Khoai môn có tác dụng gì? Bà bầu ăn khoai môn được không?

Khoai môn có tác dụng gì? Bà bầu ăn khoai môn được không?

Khoai môn được biết là thực phẩm có vị thơm bùi mà chị em nào cũng thích mê, đồng thời trong khoai môn có hàm lượng chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Song những mẹ bầu vẫn thắc mắc bà bầu ăn khoai môn được không bởi món ăn này có chứa nhiều tinh bột có thể gây ra chứng tiểu đường thai kỳ, nhưng thực tế có đúng như vậy không? Xin mời các bạn theo dõi bài viết sau đây của chúng tôi để cùng tìm hiểu câu trả lời nhé!

Khoai môn

Khoai môn có hàm lượng dinh dưỡng như thế nào?

1.

Theo chuyên gia dinh dưỡng, trong khoai môn có chứa nhiều hợp chất hữu cơ, vitamin có lợi cho sức khỏe như là: Vitamin A, vitamin C, vitamin E, vitamin B6, folate. Và một số loại khoáng chất tốt như: Magie, kẽm, sắt,... Đặc biệt, khoai môn có hàm lượng chất xơ và tinh bột rất dồi dào. Không chỉ vậy, thực phẩm này cung cấp cho cơ thể chất đạm tuy nhiên hàm lượng không nhiều.

Tác dụng của khoai môn với sức khỏe như thế nào?

2.

Làm khỏe hệ mạch

Khoai môn là thực phẩm lành mạnh có lợi cho việc làm khỏe mạnh hệ tim mạch. Lượng chất xơ lớn giảm nguy cơ bệnh tim mạch vành, điều hòa huyết áp và giảm cholesterol nạp vào cơ thể. Cộng thêm, trong khoai còn có lượng chất chống oxy hóa đáng kể giúp chống lại sự hình thành của các gốc tự do, đồng thời giảm viêm, giảm căng thẳng, từ đó cải thiện bệnh tim và xơ vữa động mạch.

Kích thích tiêu hóa

Chất xơ của khoai có thể giúp cải thiện cái triệu chứng như trào ngược dạ dày, đầy bụng, khó tiêu, loét dạ dày, viêm túi thừa. Và tinh bột kháng trong khoai cũng được lên men trong ruột làm tăng sự phát triển của vi khuẩn có lợi trong đường ruột. Một hệ tiêu hóa khỏe mạnh có thể giảm nguy cơ bị mắc các bệnh ung thư và tăng cường thể chất cơ thể.

Kiểm soát tốt lượng đường trong máu

Chất xơ và tinh bột kháng có ở khoai môn hỗ trợ kiểm soát lượng đường trong máu hiệu quả. Việc này là vì chất xơ có khả năng giảm lượng đường trong máu lúc đói.

Hỗ trợ giảm cân

Được áp dụng nhiều trong thực đơn giảm cân, khoai môn có hàm lượng chất xơ dồi dào giúp lấp đầy dạ dày, và tạo cảm giác no lâu hơn sau khi ăn. Ngoài ra, so với cơm gạo thì tinh bột trong khoai không nhiều bằng, và tinh bột kháng của khoai môn còn mang lại hiệu quả trong việc giảm lượng thức ăn đưa vào cơ thể, giúp hỗ trợ quá trình giảm cân.

Bà bầu ăn khoai môn được không?

3.

Khoai môn

Hình ảnh khoai môn

Bầu ăn khoai môn được không thì câu trả lời là các mẹ hãy yên tâm, khoai môn là thực phẩm tốt nên hoàn toàn các mẹ có thể ăn được, tuy nhiên cũng nên lưu ý một số điều như sau để đảm bảo sức khỏe cả mẹ và con:

  • Khi sơ chế củ khoai môn mẹ cần rửa sạch lại phần vỏ, cạo sạch đất cát và khoét bỏ những phần bị hỏng hay phần củ mọc mầm. Đừng giữ lại mầm vì chúng chứa nhiều độc tố gây nên ngộ độc.

  • Lúc loại bỏ vỏ thì cần tránh gọt sâu vào thịt việc này dễ làm mất đi lượng chất đạm nằm sát lớp vỏ của khoai môn.

  • Khi sơ chế mẹ cần đeo găng tay để tránh hiện tượng ngứa do mủ củ khoai môn dính vào.

  • Và điều quan trọng, mẹ không được quá lạm dụng củ khoai môn trong chế độ ăn uống của mình. Để tận dụng nhất giá trị dinh dưỡng từ thực phẩm này thì mẹ bầu chỉ nên ăn một lượng vừa đủ.

>>> Tham khảo thêm những bài viết khác:

Bài viết này nhằm giải thích những công dụng của khoai môn và giúp mẹ bầu bớt băn khoăn rằng có nên ăn hay không. Với những thông tin trên đây, mong rằng mẹ bầu sẽ yên tâm thưởng thức món khoai môn thơm ngon, bùi bùi. Cảm ơn các bạn đã theo dõi và hẹn gặp lại các bạn ở những bài viết khác với nhiều chủ đề thú vị!

Nếu có nhu cầu trang bị các sản phẩm thiết bị sốđồ gia dụngđiện máy điện lạnh, y tế sức khỏethiết bị văn phòng... chính hãng, chất lượng, bạn vui lòng tham khảo và đặt mua tại website  hoặc liên hệ tới số hotline bên dưới để được nhân viên hỗ trợ thêm.