Ăn khóm có béo mập không?

Ăn khóm có béo mập không?

Ăn dứa có béo không? Ăn dứa có giảm cân không? VnAsk mời bạn tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi để nắm rõ hơn nhé!

Tìm hiểu dứa có bao nhiêu calo

Dứa bao nhiêu calo?

1.

Theo thông tin được cung cấp từ USDA, trong 165g dứa tươi sẽ cung cấp khoảng 82,5 calo. 1 cốc nước ép dứa 300ml sẽ có khoảng 130 calo. Bên cạnh đó, dứa còn có các dưỡng chất như:

  • 0,2g chất béo
  • 1,7mg natri
  • 22g carbohydrate
  • 2,3g chất xơ
  • 16,3g đường
  • 0,9g chất đạm
  • 79mg vitamin C

Có thể thấy, quả dứa chứa khá ít chất béo. Cùng với lượng natri, vitamin & khoáng chất dồi dào, dứa có thể giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Ăn dứa có béo không? Ăn dứa có giảm cân không?

2.

Dứa (hay còn gọi là thơm, khóm) là một loại hoa quả chứa rất ít calo. Vậy, ăn thơm có giảm cân không? Ăn khóm có giảm cân không? Trung bình, 1 quả dứa 100g chỉ chứa khoảng 50 calo, còn phần còn lại là nước và chất xơ. Chất xơ trong dứa có thể giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa, tạo cảm giác no nhanh và lâu đói. Nhờ thế, nó có thể hạn chế việc nạp liên tục thực phẩm vào cơ thể. Hơn nữa, chất xơ trong quả dứa còn có thể giúp hỗ trợ quá trình giải phóng và hấp thụ carbohydrates, từ đấy giúp thúc đẩy quá trình chuyển hóa năng lượng và ngăn chặn việc tích tụ chất béo, mỡ thừa không cần thiết cho cơ thể. Không chỉ vậy, dứa còn có thể giúp chữa các chứng đầy hơi, khó tiêu...

Tuy nhiên, có khá nhiều người cho rằng, dứa chín vàng có vị ngọt thanh nên chứa nhiều đường, có khả năng gây tăng cân. Thực tế, khóm không hề chứa nhiều đường mà thay vào đó nó giúp đốt cháy calo hiệu quả. Như vậy, dứa là loại quả giúp giảm cân nhanh và hoàn toàn không gây tích mỡ cho cơ thể.

Tìm hiểu ăn dứa có giảm cân không

Cách ăn dứa đúng giúp giảm cân

3.
  • Cắt miếng: Một trong những cách đơn giản và nhanh nhất để ăn dứa đó chính là cắt thành miếng. Cách ăn này giúp bạn có thể hấp thu được nhiều nước và chất xơ từ dứa. Dứa sau khi mua về, bạn gọt bỏ vỏ, loại bỏ mắt và lõi, rửa sạch rồi cắt thành miếng vừa ăn. Tuy nhiên, bạn nên ăn dứa sau bữa ăn chính khoảng 45 phút, không nên ăn ngay sau khi ăn cơm sẽ khiến dứa không phát huy được hết hiệu quả của mình. Và đặc biệt, bạn tuyệt đối không ăn dứa lúc đói bởi có thể gây cồn cào ruột.
  • Sinh tố, nước ép dứa: Uống nước ép dứa có béo không? Theo tìm hiểu, những ly nước ép dứa thơm ngon không chỉ giúp làm giải nhiệt mùa hè mà còn giúp cho việc giảm cân trở nên đơn giản và dễ dàng hơn. Với cách này, bạn chỉ cần sơ chế dứa thật sạch rồi cho vào máy xay sinh tố hoặc máy ép chậm/máy ép trái cây, lọc bỏ bã dứa bằng rây rồi rót vào ly, thêm chút mật ong vào, khuấy đều rồi thưởng thức thành phẩm của mình.
  • Làm salad dứa: Nếu bạn muốn thay đổi thực đơn của mình phong phú hơn thì có thể tự tay chế biến một đĩa salad trộn với những nguyên liệu từ thực phẩm sạch tốt cho sức khỏe như 1 quả dứa, 100g rau mầm, 2 quả kiwi, 1 hộp sữa chua không đường. Cách làm thật đơn giản như sau: Dứa và kiwi bạn đem sơ chế thật sạch rồi cắt lát mỏng. Rau mầm rửa sạch, để ráo. Khi sơ chế xong các nguyên liệu, bạn cho vào bát tô, từ từ rưới sữa chua lên trên, trộn đều tay là được.

>> Tham khảo thêm:

Mong rằng những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên đây đã giúp bạn biết ăn dứa có béo không, ăn dứa có giảm cân không rồi. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết của chúng tôi!

Đừng quên truy cập website để tham khảo thêm nhiều thông tin hữu ích bạn nhé!