Bơ bao nhiêu calo? Thành phần sinh dưỡng của quả bơ

Bơ bao nhiêu calo? Thành phần sinh dưỡng của quả bơ

Bơ là loại trái cây chứa giá trị dinh dưỡng cao, ngon, bổ dưỡng và được rất nhiều người yêu thích. Để hiểu rõ hơn về loại quả này, bài viết dưới đây của VnAsk sẽ chia sẻ đến bạn một số thông tin hữu ích về quả bơ, quả bơ bao nhiêu calo, thành phần dinh dưỡng của trái bơ. Hãy tham khảo nhé!

Tìm hiểu về lượng calo trong quả bơ

Bơ bao nhiêu calo? Lượng calo trong bơ

1.

Theo nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng, 100g bơ chứa trung bình khoảng 160 calo. Vì thế, trung bình 1 quả bơ sẽ nặng khoảng 150g - 170g và nếu ăn 1 quả bơ sẽ cung cấp cho cơ thể một lượng calo khoảng 240 - 270 calo. Tuy nhiên thực tế, số lượng calo mà một quả bơ cung cấp còn phụ thuộc vào kích thước của nó.

Thành phần dinh dưỡng của bơ

2.

Trong 100g bơ có chứa:

  • Vitamin K: 26% giá trị hàng ngày (DV)
  • Folate: 20% của DV
  • Vitamin C: 17% DV
  • Kali: 14% của DV
  • Vitamin B5: 14% của DV
  • Vitamin B6: 13% của DV
  • Vitamin E: 10% của DV

Thành phần dinh dưỡng trong quả bơ

Ăn bơ nhiều có béo không?

3.

Trong quả bơ có chứa nhiều chất dinh dưỡng đều có lợi cho sức khỏe nếu như bạn biết cách ăn hợp lý, điều độ. Mặc dù chưa có bằng chứng cụ thể nào chứng minh về việc ăn bơ có tác dụng giảm cân, nhưng nếu bạn quá lạm dụng việc ăn bơ thì có thể dẫn đến tình trạng tăng cân ngoài ý muốn.

Hơn nữa, việc ăn bơ quá nhiều cũng có thể gây ra một số tác dụng phụ như dị ứng đường miệng (hay còn gọi là hội chứng nhạy cảm với phấn hoa, thức ăn), xuất hiện mề đay, sốc phản vệ, khó thở…

Không chỉ vậy, việc ăn bơ quá nhiều còn có thể làm giảm tác dụng của một số thuốc điều trị, vì thế, bạn hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi ăn bơ nhé.

>> Tham khảo thêm:

Mong rằng những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên đây đã giúp bạn biết bơ bao nhiêu calo rồi. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết của chúng tôi!

Đừng quên truy cập website để tham khảo thêm nhiều thông tin hữu ích bạn nhé!