Bà bầu ăn bơ có tốt không? Bầu nên ăn bơ vào lúc nào là tốt nhất?

Bà bầu ăn bơ có tốt không? Bầu nên ăn bơ vào lúc nào là tốt nhất?

Bà bầu ăn bơ có tốt không? Bà bầu nên ăn bơ vào lúc nào cho tốt? VnAsk mời bạn tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi để nắm rõ hơn nhé!

Tìm hiểu bà bầu ăn bơ có tốt không

Bà bầu ăn bơ có tốt không?

1.

Tác dụng của quả bơ với bà bầu như thế nào? Ăn bơ có tốt cho bà bầu không? Sau đây chúng tôi sẽ giải đáp hết những thắc mắc này cho bạn.

  • Ngăn ngừa dị tật thai nhi: Bơ là loại quả chứa hàm lượng folate vô cùng dồi dào. Đây được xem là hợp chất quan trọng có thể giúp phòng tránh bệnh khuyết tật ống thần kinh và xương sống ở thai nhi. Vì thế, nếu mẹ bầu muốn ngăn ngừa dị tật cho em bé thì đừng quên bổ sung bơ vào chế độ dinh dưỡng của mình nhé.
  • Giúp phát triển trí não cho trẻ: Bơ chứa 4,5g chất béo, rất tốt cho não bộ của em bé, đồng thời có thể giúp bé phát triển toàn diện hơn. Không chỉ vậy, trong loại quả “thần kỳ” này còn chứa không ít các loại vitamin có vai trò quan trọng trong quá trình hình thành và phát triển xương.
  • Giúp em bé có làn da trắng hồng: Bên cạnh việc giàu axit omega-3 giúp tăng cường chất xám thì quả bơ còn chứa một lượng lớn vitamin C dồi dào có thể sản sinh collagen. Đây là một hợp chất cần thiết để nuôi dưỡng làn da luôn săn chắc và mịn màng.
  • Tăng cường sức đề kháng cho mẹ bầu: Trong thời gian mang bầu, chắc chắn mẹ bầu sẽ khó tránh khỏi các căn bệnh cảm cúm, đau bụng… do cơ địa yếu. Do đó, thay vì bổ sung các loại thực phẩm chức năng để tăng cường sức đề kháng thì mẹ bầu có thể ăn bơ. Quả bơ chứa một hàm lượng vitamin B6 cực kỳ dồi dào, khi nạp vào cơ thể thì nó có thể tạo ra một lớp màng bảo vệ cơ thể khỏi các vi khuẩn gây bệnh, đồng thời giúp tăng sức đề kháng và hệ miễn dịch.

Như vậy, bà bầu ăn bơ có tốt và mang lại nhiều công dụng hiệu quả cho cả mẹ và bé. Tuy nhiên, mẹ bầu nên sử dụng bơ với lượng vừa phải, không nên ăn quá nhiều.

Bà bầu nên ăn bơ vào lúc nào?

2.

Bơ là loại quả chứa nhiều chất dinh dưỡng, thế nhưng để mẹ bầu có thể hấp thu dưỡng chất tốt thì cần ăn vào những thời điểm sau:

  • 3 tháng đầu thai kỳ: Cũng như các loại hoa quả tươi ngon khác, để đảm bảo cơ thể có thể tiếp nhận được đầy đủ các chất dinh dưỡng thì mẹ bầu nên ăn bơ trước bữa ăn chính khoảng 1 - 2 giờ. Đặc biệt trong thời điểm này, nếu mẹ bầu ăn khoảng 500g bơ/ngày thì con sinh ra sẽ thông minh và khỏe mạnh hơn.
  • 3 tháng giữa và cuối thai kỳ: Đây được xem là thời điểm thai nhi đã dần hình thành và phát triển, đồng thời cũng là giai đoạn da của em bé bắt đầu căng phồng để chuẩn bị chào đời. Vì thế, mẹ bầu nên ăn bơ sau bữa ăn chính khoảng 1 - 2 giờ để bổ sung các dưỡng chất nuôi dưỡng làn da cho em bé.
  • Bên cạnh đó, mẹ bầu nên ăn bơ vào buổi sáng bởi nó không chỉ giúp cơ thể hấp thu dưỡng chất tối đa mà còn hạn chế được lượng calo tích tụ trong cơ thể gây ra tình trạng béo phì.

Tìm hiểu bà bầu nên ăn bơ vào lúc nào cho tốt

=> Tóm lại, mẹ bầu có thể ăn bơ vào bất kỳ thời gian nào trong ngày, nhưng để tránh gây hại đến sức khỏe thì bạn nên ăn với lượng vừa phải, không nên ăn quá nhiều.

Cách ăn bơ tốt cho bà bầu

3.

Để bơ có thể phát huy hết tác dụng của mình, mẹ bầu có thể ăn bơ theo các cách như sau:

  • Làm sinh tố bơ là cách cung cấp đầy đủ dinh dưỡng của quả bơ cho cả mẹ và bé.
  • Cắt bơ thành từng lát rồi ăn cùng với rau, đậu, gà nướng, khoai lang nướng.
  • Cắt bơ thành từng lát rồi thêm vào món salad để tăng chất béo lành mạnh cho cơ thể.
  • Bơ đem xay nhuyễn rồi ăn cùng với bánh mì, khoai lang, rắc thêm chút muối, hạt tiêu, ớt.
  • Làm salad với sốt bơ và rau mùi.
  • Xay nhuyễn bơ rồi ăn cùng với các món salad gà, cá ngừ, trứng để giúp tăng giá trị dinh dưỡng.
  • Làm kem bơ với socola nhưng không cho thêm sữa để giúp tăng cường dinh dưỡng cho mẹ bầu.

Nguồn tham khảo: bachhoaxanh

>> Tham khảo thêm:

Mong rằng những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên đây đã giúp bạn biết bà bầu ăn bơ có tốt không rồi. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết của chúng tôi!

Nếu có nhu cầu đặt mua các sản phẩm mẹ và bé, đồ dùng cho mẹ, đồ dùng cho bé…, bạn hãy truy cập website hoặc liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua hotline dưới đây để được tư vấn và hỗ trợ mua hàng nhanh chóng.