Ăn gì tốt cho phổi? Những thực phẩm bổ phổi bạn nên ăn thường xuyên

Ăn gì tốt cho phổi? Những thực phẩm bổ phổi bạn nên ăn thường xuyên

Phổi là một cơ quan quan trọng của hệ hô hấp. Chính vì thế, việc làm sạch phổi, giữ cho phổi hoạt động khỏe mạnh là việc làm vô cùng cần thiết. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc ăn gì tốt cho phổi để từ đó giúp bạn chọn được những thực phẩm hỗ trợ tốt nhất cho cơ quan này.

Cách thực phẩm chứa nhiều vitamin C

1.

Ăn gì tốt cho phổi? Câu trả lời đầu tiên mà bạn có thể nghĩ tới đó chính là những thực phẩm giàu vitamin C như ớt chuông, ổi, kiwi, chanh, cam, bưởi, nước ép rau củ, dứa, xoài, cà chua, dưa hấu...

Vitamin C có nhiều tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe và sắc đẹp, điển hình trong số đó chính là tác dụng giúp phổi vận chuyển oxy đến các cơ quan khác của cơ thể một cách tốt hơn.

Thực phẩm giàu vitamin c

Các loại rau họ cải

2.

Rau họ cải cũng là một trong những thực phẩm tốt cho phổi mà bạn có thể bổ sung vào khẩu phần ăn hằng ngày nếu muốn cơ quan này hoạt động hiệu quả nhất.

Những loại rau họ cải như bông cải xanh, bông cải trắng, bắp cải... có chứa nhiều chất chống oxy hóa nên có tác dụng hỗ trợ cơ thể loại bỏ độc tố cùng các gốc tự do, từ đó giúp sức khỏe của phổi được hỗ trợ rất nhiều.

Rau họ cải

Nhóm thực phẩm chứa axit béo omega-3

3.

Nếu bạn đang muốn tìm thực phẩm tốt cho phổi, thì đừng bỏ lỡ nhóm thực phẩm giàu axit béo omega-3 nhé. Các thực phẩm giàu omega-3 ví dụ như cá hồi, cá ngừ, cá thu, hạt óc chó, hạt hạnh nhân... Hãy nhớ bổ sung chúng vào khẩu phần ăn hằng ngày để giúp lá phổi hoạt động khỏe mạnh.

Thực phẩm giàu omega-3

Các thực phẩm chứa carotene

4.

Những thực phẩm chứa carotene gồm các loại rau củ quả có màu cam, đỏ như cà rốt, ớt chuông vàng, bí ngô... đều là những món ăn bổ phổi mà bạn có thể bổ sung vào thực đơn hằng ngày.

Theo nhiều nghiên cứu khoa học thì carotene đã được chỉ định là chất oxy hóa có tác dụng ngăn ngừa nguy cơ ung thư phổi hiệu quả. Chính vì thế, chẳng có lý do gì mà bạn không bổ sung các thực phẩm nhóm này cả.

Thực phẩm chứa carotene

Nhóm thực phẩm giàu vitamin B9

5.

Nhóm thực phẩm giàu vitamin B9 như rau chân vịt, măng tây, củ cải, đậu lăng... có tác dụng rất tốt trong việc ngăn ngừa ung thư phổi hay các bệnh ung thư khác.

Chính vì thế, hãy nhớ bổ sung các thực phẩm này để có một lá phổi khỏe mạnh bạn nhé.

Thực phẩm giàu vitamin B9

Tỏi

6.

Các thực phẩm bổ phổi chắc chắn không thể nào thiếu sự góp mặt của tỏi. Trong tỏi có hàm lượng allicin cao, có tác dụng làm giảm viêm, chống nhiễm trùng. Thành phần này cũng giúp phá bỏ các tế bào gốc tự do và giúp cải thiện bệnh hen suyễn, cải thiện chức năng phổi.

Tỏi

Lựu

7.

Ăn gì tốt cho phổi? Xin thưa đó chính là quả lựu. Loại quả này có chứa nhiều chất chống oxy hóa nên rất có lợi cho sức khỏe. Đặc biệt, dưỡng chất trong trái lựu có thể làm chậm quá trình phát triển của khối u phổi ở người bệnh.

Lựu

Nhóm thực phẩm giàu magie

8.

Magie là một loại khoáng chất thường được khuyên dùng cho người mắc các bệnh lý ở phổi. Lý do là nó có thể làm tăng dung tích phổi và tăng hiệu quả của quá trình hô hấp.

Bạn có thể lựa chọn một số thực phẩm giàu magie như các loại cá béo, chuối, các loại cây họ đậu, đậu phụ... để bổ sung hằng ngày nhé.

Magie

Các loại quả họ dâu

9.

Quả họ dâu cũng là một trong những thực phẩm bổ phổi mà bạn nên ăn thường xuyên. Thành phần của chúng có chứa nhiều chất chống oxy hóa, beta-carotene, lutein... sẽ giúp bảo vệ lá phổi khỏi nhiễm trùng, đồng thời làm giảm nguy cơ mắc ung thư phổi.

Loại quả họ dâu

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã biết ăn gì tốt cho phổi. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

>>> Tham khảo thêm: