Các món ngon từ quả bơ dễ làm lại tốt cho sức khỏe

Các món ngon từ quả bơ dễ làm lại tốt cho sức khỏe

Chỉ còn vài ngày nữa thôi là mùa bơ lại đến, những tín đồ của quả bơ chắc đang từng ngày ngóng chờ để được thưởng thức hương vị béo ngậy, thơm ngon từ thức quả này đây. Và bạn biết không ngoài món sinh tố bơ quen thuộc thì vẫn còn nhiều cách chế biến thứ quả này thành nhiều món cực kỳ bổ dưỡng đó. Xin mời bạn cùng khám phá thêm các món ngon từ quả bơ ngay dưới bài viết dưới đây nhé!

Các món ngon gừ quả bơ

Danh sách các món ngon từ quả bơ

1.

1. Salad bơ cá hồi

Salad từ bơ

Chị em đang muốn giảm cân, đẹp dáng và cải thiện sức khỏe bằng một chế độ ăn uống lành mạnh, lựa chọn hàng đầu trong thực đơn hãy là salad bơ cá hồi. Món ăn này không những ngon miệng với hương vị thơm bùi từ bơ kết hợp với vị tươi mát từ cá hồi mà còn cực kỳ giàu dinh dưỡng tốt cho sức khỏe.

Cách dễ làm nhất các bạn có thể áp chảo hai mặt của cá hồi, rắc thêm xíu muối, hạt tiêu để gia tăng hương vị rồi ăn kèm với rau cùng thái lát. Và nếu bạn có nhiều thời gian hơn có thể chế biến cả sốt chanh theo công thức: nửa thìa cà phê tiêu, 1 thìa cà phê muối, 1 thìa canh giấm, 5ml nước cốt chanh vàng, 1 ít vỏ chanh bào, tỏi băm và ngò tây băm. Sau khi trộn đều các thành phần bạn thêm 2 thìa canh dầu olive và khuấy đều là được. Chỉ với ngần này công đoạn bạn đã có món ăn mặn từ quả bơ cực kỳ bổ dưỡng, ngon miệng.

2. Bơ chiên giòn - Món ngon từ quả bơ 

Những ai là tín đồ của đồ ăn chiên xào mà vẫn muốn có một thực đơn ăn uống lành mạnh, bổ dưỡng thì đừng nên bỏ qua bơ chiên giòn cực dễ làm mà ngon miệng. Bơ sẽ lăn qua bột chiên giòn rồi đem lên chiên đảm bảo sẽ là món ăn vặt mà bất kỳ ai cũng sẽ thích mê. Lớp vỏ ngoài có màu vàng hơi chấm xanh nhìn cực hấp giấn, cắn một miếng giòn rụm phần bột chiên bên ngoài, còn nhân bơ bên trong mềm, mọng, bùi bùi kích thích vị giác của người thưởng thức, từ đó mà bơ chiên đã trở thành món khoái khẩu của nhiều người.

Bơ chiên giòn

Trong quá trình chế biến, bạn có thể sử dụng chảo chống dính hoặc nồi chiên không dầu để phần bột vàng giòn hấp dẫn mà không bị dính vào chảo. Một lưu ý bơ chiên giòn sẽ còn ngon miệng hơn nếu được chấm với tương cà, tương ớt hay mayonaise đó.

3. Bơ nướng trứng gà

Những chị em đang theo đuổi chế độ ăn Eat clean mà vẫn muốn cơ thể nạp đủ chất dinh dưỡng thì bơ chính là “chân ái” đó ạ, và chế biến bơ nướng trứng gà trong bữa sáng chính là sự chọn lựa tuyệt vời. Trứng và bơ kết hợp cùng nhau sẽ cung cấp nguồn năng lượng dồi dào để bạn thỏa sức vui chơi và làm việc một cách hiệu quả.

Bơ nướng trứng gà

Bạn bổ đôi quả bơ, bỏ phần hạt, sau đó đập quả trứng vào sao cho lòng đỏ sẽ nằm ở vị trí rãnh của hột bơ mình vừa bỏ. Tiếp theo, bạn rắc chút xíu tiêu và muối rồi hãy cho chúng vào lò nướng tầm 20 phút, nhiệt độ khoảng 180 độ C. Chỉ vài công đoạn đơn giản bạn đã có một bữa sáng vừa ngon, vừa giàu dinh dưỡng.

4. Gỏi bơ sáp và dưa hấu

Một trong các món ngon từ quả bơ mà những người ăn chay cực kỳ ưa chuộng là gỏi bơ sáp, dưa hấu. Hương vị thanh mát, ngọt lịm của dưa hấu chan hòa cùng cái vị bùi béo của bơ sáp chắc chắn sẽ đánh gục vị giác của rất nhiều người. Và bạn thử tưởng tượng những ngày hè oi nóng mà chỉ cần được thưởng thức bơ, dưa hấu, ôi thôi như đánh tan cái nóng trả lại sự sảng khoái cho tinh thần bạn rồi.

Gỏi bơ

5. Salad bơ, ức gà

Salad từ bơ

Thêm một món ăn mặn từ quả bơ mà các chuyên gia dinh dưỡng tích cực khuyên mẹ bầu nên sử dụng đó là salad bơ ức gà. Món ăn này sẽ bổ sung dưỡng chất an toàn cho thai nhi phát triển toàn diện như là vitamin C, E, B, K cùng nhiều các loại axit béo không bão hòa.

6. Bánh mì nướng bơ

Bánh mì nướng bơ

Gợi ý dưới đây của chúng tôi sẽ giúp bạn giải quyết thắc mắc bơ làm món gì ngon cho bữa sáng “nhanh nhẹn”, lựa chọn lý tưởng mà chúng tôi muốn nói tới là bánh mì nướng bơ. Khởi đầu ngày mới với hai lát bánh mì nướng, quết thêm bơ nghiền nhuyễn rắc thêm xíu tiêu, xíu muối chắc chắn sẽ mang lại cho bạn cảm giác ngon miệng mà không quá nặng bụng, nó chỉ vừa đủ để “kích hoạt” năng lượng cần thiết cho cơ thể để bạn sẵn sàng cho một ngày làm việc hiệu quả và năng suất.

7. Kem bơ sữa dừa

Kem bơ sữa dừa

Một giải pháp cho những ngày oi bức đó là được thưởng thức một ly kem bơ sữa dừa mát lạnh xua tan mọi nóng nực. Hương vị béo ngậy của bơ hòa quyện cùng chút bùi bùi từ dừa khô, chan hòa trong cái vị ngọt thơm lừng của sữa dừa đã tạo nên một ly kem bơ hoàn hảo khiến cho nhiều người say mê ngây ngất.

>> Xem thêm: Cách làm kem bơ bằng máy xay sinh tố

8. Thịt ba chỉ cuộn bơ

Thịt ba chỉ cuộn bơ

Một trong số các món chế biến từ bơ mà có thể “đổi gió” khẩu vị cho các thành viên trong gia đình, bạn đừng bỏ qua thịt ba chỉ cuộn bơ nhé. Sự kết hợp này sẽ tạo nên một hương vị mới mẻ, lạ miếng, càng ăn càng cuốn đó ạ. Bơ chín có vị ngậy béo hòa quyện với thịt ba chỉ cháy cạnh giòn thơm ngon cực kỳ đưa đẩy vị giác khiến ai thử một lần đều sẽ mê đắm.

>>> Tham khảo những bài viết sau đây:

Trên đây là các món ngon từ quả bơ mà VnAsk muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng, những thông tin vừa rồi là hữu ích đối với bạn. Đừng quên thường xuyên truy cập website  để cập nhật những thông tin hữu ích bạn nhé. Cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi bài viết!

Nếu bạn có nhu cầu mua các sản phẩm đồ dùng nhà bếpđồ gia dụngđiện máy - điện lạnhthiết bị văn phòngy tế & sức khỏethiết bị số - phụ kiện… thì bạn hãy truy cập website  để đặt hàng online, hoặc bạn có thể liên hệ đặt mua trực tiếp các sản phẩm này tại: