Cách bảo quản mật ong được lâu, không bị kiến vào

Cách bảo quản mật ong được lâu, không bị kiến vào

Bảo quản mật ong tưởng chừng như đơn giản vậy nhưng cũng cần có những lưu ý đặc biệt. Để mật ong giữ nguyên được dưỡng chất, an toàn cho sức khỏe hãy tham khảo cách bảo quản mật ong chuẩn mà chúng tôi chia sẻ sau đây nhé.

Cách bảo quản mật ong được lâu, không bị kiến vào

1.

Bảo quản mật ong trong chai nhựa được không? Cách bảo quản mật ong được lâu nhất như thế nào? Thông thường để mật ong giữ được trọn vẹn dưỡng chất, an toàn và đảm bảo cho sức khỏe thì bạn nên bảo quản mật ong trong những chai lọ bằng thủy tinh hoặc nhựa chất lượng cao.

Trước khi cho mật ong vào dụng cụ bảo quản, bạn hãy chắc chắn tiệt trùng vật dụng bảo quản, sau đó lau khô hoàn toàn. Trong quá trình bảo quản, bạn chỉ nên đậy nhẹ nắp chai/lọ/hũ đựng bởi nếu bảo quản mật ong rừng thì thường nó sẽ sủi bọt và tạo ra khí gas. Nếu bạn đậy nắp quá chặt thì khi vặn nắp ra sử dụng mật ong rất dễ bị trào ra ngoài.

Bạn nên đặt những lọ mật ong ở nơi thoáng mát, khô ráo, tránh nguồn nhiệt hay ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp bởi nó có thể làm biến chất, đổi màu mật ong. Mật ong cũng không nên được đặt dưới nền đất lạnh bởi nó có thể làm kết tinh đường. Ngoài ra, bạn cũng không được để nước hay không khí vào hũ đựng mật ong bởi có thể làm mật ong bị hỏng. Nếu muốn kiến không vào thì trong quá trình bảo quản và sử dụng bạn nên lau sạch miệng chai lọ, không được để mật ong rớt ra bên ngoài hoặc bạn cũng có thể đặt lọ mật ong trong chậu nước nhỏ để tránh kiến nhé.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên chú ý không được bảo quản mật ong trong các vật dụng bằng kim loại hoặc gỗ bởi nó có thể sinh ra những hợp chất gây hại cho sức khỏe.

Cách bảo quản mật ong

Thời gian lý tưởng để bảo quản mật ong

2.

Tùy vào từng loại mật ong mà thời gian bảo quản có thể sẽ khác nhau, cụ thể:

  • Với mật ong sáp: Bạn có thể bảo quản tối đa từ 5 - 6 tháng, sau đó nên vắt hết mật ong trong sáp và tách riêng để không làm mật ong bị lên men chua và bị hỏng.
  • Với mật ong lỏng: Bạn có thể bảo quản từ 1 - 2 năm ở nhiệt độ phòng từ 21 - 27 độ C.

Cách bảo quản mật ong

Bảo quản mật ong trong tủ lạnh được không?

3.

Nhiều người thường có suy nghĩ bảo quản mật ong trong tủ lạnh thì thời gian giữ mật ong sẽ được lâu hơn, tốt hơn. Tuy nhiên trên thực tế thì mật ong không cần thiết phải để trong tủ lạnh.

Khi cho mật ong vào tủ lạnh, nó thường sẽ xuất hiện tình trạng kết tinh. Điều này sẽ không giúp cho mật ong bảo quản được lâu mà còn có thể làm mật ong mất đi nhiều dưỡng chất thiết yếu.

Hy vọng rằng với những chia sẻ trên đây, bạn đã nắm được cách bảo quản mật ong được lâu, không bị kiến vào. Mong rằng những thông tin này của chúng tôi sẽ hữu ích với bạn. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

>>> Có thể bạn quan tâm: