Mật ong kỵ gì? Những thứ kị với mật ong bạn nên biết

Mật ong kỵ gì? Những thứ kị với mật ong bạn nên biết

Mật ong là một nguyên liệu quen thuộc, mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe. Tuy nhiên có một vài thực phẩm được khuyến cáo là không nên kết hợp với mật ong bởi có thể gây ra những tác hại không tốt. Vậy mật ong kỵ gì? Theo dõi bài viết để nắm được những thứ kị với mật ong nào!

Mật ong kỵ gì

Mật ong kỵ gì? Những thứ kị với mật ong bạn nên biết

1.

Dưới đây là danh sách những thứ kỵ với mật ong. Hãy lưu lại hoặc chia sẻ cho mọi người cùng biết bạn nhé.

Sữa đậu nành, đậu phụ

Một trong những thứ kị với mật ong đó chính là sữa đậu nành hoặc đậu phụ. Thường thì trong đậu hũ sẽ có chứa thành phần thạch cao. Khi kết hợp cùng đường từ mật ong sẽ tạo nên hiện tượng vón cục trong dạ dày và nếu hàm lượng nhiều có thể dẫn đến tình trạng khó thở, hôn mê. Đặc biệt nếu những người bị bệnh tim mạch gặp phải tình huống này thì sẽ rất nguy hiểm.

Đậu phụ

Nước sôi

Nghe hơi lạ nhưng đó lại là sự thật, bạn có thể pha mật ong với nước ấm, nhưng đừng pha chúng với nước sôi. Lý do là bởi khi pha với nước sôi, màu sắc, mùi vị tự nhiên của mật ong sẽ không còn, đồng thời các chất dinh dưỡng có trong mật ong cũng không được nguyên vẹn.

Nước sôi

Cua

Mật ong kỵ thực phẩm gì? Một trong những thực phẩm không nên kết hợp với mật ong đó chính là cua. Nếu kết hợp 2 nguyên liệu này với hàm lượng lớn có thể gây ra tiêu chảy. Lý do là vì cua có tính hàn, khi dùng với mật ong sẽ làm kích thích đường ruột, thậm chí bị ngộ độc.

Cua

Cá diếc

Cá diếc cũng kị với mật ong. Khi kết hợp 2 nguyên liệu này có thể gây ra ngộ độc và hậu quả khá nghiêm trọng. Vậy nên hãy nhớ để tránh kết hợp chúng với nhau nhé.

Cá diếc

Cá chép

Nếu lỡ ăn cá chép rồi uống mật ong, bạn có thể bị nhiễm độc. Lúc này, bạn có thể dùng đậu đen hoặc cam thảo để đào thải bớt độc tố.

Cá chép

Lá hẹ

Nhiều người thường kết hợp mật ong với lá hẹ để chữa ho cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên cách làm này lại rất phản khoa học. Khi kết hợp 2 nguyên liệu này có thể làm cho bé bị tiêu chảy, ảnh hưởng đến đường ruột của bé.

Lá hẹ

Cơm

Nếu lỡ ăn cơm chung với mật ong hoặc dùng mật ong sau khi ăn cơm, bạn có thể bị đau bụng hoặc tiêu chảy đấy nhé. Thay vì ăn uống cùng lúc, bạn nên uống mật ong sau khi ăn từ 30 - 60 phút cho an toàn.

Cơm

Cây thì là

Mật ong kết hợp với thì là có thể làm hại tới thận, gan. Vậy nên bạn cần tránh sử dụng 2 nguyên liệu này cùng lúc.

Cây thì là

Hành tây

Mật ong kết hợp với hành tây có thể khiến cho axit hữu cơ, enzyme trong mật ong gặp axit amin chứa lưu huỳnh trong hành tây, từ đó sinh ra phản ứng hóa học có hại, hoặc sản sinh chất có độc, kích thích dạ dày gây tiêu chảy.

Hành tây

Ngoài ra, mật ong cũng rất kỵ với bình sắt. Bạn nên chú ý để không đựng mật ong trong các dụng cụ bằng sắt nhé. Lý do là bởi mật ong khi gặp sắt có thể tạo ra các phản ứng tách sắt, từ đó gây ra hiện tượng đau bụng.

Vậy là qua bài viết này, bạn đã nắm được mật ong kỵ gì. Mong rằng những thông tin này sẽ hữu ích với bạn. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

>>> Tham khảo thêm: