Cách bảo quản cốm tươi được lâu để dùng dần

Cách bảo quản cốm tươi được lâu để dùng dần

Cốm là thức quà đặc biệt làm nên nét riêng của mùa thu miền Bắc, đặc biệt là Hà Nội. Thế nhưng cốm chỉ có một mùa duy nhất, muốn sử dụng lâu dài, bạn cần nắm được cách bảo quản đúng chuẩn. Vậy cách bảo quản cốm tươi được lâu để dùng dần thế nào cho chuẩn? Mời bạn theo dõi bài viết này của VnAsk để có được lời giải đáp nhé.

Cách bảo quản cốm tươi được lâu để dùng dần

1.

Cách bảo quản cốm

Về cơ bản, cốm nên được bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát và cần chia ra làm từng loại riêng biệt. Tuy nhiên, bạn cũng không nên dự trữ quá nhiều cốm tươi ở nhiệt độ phòng bởi sẽ khiến cho cốm nhanh hỏng.

Sau đây là một số cách bảo quản cốm tươi để bạn tham khảo:

Bảo quản cốm tươi sử dụng trong ngày

Muốn cốm tươi giữ được độ dẻo, dai thì cách đơn giản nhất là bạn nên gói cốm vào trong những chiếc lá sen hoặc lá dong. Cách làm này sẽ giúp cốm giữ được độ ẩm tự nhiên, không bị khô, đồng thời cũng giúp cốm tăng hương thơm từ những loại lá này.

Tuy nhiên bạn cần lưu ý rằng vì là cốm tươi nên tránh để qua đêm, chỉ nên sử dụng trong ngày, tốt nhất là khoảng 6 giờ đồng hồ nếu ở nhiệt độ phòng. Nếu để lâu cốm sẽ rất nhanh hỏng.

Còn nếu bạn để cốm ở phòng có dùng điều hòa khiến cho bề mặt cốm se lại thì trước khi ăn, bạn phải rửa sạch tay, sau đó thấm chút nước lọc và trộn cốm thật đều.

Cách bảo quản cốm tươi

Cách bảo quản cốm tươi trong tủ lạnh

Nếu bạn muốn dùng cốm tươi lâu dài, trong thời gian từ 6 - 12 tháng thì bạn nên cho cốm tươi vào túi nilon rồi hút chân không hoặc chứa trong hộp nhựa và để vào ngăn đá tủ lạnh.

Khi nào muốn sử dụng, bạn chỉ cần lấy ra một lượng vừa đủ, rải đều ra khay rồi hơ trước quạt để rã đông.

Những lưu ý khi bảo quản cốm tươi

2.
  • Bảo quản cốm tươi như thế nào hoàn toàn phụ thuộc vào nhu cầu, mục đích sử dụng của bạn. Trước tiên hãy xác định mục đích rồi lựa chọn cách thức bảo quản cho phù hợp nhất nhé.
  • Thời gian bảo quản tối đa cốm tươi ở nhiệt độ phòng là 1 ngày, thế nhưng lý tưởng nhất là khoảng 6 tiếng.
  • Khi để cốm ở ngăn mát tủ lạnh, bạn có thể giữ cốm trong 2 ngày nhưng lý tưởng nhất là sử dụng trong 12 tiếng.
  • Khi bảo quản cốm ở ngăn đá tủ lạnh, bạn có thể giữ cốm được 1 năm, tuy nhiên thời gian lý tưởng nhất là khoảng 3 tháng.

Trên đây là cách bảo quản cốm tươi được lâu để dùng dần mà chúng tôi muốn chia sẻ với bạn. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn bảo quản cốm tươi được tốt hơn. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

Đừng quên thường xuyên truy cập chuyên mục ẩm thực của VnAsk để cập nhật nhiều thông tin hữu ích bạn nhé.