Bột sư tử là gì? Tác dụng và tác hại của bột sư tử

Bột sư tử là gì? Tác dụng và tác hại của bột sư tử

Bột sư tử là gì? Bột sư tử có tác dụng gì? VnAsk mời bạn tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi để nắm rõ hơn nhé!

Tìm hiểu về bột sư tử

Bột sư tử là gì?

1.

Bột sư tử (hay còn gọi là bột lion, bột làm nhân bánh, tên tiếng Anh là Lion Custard) là nguyên liệu phụ trợ giúp người đầu bếp tạo ra những món bánh thơm ngon, hấp dẫn.

Thành phần của bột sư tử gồm có: Tinh bột ngô, kem béo, bột vani, màu hương liệu và trứng.

Tác dụng của bột sư tử

2.

Bột sư tử có 3 công dụng chính trong làm bánh và nấu ăn như:

  • Trộn bột làm bánh: Khi làm bánh (bánh bông lan, bánh mì, bánh trứng…) bột sư tử giúp làm tăng thêm hương vị cho bánh, tạo cho bánh có một mùi thơm ngon đặc trưng, lớp vỏ bánh có màu vàng sắc vàng ươm, đặc biệt là có thể khử được mùi tanh của trứng.
  • Làm nhân bánh: Bột sư tử có thể giúp cho những chiếc bánh như bánh su kem, bánh trung thu kim sa, bánh trứng… có lớp nhân kem thơm ngậy, vàng ươm.
  • Làm bột chiên giòn: Bột sư tử được sử dụng để pha làm bột chiên giòn giúp những món chiên có màu vàng tự nhiên, đẹp mắt, thu hút mọi ánh nhìn.

Bột sư tử có thể dùng để làm bánh

Tác hại của bột sư tử

3.

Như đã nói, bột sư tử là nguyên liệu phụ trợ, gồm có tinh bột ngô, kem béo, màu hương liệu, bột vani và trứng nên không gây hại tới sức khỏe của người dùng.

Lưu ý khi sử dụng bột sư tử

4.

Khi sử dụng bột sư tử, bạn cần pha theo tỉ lệ chuẩn của chúng. Nếu dùng để trộn làm bột bánh thì bạn nên cẩn trọng đong đúng tỉ lệ và trộn đều bột. Còn nếu dùng để làm nhân bánh thì bạn hòa tan lượng bột cần dùng rồi mới trộn nguyên liệu lại với nhau.

Bạn cũng có thể dùng bột sư tử để làm thạch, nhưng nhớ hòa tan chúng trước khi hòa tan bột rau câu nhé. Ngoài ra, bạn cũng có thể trộn bột sư tử với bột bắp để tạo lớp bột chiên giòn thơm mùi bắp hấp dẫn. Hoặc trộn bột sư tử với sốt mayonnaise để tạo thành nước sốt đặc biệt thơm ngon cho món salad hoặc khoai chiên.

Nếu không sử dụng thường xuyên, bạn chỉ nên mua khoảng 100 - 200g mỗi lần, tránh mua quá nhiều, không bảo quản tốt có thể làm bột bị hỏng.

>> Tham khảo thêm:

Mong rằng những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên đây đã giúp bạn biết bột sư tử là gì rồi. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết của chúng tôi!

Đừng quên truy cập website để tham khảo thêm nhiều thông tin hữu ích bạn nhé!