Bà đẻ sau sinh ăn được quả gì? Những loại trái cây tốt cho mẹ sau sinh

Bà đẻ sau sinh ăn được quả gì? Những loại trái cây tốt cho mẹ sau sinh

Sau khi sinh nở, cơ thể người mẹ bị mất nhiều năng lượng, thế nên gia đình và người thân cần bổ sung dinh dưỡng cho mẹ bằng những món ăn lành mạnh, tốt cho cơ thể. Và sau sinh ăn được quả gì để giúp cho sức khỏe của mẹ mau chóng hồi phục và đủ sức để chăm sóc con? Đây là câu hỏi được nhiều người thắc mắc và để giải đáp cho thắc mắc này, xin mời các bạn theo dõi bài viết sau đây!

sau sinh ăn quả gì

Phụ nữ sau sinh ăn được quả gì?

1.

Nhiều người mẹ sau khi sinh bị mất nhiều máu và cơ thể suy kiệt đáng kể, thế nên họ cần có một thực đơn dinh dưỡng để nhanh chóng phục hồi. Nếu sinh thường, các mẹ hãy ăn những đồ ăn để giúp kích thích ra sữa để có đủ nguồn sữa cho con bú, còn khi sinh mổ, mẹ chỉ nên ăn và uống đồ ăn xay nhuyễn, tốt nhất là dạng lỏng.

Ngoài ra, người mẹ cũng nên nạp thêm thịt, cá và hoa quả trong khẩu phần ăn, đây là những thực phẩm chứa nhiều khoáng chất tốt cần thiết cho mẹ. Và phụ nữ sau sinh ăn được quả gì thì tốt cho cơ thể? Dưới đây là những trái cây dinh dưỡng mà mẹ cần nạp để hồi phục nhanh trong giai đoạn quan trọng này.

Chuối

sau sinh ăn quả gì

Một trong số những loại trái cây tốt cho mẹ sau sinh phải kể tới chuối, loại quả này chứa nhiều năng lượng, bổ sung đầy đủ vitamin A, B1, B2, C, D,.. cùng các loại khoáng chất như là canxi, sắt, kẽm,... Dinh dưỡng nạp vào cơ thể mẹ sẽ cung cấp dinh dưỡng cho bé thông qua bú mẹ. Chuối chín thơm ngon, bổ dưỡng có thể ăn trực tiếp hoặc làm thành món sinh tố, kết hợp cùng các loại hạt hay sữa chua đều mang tới một món ngon dinh dưỡng cho mẹ.

>> Xem thêm: Ăn chuối có béo không? Ăn chuối có tác dụng gì cho nam giới & nữ giới?

Thanh Long

sau sinh ăn quả gì

Phụ nữ sau sinh nên ăn hoa quả gì thì chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích các mẹ nên ăn thanh long không chỉ làm thanh nhiệt cơ thể mà còn nạp thêm nhiều vitamin khoáng chất cần thiết. Hàm lượng dinh dưỡng của loại quả này chứa nhiều vitamin C, B1, B2, B3, sắt và canxi,... Tiêu thụ thanh long đồng nghĩa là bạn đưa vào cơ thể những dinh dưỡng thiết yếu hỗ trợ tăng sức đề kháng cho cả mẹ và bé.

>> Xem thêm: Ăn thanh long có tốt không? Ăn thanh long có tác dụng gì?

Hồng xiêm

sau sinh ăn quả gì

Nằm trong danh sách những loại trái cây tốt cho mẹ sau sinh phải nói tới hồng xiêm, quả này có chứa hàm lượng carbohydrate và năng lượng tương đối cao từ đó tiêu thụ quả này sẽ giúp mẹ hồi phục sức khỏe mau chóng. Hơn nữa, ăn hồng xiêm còn giúp có tác dụng kích thích cơ thể mẹ sản xuất sữa, sữa đặc, thơm mát và chống suy nhược cơ thể sau khi sinh. Hồng xiêm cũng chứa khá nhiều chất xơ, vì vậy sau sinh ăn quả hồng xiêm là một cách để ngăn ngừa táo bón.

>> Xem thêm: Ăn hồng xiêm có tác dụng gì? Có tốt không? Bà bầu ăn được không?

Na

sau sinh ăn quả gì

Trong quả na có chứa hàm lượng vitamin C, B1, B2, B3 và những khoáng chất như canxi, sắt, phốt pho, chất béo, chất đạm,... giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể để hồi phục mau chóng sau khi sinh, đồng thời loại quả này còn giúp sữa mẹ tiết ra nhiều hơn. Các mẹ sau khi sinh 1 tháng cũng nên ăn na và tốt nhất là ăn trực tiếp để giữ được vị ngon tự nhiên nguyên bản.

>> Xem thêm: Ăn na có tác dụng gì? Tác dụng của quả na

Cam, quýt, bưởi

sau sinh ăn quả gì

Phụ nữ sau sinh ăn được quả gì thì bồi bổ cơ thể bằng cam, quýt, bưởi sẽ rất có lợi cho sức khỏe mẹ sau khi đẻ con. Trong những loại quả này đều có chứa hàm lượng canxi giúp chắc khỏe xương, cùng với đó hàm lượng vitamin C rất dồi dào giúp hỗ trợ cơ thể mẹ tăng sức đề kháng. Hơn nữa, tiêu thụ những loại quả có múi này giúp cho phụ nữ có được làn da sau sinh đẹp hơn. Tuy nhiên, các mẹ cũng chỉ nên ăn những quả có vị ngọt, đừng nên ăn quá chua đặc biệt là những phụ nữ bị mắc bệnh dạ dày hay tiêu chảy thì nên hạn chế ăn nhiều.

Những loại trái cây mẹ sau sinh không nên ăn

2.

sau sinh ăn quả gì

Vải

Một trong số những loại trái cây bà đẻ không được ăn phải kể tới là vải bởi loại quả này có tính nóng, sức khỏe mẹ sau sinh tương đối yếu và nhạy cảm, ăn vải dễ làm nổi mụn, sữa nóng và ra ít sữa. Từ đó, con không thích bú, dễ mắc rôm sảy.

>> Xem thêm: Ăn vải có nóng không? Tác dụng của quả vải thiều

Xoài

Sau khi sinh, mẹ không nên ăn xoài xanh chấm muối vì xoài xanh có vị chua ảnh hưởng đến dạ dày làm con bú mẹ dễ bị tiêu chảy.

>> Xem thêm: Ăn xoài có nóng không? 10 tác dụng của quả xoài ít người biết

Đào

Tuy đào có lợi với sức khỏe làm bổ máu nhưng loại quả này tương đối nóng, mẹ đang thời kỳ ở cữ, lớp niêm mạc tử cung chưa hồi phục hoàn toàn, ăn nhiều quả này dễ gây xuất huyết, ra máu dai dẳng. Ngoài ra, một số bé sơ sinh bú sữa mẹ ăn đào có nguy cơ bị dị ứng. Thế nên, các mẹ sau sinh nên kiêng ăn loại quả này.

>> Xem thêm: Ăn đào có nóng không? Ăn đào có tác dụng gì?

Ổi xanh

Ổi không thực sự lành tính với bà đẻ như nhiều người vẫn tưởng. Tuy nó hỗ trợ điều trị cao huyết áp, đái tháo đường, làm đẹp da nhưng mẹ nên hạn chế ăn ổi vì nó có tính nóng, cứng hại răng, ăn nhiều ổi không gọt vỏ khiến hai mẹ con dễ bị táo bón nặng.

>> Xem thêm: Nước ép ổi có tác dụng gì? Cách làm nước ép ổi tại nhà cực ngon

>>> Tham khảo những bài viết sau đây:

Trên đây là những thông tin về việc mẹ bầu sau sinh ăn được quả gì mà VnAsk muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng, những thông tin vừa rồi là hữu ích đối với bạn. Đừng quên thường xuyên ghé  để cập nhật nhiều thông tin hữu ích bạn nhé. Cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi bài viết!

Nếu bạn có nhu cầu mua các sản phẩm đồ gia dụngđiện máy - điện lạnhthiết bị văn phòngy tế & sức khỏethiết bị số - phụ kiện… thì bạn hãy truy cập website  để đặt hàng online, hoặc bạn có thể liên hệ đặt mua trực tiếp các sản phẩm này tại: