Chân gà làm gì ngon? Các món ngon từ chân gà đơn giản

Chân gà làm gì ngon? Các món ngon từ chân gà đơn giản

Chân gà làm gì ngon? Các món ngon từ chân gà là những món nào? VnAsk mời bạn tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi để có thể nhiều ý tưởng cho thực đơn hằng ngày của nhà mình hơn nhé!

Tìm hiểu chân gà làm món gì ngon

Chân gà làm gì ngon?

1.

Sau đây là một số món ngon từ chân gà mà VnAsk tổng hợp được gửi đến bạn đọc.

Chân gà sả tắc

Đây là một trong những món ăn được rất nhiều người yêu thích bởi hương vị hấp dẫn, khó quên của nó. Chân gà dai giòn sần sật kết hợp với mùi thơm của sả, tắc, lá chanh và nước mắm, thật tuyệt vời để làm món nhậu khoái khẩu cho những dịp cuối tuần phải không nào?

Chân gà sả tắc

>> Xem thêm: Cách làm chân gà ngâm sả tắc cay ngon hấp dẫn

Chân gà chiên mắm

Bạn có thể lựa chọn chân gà chiên mắm cho bữa cơm hằng ngày của mình trở nên phong phú hơn. Mỗi chiếc chân gà đều được phủ áo đều lớp nước sốt mắm tỏi siêu đậm đà thơm ngon. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được độ dai giòn của chân gà hòa quyện cùng nước sốt cay, mặn cuốn hút. Chân gà chiên mắm ăn cùng với cơm trắng, dưa chuộtcà chua thì còn gì tuyệt vời hơn.

Chân gà chiên mắm

>> Xem thêm: Cách làm chân gà chiên mắm giòn ngon, đậm đà khó cưỡng

Chân gà rút xương chiên

Chân gà rút xương chiên chắc hẳn là cái tên còn khá mới với nhiều người bởi đây là món ăn đòi hỏi phải có sự chuẩn bị cầu kỳ. Chân gà sau khi chiên sẽ được phủ bên ngoài lớp nước sốt cay cay được chế cùng tương ớt Hàn Quốc và các gia vị khác. Vì thế, chân gà rút xương chiên sẽ có màu đỏ nâu siêu cuốn hút. Khi cắn thử 1 miếng, chắc chắn bạn sẽ bị chinh phục bởi vị giòn rụm của lớp bột chiên giòn bên ngoài và chân gà được rút xương dai dai, giòn giòn.

Chân gà rút xương chiên

>> Xem thêm: Cách rút xương chân gà & 3 món ngon với chân gà rút xương

Chân gà hấp

Nếu bạn muốn có một món ăn vừa có vị béo mềm lại vừa thơm ngon của chân gà thì có thể thử ngay món chân gà hấp này nhé. Món ăn sau khi chín sẽ có vị mềm ngon hấp dẫn, chấm cùng muối tiêu chanh ớt, chua cay, mặn ngọt vô cùng hấp dẫn. Và để món chân gà hấp thêm ngon hơn thì bạn có thể ăn cùng với 1 vài nhánh hành lá được hấp cùng.

Chân gà hấp

>> Xem thêm: Cách làm chân gà hấp hành thơm ngon cực hấp dẫn

Nộm chân gà

Một trong những món ăn được chế biến từ chân gà chắc chắn không thể không nhắc đến chân gà nộm. Món chân gà sau khi được nộm sẽ có hương thơm hấp dẫn của rau răm, quất. Đặc biệt, ngó sen và cà rốt sau khi trộn xong sẽ có vị chua nhẹ nhưng vẫn giữ được vị giòn ngon đặc trưng kết hợp với chân gà dai giòn thấm đều vị chua cay thì ngon còn gì bằng phải không nào?

Nộm chân gà

>> Xem thêm: 3 cách làm nộm chân gà rút xương giòn ngon sần sật tại nhà

Chân gà sốt thái

Nếu bạn là một tín đồ trung thành của các món Thái thì chắc chắn không thể bỏ qua món chân gà sốt Thái này. Món ăn sau khi chế biến xong sẽ có màu vàng đẹp mắt, kết hợp với hương thơm hấp dẫn của tỏi và sả. Khi ăn, ta sẽ cảm nhận được độ giòn ngon, hấp dẫn của chân gà hòa quyện với vị đậm cay, mặn thơm của nước sốt Thái. Chân gà sốt Thái này ăn cùng với xoài non được cắt nhỏ có vị chua được phủ đều nước sốt Thái thơm lừng thì còn gì tuyệt vời hơn?

Chân gà sốt thái

>> Xem thêm: Cách làm chân gà sốt Thái đơn giản mà ngon tại nhà

Chân gà nướng

Món chân gà nướng có độ giòn rụm thơm lừng mùi mật ong hấp dẫn, khi ăn ta sẽ cảm nhận được độ dai dòn của phần da và gân gà. Món ăn sẽ thật trọn vẹn nếu bạn chấm cùng chút tương ớt hay muối tiêu chanh, nướng thêm chút đậu bắp nữa thì ngon tuyệt vời.

Chân gà nướng

>> Xem thêm: Cách làm chân gà nướng mật ong bằng lò vi sóng ngon tuyệt đỉnh nhâm nhi ngày Tết

Chân gà rang muối

Chân gà rang muối sau khi chế biến xong sẽ có lớp vỏ vàng giòn phủ đều lớp muối rang mằn mặn cực bắt vị. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được độ giòn rụm của chân gà hòa quyện cùng vị ngon thơm của sả. Món ăn sẽ thật tuyệt vời nếu bạn chấm cùng với nước mắm chua ngọt hoặc tương ớt.

Chân gà rang muối

>> Xem thêm: Cách làm gà rang muối ăn là nghiện

Chân gà luộc

Không cần chế biến cầu kỳ, không cần tốn nhiều thời gian mà bạn vẫn có thể sở hữu được một món ăn ngon trên cả tuyệt vời chính là chân gà luộc.

Món ăn có màu vàng đẹp mắt, vừa giòn ngon lại vừa thơm mùi của thảo quả, hoa hồi. Đặc biệt, phần nước sốt chấm có vị vô cùng phong phú và đặc biệt bởi nó được pha trộn giữa vị béo của sữa chua, vị chua của quất, vị cay nhẹ của ớt, tiêu và vị ngọt của đường. Đây chắc chắn sẽ là món ăn tuyệt vời cho bạn và cả gia đình trong những buổi tiệc nhậu đấy.

Chân gà luộc

>> Xem thêm: Cách luộc gà ngon da vàng căng bóng, không bị đỏ

Chân gà sốt cay

Chỉ với một chút thời gian, một vài công đoạn đơn giản là bạn đã sở hữu cho mình món chân gà sốt cay siêu ngon. Chân gà sốt cay có màu sắc cực bắt mắt, hương thơm hấp dẫn của sốt cay. Khi ăn, món ăn có độ giòn mềm, thấm đều nước sốt cay the, đậm đà, ăn cùng với cơm nóng thì khá tốn cơm. Cách làm chân gà sốt cay rất đơn giản. Nguyên liệu cần chuẩn bị gồm có chân gà, tỏi băm, vừng, đường, xì dầu, quế, tương ớt cay Hàn Quốc và một vài gia vị khác. Cách thực hiện đơn giản như sau: Bạn sơ chế thật sạch chân gà rồi đem luộc chín, để ráo. Tiếp theo, bạn phi thơm tỏi rồi cho các nguyên liệu như nước sốt cay, tương ớt, tương cà, bột ớt, đường vào nồi, khuấy đều. Cuối cùng, bạn cho chân gà vào đảo đều khoảng 5 phút thì vớt ra đĩa.

Chân gà sốt cay

>> Tham khảo thêm:

Mong rằng những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên đây đã giúp bạn biết chân gà làm gì ngon rồi. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết của chúng tôi!

Nếu có nhu cầu đặt mua các sản phẩm đồ gia dụng, bạn hãy truy cập website hoặc liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua hotline dưới đây để được tư vấn và hỗ trợ mua hàng nhanh chóng.