Bao tử cá basa có tốt không? Bao tử cá ba sa làm món gì ngon?

Bao tử cá basa có tốt không? Bao tử cá ba sa làm món gì ngon?

Bao tử cá basa có lẽ là một món ăn còn khá lạ lẫm với nhiều người, bao tử cá basa cực kỳ thơm ngon và rất bổ dưỡng nữa. Hãy cùng đi tìm hiểu về bao tử cá basa và tham khảo các món ngon với bao tử cá basa nhé!

Bao tử cá basa có tốt không?

1.

Cá basa

Cá basa

Cá basa hay còn được gọi là cá giáo, cá sát bụng, có tên khoa học Pangasius bocourti, đây là loại cá da trơn trong họ Pangasiidae. Cá ba sa là loài cá có giá trị kinh tế rất cao, thường được nuôi tập trung tại nhiều nước trên thế giới. Cá basa là loài bản địa ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long của Việt Nam và lưu vực sông Chao Phraya của Thái Lan.

Bao tử cá basa

Bao tử cá basa

Cá basa thường có lượng calo thấp nhưng lại chứa nhiều protein, chứa nhiều đạm, các khoáng chất vi lượng và các loại vitamin tốt cho cơ thể. Cá basa cũng rất ít chất béo và ít cholesterol, tốt cho tim mạch. Do vậy, các bộ phận của cá basa như bao tử cũng rất tốt cho cơ thể nếu được chế biến và sử dụng khoa học.

Bao tử cá ba sa làm món gì ngon?

2.

Bao tử cá basa có thể được chế biến làm nhiều món ăn ngon khác nhau, chủ yếu là các món xào với rau củ và món kho. Sau đây là một số món ngon với bao tử cá ba sa, mời các bạn tham khảo nhé!

Bao tử cá basa xào thập cẩm

Bao tử cá basa xào thập cẩm

Chỉ với vài nguyên liệu quen thuộc như cà chua, hành tây, dưa chuột, dứa… là bạn đã có thể thực hiện món bao tử basa xào thập cẩm cực kỳ thơm ngon. Bao tử cá basa xào thập cẩm thành phẩm với bao tử cá săn chắc, kết hợp hương vị chua ngọt của rau củ rất ngon miệng và sẽ rất tốn cơm khi thưởng thức đấy nhé.

Bao tử cá basa xào chua ngọt

Bao tử cá basa xào chua ngọt

Bao tử cá basa xào chua ngọt có vị chua chua, ngọt ngọt sẽ khiến cho bạn phải mê mẩn khi thưởng thức. Món này rất dễ ăn lại rất ngon miệng với bao tử cá basa được xào giòn, ăn kèm với hành tây và dứa chua ngọt, đảm bảo khi ăn là bạn sẽ rất nghiền đấy.

Bao tử cá basa xào sả ớt

Bao tử cá basa xào sả ớt

Một món bao tử basa xào mà bạn không nên bỏ qua là bao tử cá basa xào sả ớt. Món bao tử cá basa xào sả ớt thơm lừng, sở hữu mùi vị đặc trưng của sả cùng vị cay của ớt, bao tử cá được xào vừa giòn vừa dai, món này ăn kèm với cơm nóng thì đúng là cực phẩm.

Bao tử cá basa xào dưa chua

Bao tử cá basa xào dưa chua

Dưa chua (cải chua) xào với bao tử cá ba sa dai giòn thấm vị chua đậm đà cực kỳ đưa cơm. Bạn có thể chấm với 1 ít nước mắm cay là cực kỳ hấp dẫn và thơm ngon.

Bao tử cá basa xào măng

Bao tử cá basa xào măng

Bao tử cá basa xào măng cũng là một món ăn hấp dẫn và có mùi vị đặc trưng không lẫn vào đâu được. Màu trắng ngà của măng đẹp mắt kết hợp với bao tử cá ba sa thấm gia vị, giòn ngon vô cùng hấp dẫn. Món bao tử cá basa xào này ăn kèm với cơm nóng cùng một bát nước chấm mắm ớt sẽ vô cùng tuyệt vời.

Bao tử cá basa xào mướp

Bao tử cá basa xào mướp

Bạn có thể kết hợp xào bao tử cá basa với mướp hương, đây có thể nói là một sự kết hợp hoàn hảo. Món mướp xào bao tử cá basa này có vị ngọt, mềm dai vừa miệng cực kỳ lôi cuốn. Đây là một sự lựa chọn lý tưởng cho bữa cơm gia đình.

Bao tử cá basa xào mướp đắng

Bao tử cá basa xào mướp đắng

Bao tử cá basa xào mướp đắng thơm ngon hấp dẫn, hương vị hơi đắng của mướp đắng kết hợp với bao tử cá được xào thấm gia vị đậm đà. Món ăn này là gợi ý đơn giản cho bữa cơm của bạn.

Bao tử cá basa xào hành tây

Bao tử cá basa xào hành tây

Món bao tử cá basa xào hành tây rất hấp dẫn, hành tây vừa giòn vừa ngọt kết hợp với bao tử cá basa xào mềm và còn độ giòn ngon. Món này ăn kèm cùng cơm nóng nữa thì ngon nhức nách.

Bao tử cá basa kho tiêu

Bao tử cá basa kho tiêu

Bao tử cá basa kho tiêu có mùi thơm nhẹ của tiêu, bao tử cá thì giòn dai sần sật, ăn kèm cơm nóng là hết ý, đảm bảo sẽ rất tốn cơm. Món bao tử cá kho tiêu này là một sự lựa chọn tuyệt vời để thưởng thức cùng với gia đình.

Bao tử cá basa chiên

Bao tử cá basa chiên

Các món bao tử cá basa chiên ngon có thể kể đến như bao tử cá basa chiên giòn, bao tử các basa chiên sốt me, bao tử cá basa chiên sốt tỏi ớt hay bao tử cá basa chiên nước mắm. Các món bao tử cá basa chiên này đều vô cùng hấp dẫn, thơm ngon và cực kỳ đưa cơm.

Trên đây là những thông tin về cá basa và các món ngon với bao tử cá basa, hy vọng bạn đã hiểu rõ hơn về món ăn này để thêm vào thực đơn của gia đình nhé. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết!

>>> Xem thêm:

Nếu bạn có nhu cầu mua các sản phẩm đồ gia dụng và đồ dùng nhà bếp để làm các món ăn với bao tử cá basa thì bạn hãy truy cập website  để đặt hàng online, hoặc bạn có thể liên hệ đặt mua trực tiếp các sản phẩm này tại: