6 Cách xào cà tím ngon, lạ miệng đảm bảo ăn là mê

6 Cách xào cà tím ngon, lạ miệng đảm bảo ăn là mê

Cà tím là nguyên liệu rất quen thuộc trong các bữa cơm gia đình Việt, thực phẩm này được ưa chuộng bởi chứa nhiều đặc tính có lợi cho sức khỏe như: Khả năng chống oxy hóa, cải thiện lưu thông máu và có hàm lượng calo thấp, nhiều nước nên tốt cho việc giảm cân. Nguyên liệu này nếu chỉ luộc hương vị sẽ hơi khó ăn nên lựa chọn lý tưởng là cà tím xào cùng những thực phẩm khác để món ăn thêm đậm đà, thơm ngon. Dưới đây là 6 món để nấu xào cà tím ngon, lạ miệng mà xin chia sẻ đảm bảo ai ăn cũng sẽ mê.

Cà tím xào

1. Món cà tím xào thịt bằm

1.

Cách làm cà tím xào thịt bằm chẳng phải điều gì khó khăn, món ngon này chỉ tốn của bạn vỏn vẹn 15 phút mà hương vị đem lại vô cùng thơm ngon. Cà tím mềm ngọt hòa quyện cùng thịt bằm đậm đà, ăn kèm cùng một tô cơm nóng hổi thì “ngốn cơm” cực kỳ.

Cà tím xào

Nguyên liệu chế biến thì cực kỳ dễ kiếm: 2 quả cà tím, 150g thịt heo xay, tỏi, gừng, hành lá, cùng gia vị xào như gia vị, hạt nêm, nước tương, dầu ăn, khẩu phần này phù hợp với gia đình có từ 2 tới 3 người.

2. Cà tím xào thịt bò

2.

Một lựa chọn khác cho những người mê cà tím đó là bạn hoàn toàn có thể xào cà tím cùng với thịt bò. Nếu đã từng được thưởng thức món ngon này chắc hẳn bạn sẽ nhớ mãi cái vị ngọt tươi của cà tím kết hợp hoàn hảo cùng với miếng thịt bò mềm thêm quyện vào nhau ăn cực đưa cơm. Từng miếng cà xào cùng bò tươi, trông có vẻ đơn giản nhưng món ăn này có sức hấp dẫn lạ kỳ, vừa ngon, vừa lạ miệng. Cách xào cà tím như vậy chắc hẳn sẽ là sự chọn lựa mới mẻ cho các nàng muốn “đổi gió” cho bữa cơm gia đình thêm ngon lành, phong phú.

3. Cách xào cà tím cùng với thịt ba chỉ

3.

Cà tím xào thịt ba chỉ là một gợi ý hấp dẫn cho bữa cơm gia đình thêm ấm cúng. Vị béo bùi của những lớp mỡ đan xen với phần thịt nạc mềm mềm, thơm ngon hòa quyện cùng miếng cà tím ngọt tươi mát, chắc chắn sẽ là combo “đánh gục” bất cứ một ai có khẩu vị “khó tính”. Một điểm cộng nữa mà chị em sẽ thích mê đó là nguyên liệu để chuẩn bị cho món ăn này thì cực đơn giản, dễ kiếm: 2 quả cà tím, 250g thịt ba chỉ, tỏi, hành lá, tía tô cùng với các loại gia vị đi kèm như ớt, xì dầu, nước mắm, hạt nêm.

Cà tím xào

Hơn nữa, món ăn này cũng chẳng tốn của bạn nhiều thời gian đâu chỉ tầm 15 phút là hoàn thành rồi, thịt ba chỉ xào với cà tím sẽ là sự lựa chọn phù hợp với nhiều chị em bận rộn nhưng vẫn muốn bữa cơm gia đình luôn tươm tất và ngon miệng.

4. Cách xào cà tím cùng mỡ hành

4.

Nếu các bạn đã chán ngán những món được làm từ thịt thì hãy thử “đổi gió” với món chay thanh đạm, thơm ngon cùng với cà tím xào mỡ hành xem sao? Đây chính là món ăn mộc mạc, giản dị mà gắn liền với những kỷ niệm tuổi thơ của nhiều người. Tuy chỉ là món ăn dân dã, nhưng tin mình đi hương vị của món ăn sẽ rất thơm ngon, béo ngậy, ai đã thưởng thức rồi sẽ khó lòng mà “dừng đũa”. Thậm chí, cà tím xào mỡ hành còn cực kỳ bắt cơm nữa đó.

5. Cách làm cà tím xào ngon cùng với trứng

5.

Nghe cái tên món cà tím xào trứng tưởng chừng như “hai đường thẳng song song”, chẳng có chút liên quan gì nhưng nếu mà bạn đã thử qua món này rồi thì ắt hẳn là mê mẩn ngay tức khắc đó. Không tin thì bạn cứ tự mình làm món ăn này xem sao với công thức mà chỉ dẫn nhé. Nhắc các bạn khỏi quên là món này làm xong nên thưởng thức ngay kẻo để nguội phần trứng sẽ tanh đấy.

>> Xem thêm: Cách nấu món cà tím xào trứng ngon ngây ngất

6. Xào cà tím với đậu

6.

Cà tím xào

Nếu là một tín đồ ăn chay thì bạn đừng bỏ qua món ăn cà tím xào đậu vừa dễ thực hiện, ngon lành mà còn tốt cho sức khỏe nữa. Hai nguyên liệu chế biến món này đều cực kỳ thông dụng trong giới ẩm thực chay: Cà tím và đậu phụ. Đậu thì được chiên vàng óng ả, đậm đà thấm đều gia vị chan hòa cùng miếng cà tím mềm thơm, ngọt mát chắc chắn sẽ làm bữa cơm của gia đình bạn thêm phần tươm tất, ngon miệng.

>>> Tham khảo thêm những bài viết khác:

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về 6 món cà tím xào dễ làm mà ai cũng có thể dễ dàng thực hiện tại nhà, mong rằng với thông tin này các bạn có thể chế biến thành công và chiêu đãi cả gia đình nhé!

Nếu có nhu cầu trang bị các sản phẩm thiết bị sốđồ gia dụngđiện máy điện lạnh, y tế sức khỏethiết bị văn phòng... chính hãng, chất lượng, bạn vui lòng tham khảo và đặt mua tại website  hoặc liên hệ tới số hotline bên dưới để được nhân viên hỗ trợ thêm.