Cách làm bí đỏ nướng nồi chiên không dầu dẻo ngon như kẹo ai cũng mê

Cách làm bí đỏ nướng nồi chiên không dầu dẻo ngon như kẹo ai cũng mê

Các tín đồ của nồi chiên không dầu đã từng thử nấu ăn với nguyên liệu từ hoa quả chưa? Nếu chưa thì hãy tham khảo ngay cách làm món bí đỏ nướng bằng nồi chiên không dầu, đảm bảo cả nhà đều mê nhé!

Nguyên liệu của món bí đỏ nướng nồi chiên không dầu

1.

Nguyên liệu cần thiết

  • 1 quả bí đỏ
  • 90g phô mai
  • 1 nhánh tỏi lớn
  • 2 thìa canh dầu ô liu
  • Nửa thìa cà phê nhục đậu khấu
  • 1 muỗng bột chiên xù
  • 1 nắm lá húng tây (nếu không có lá húng tây bạn có thể thay bằng lá húng quế, tiêu hoặc muối)

Nguyên liệu của món bí đỏ nướng nồi chiên không dầu

Nguyên liệu chính của món bí đỏ nướng nồi chiên không dầu

Lưu ý khi chọn nguyên liệu

Để chọn mua được những quả bí đỏ ngon, bạn cần phải chú ý đến những đặc điểm sau:

  • Bạn nên chọn mua những trái bí đỏ có vỏ màu xanh hoặc vàng cam, màu sắc tươi sáng, khi ấn vào có cảm giác cứng tay.
  • Bí đỏ ngon thường có phần cuống bí còn tươi, chiều dài cuống từ 2 - 3cm, trên bề mặt lát cắt ở cuống có một ít mủ do mới được cắt bán.
  • Quan sát xung quanh lớp vỏ bí, phần vỏ phải lành lặn, không bị sứt mẻ, dập úng, khi cầm lên có cảm giác chắc tay.
  • Nếu bạn mua bí đỏ được cắt ra thành từng miếng để bán thì nên mua những miếng bí có thịt màu vàng tươi hoặc vàng cam, ruột bí đặc.

Các bước làm bí đỏ nướng bằng nồi chiên không dầu

2.

Bước 1: Sơ chế bí đỏ

Bí đỏ mua về rửa sạch để loại bỏ bụi bẩn bên ngoài, sau đó gọt vỏ bổ làm đôi lấy muỗng bỏ đi phần hạt sau đó thái miếng vuông hoặc thuôn dài vừa miệng.

Nếu bí chưa già, vỏ bí không quá cứng thì nên để nguyên vỏ.

Các bước làm bí đỏ nướng bằng nồi chiên không dầu

Cắt bí đỏ thành các miếng vừa ăn

Bước 2: Chuẩn bị gia vị

Bạn cho phô mai, lá húng tây, bột chiên xù, tỏi và tiêu muối vào xay vụn bằng máy xay sinh tố. Nếu nhà không có máy xay, bạn có thể sử dụng cối và giã thật kỹ các nguyên liệu này.

Bước 3: Nướng bí đỏ bằng nồi chiên không dầu

Trước hết, bạn làm nóng nồi chiên ở nhiệt độ 200 độ C trong 5 phút. Sạu đó lót giấy nến chống dính ở đáy nồi rồi xếp các miếng bí đỏ lên. Lưu ý không xếp quá dày, nếu nhiều bí thì chia nhỏ thành các mẻ nướng để bí chín đều.

Tiếp theo, bạn rắc đều hỗn hợp gia vị đã chuẩn bị ở bước 2 cùng dầu ô liu, bột nhục đậu khấu lên các miếng bí đỏ. Và cuối cùng là cho khay bí đỏ vào nồi chiên không dầu, nướng trong khoảng 25 - 30 phút với nhiệt độ 180 độ C cho đến khi bề mặt bí có màu vàng mật ong và bí chín mềm là được.

Thành phẩm món bí đỏ nướng bằng nồi chiên không dầu

3.

Đánh giá thành phẩm

Thành phẩm món bí đỏ nướng bằng nồi chiên không dầu

Thành phẩm hấp dẫn, màu vàng bắt mắt

Bạn lấy bí đỏ ra và thưởng thức ngay khi còn nóng. Thành phẩm có màu sáng, sắc vàng cam mang lại cảm giác béo ngậy, bên ngoài hơi khô nhẹ, lớp bí đỏ bên trong mềm dẻo như kẹo.

Món ăn vừa có vị beo béo của phô mai vừa có vị ngọt tự nhiên của bí đỏ cùng lá húng tây kèm bí bùi bùi rất ngon.

Lưu ý khi thực hiện

  • Có nhiều cách lựa chọn khi cắt bí đỏ, bạn có thể bổ đôi trái bí đỏ đối với trái nhỏ hoặc xắt nhỏ nếu thích ăn giòn hơn và cũng phù hợp để nhiều người cùng thưởng thức. Từ đó thời gian và nhiệt lượng để căn chỉnh cũng khác nhau. Miếng càng to thì thời gian nướng càng lâu hơn.
  • Mỗi nồi có dung tích và công suất khác nhau nên công thức trên có thể tham khảo nhưng cần căn chỉnh theo chiếc nồi chiên không dầu bạn đang sở hữu.
  • Tốt nhất bạn nên theo dõi kỹ quá trình nướng, khi cảm giác món ăn gần chín, bạn tạm ngưng quá trình nướng, mở nồi để kiểm tra và tính toán nhiệt độ và thời gian nướng còn lại cho chuẩn.
  • Với nguyên liệu phô mai, bạn có thể điều chỉnh tùy vào khẩu vị của gia đình. Bạn nên dùng vừa đủ phô mai để món ăn bớt béo và nhanh ngán.

Với công thức làm món bí đỏ nướng bằng nồi chiên không dầu mà VnAsk vừa chia sẻ, các bạn đã có thêm lựa chọn để biến tấu với trái bí đỏ rồi đó. Chúc các bạn thành công!

Nếu có nhu cầu tìm mua một chiếc nồi chiên không dầu chính hãng giá tốt, đa năng, hãy liên hệ ngay  để được tư vấn chi tiết hơn nhé. META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

>> Xem thêm bài viết: