Quả mắc cọp là quả gì? 6 Tác dụng của quả mắc cọp ít ai biết

Quả mắc cọp là quả gì? 6 Tác dụng của quả mắc cọp ít ai biết

Quả mắc cọp là quả gì? Quả mắc cọp có tác dụng gì? VnAsk mời bạn tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi để nắm rõ hơn nhé!

Tìm hiểu về quả mắc cọp

Quả mắc cọp là quả gì?

1.

Quả mắc cọp (hay còn gọi là lê rừng, cây lê nâu) là loại quả mọc hoang trong những rừng núi phía Tây Bắc, rất quen thuộc với người dân tộc miền núi. Mắc cọp có tên khoa học là Pyrus granulosa, có lá nhỏ, dày, hoa màu trắng, mọc thành từng chùm một, khi nở tỏa hương khá thơm. Hoa của quả mắc cọp thường nở vào mùa xuân, sau khoảng 1 tháng nở thì hoa sẽ bắt đầu cho quả. Quả mắc cọp có dạng hình cầu, hơi dẹt, vỏ màu nâu, gần giống hồng xiêm.

Khi quả mắc cọp chín, bề mặt sẽ có nhiều chấm tròn nhỏ. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được vị giòn ngọt, hơi chát nhẹ đặc trưng. Đặc biệt, loại quả này có hàm lượng nước khá nhiều tương tự như giống lê, giòn ngọt, có thể giải nhiệt, giải khát tốt.

1 quả mắc cọp bao nhiều calo?

2.

Theo các chuyên gia, 1 quả mắc cọp nặng 50g có thể cung cấp khoảng 41kcal. Vì thế, mức năng lượng mà 100g mắc cọp cung cấp là 82kcal. Như vậy có thể thấy, mức năng lượng của quả mắc cọp không quá cao.

Thông thường, bạn cần ăn khoảng 500g mắc cọp để có thể no, vì thế mức năng lượng của một bữa ăn đầy đủ cho mắc cọp là 410kcal.

Ăn quả mắc cọp có béo không?

3.

Trong 1 quả mắc cọp cở vừa có chứa khoảng 5g chất xơ, tương đương với 1/4 lượng chất xơ mà cơ thể mỗi người cần sử dụng trong 1 ngày. Hơn nữa, lượng chất xơ này sẽ giúp giảm khả năng hấp thụ chất béo. Nếu không phải vận động viên hay người vận động nhiều mỗi ngày thì năng lượng cần thiết cho một ngày khoảng 2000kcal. Như vậy, ăn quả mắc cọp không khiến chúng ta béo lên được.

Tìm hiểu ăn quả mắc cọp có béo không

Tác dụng của quả mắc cọp

4.

Quả mắc cọp có hàm lượng chất xơ, đường cao, vitamin A, B, C… và giàu các khoáng chất như canxi, sắt, magie, kali... Sau đây là một số tác dụng của quả mắc cọp mà bạn cần nắm được:

  • Hỗ trợ hệ tiêu hóa: Đây là loại quả chứa lượng chất xơ lớn nên khá tốt cho hệ tiêu hóa. Vì thế, loại quả này có tác dụng nhuận tràng, giúp hệ tiêu hóa có thể hoạt động dễ dàng và hấp thụ được nhiều dưỡng chất.
  • Cung cấp năng lượng cho cơ thể: Với lượng nước và đường có trong quả mắc cọp khá cao nên nó có thể tạo cảm giác no lâu, phù hợp để làm bữa phụ hoặc sử dụng trong quá trình giảm cân. Đồng thời, lượng vitamin C trong mắc cọp còn có thể giúp giảm mệt mỏi, suy nhược cơ thể.
  • Tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể: Do quả mắc cọp có chứa nhiều vitamin B, A, C, đồng thời còn giàu các khoáng chất thiết yếu như canxi, magie, folate… nên nó góp phần giúp tăng cường hệ miễn dịch cho toàn cơ thể. Không chỉ vậy, quả mắc cọp còn giúp cơ thể có thể tránh khỏi các tác nhân gây bệnh như thay đổi thời tiết, dịch bệnh…
  • Hỗ trợ giải độc, tốt cho gan: Quả mắc cọp có tính mát nên khi ăn thường xuyên sẽ có thể thanh nhiệt, giải độc và tốt cho gan. Không chỉ vậy, hàm lượng tanin trong quả mắc cọp còn có thể giúp loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể một cách hiệu quả.
  • Hỗ trợ làm giảm ốm nghén: Bên cạnh những tác dụng tốt trên, quả mắc cọp còn tốt cho cả phụ nữ mang thai. Nhờ sở hữu vị chua nhẹ nên mắc cọp còn giúp mẹ bầu giảm được cảm giác buồn nôn, khó chịu khi đang ốm nghén. Hơn nữa, hàm lượng calo trong mắc cọp còn giúp mẹ bổ sung năng lượng, giúp cơ thể dễ chịu hơn.
  • Hỗ trợ phòng chống ung thư: Điểm đặc biệt mà quả mắc cọp sở hữu chính là có chứa hàm lượng chất phloretin flavonoid - một chất có khả năng ức chế sự tăng trưởng của các khối u trong cơ thể. Không chỉ vậy, các chất khác bên trong quả mắc cọp còn có thể giúp loại bỏ hóa chất gây ung thư trong ruột kết.

Tác dụng của quả mắc cọp

>> Tham khảo thêm:

Trên đây là một số thông tin về quả mắc cọp mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn đọc. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết của chúng tôi!

Đừng quên truy cập website để tham khảo thêm nhiều thông tin hữu ích bạn nhé!