Bột mì đa dụng là gì? Bột mì đa dụng làm được bánh gì?

Bột mì đa dụng là gì? Bột mì đa dụng làm được bánh gì?

Bột mì đa dụng là gì? Bột mì đa dụng làm bánh gì? Trong bài viết hôm nay, hãy cùng đi tìm hiểu về bột mì đa dụng và công dụng của bột mì đa dụng nhé!

Bột mì đa dụng là gì?

1.

Bột mì đa dụng là gì?

Bột mì đa dụng hay còn được gọi là bột mì số 8, đây là một nguyên liệu thường được sử dụng trong các công thức làm bánh. Trong tiếng Anh, bột mì đa dụng thường được gọi là all-purpose flour hoặc plain flour, pastry flour, cream flour.

Trên thị trường hiện nay, bột mì đa dụng thường có 2 loại chính là bột mì đa dụng tẩy trắng và không tẩy trắng. Bột mì đa dụng đã tẩy trắng là loại bột mì đã được xử lý để loại bỏ đi các sắc tố vàng tự nhiên vốn có, loại này thường thích hợp để làm bánh mì hoặc các loại bánh ngọt.

Có thể nói, bột mì đa dụng là một trong những nguyên liệu quan trọng nhất và không thể thiếu của công việc làm bánh. Bột mì đa dụng giúp tạo kết cấu và độ vững chắc cho các món bánh thông qua quá trình chuyển hóa từ protein thành gluten khi gặp nước. Các sợi gluten càng nhiều thì khi bạn nhào nặn bột mì sẽ làm những chiếc bánh của bạn sẽ có độ dai và cứng nhiều hơn. Đây chính là lý do vì sao người ta thường nhào nặn bột mì kỹ hơn khi làm bánh mì. Đối với công thức làm những loại bánh mềm, bánh ngọt và bánh tơi xốp như bánh bông lan, bánh ngọt, bánh mochi… thì người thợ làm bánh sẽ giảm bớt khối lượng bột mì đa dụng lại và pha thêm với bột bắp.

>> Xem thêm: Phân biệt các loại bột mì làm bánh số 8, 11 và 13

Bột mì đa dụng làm từ gì?

2.

Bột mì đa dụng làm từ gì?

Bột mì đa dụng được làm từ các hạt lúa mì mềm vào mùa đông và các hạt lúa mì cứng vào mùa xuân. Do vậy, loại bột mì đa dụng này thường chứa nhiều khá nhiều hàm lượng protein, trung bình dao động khoảng từ 10% đến 12%.

Bột mì đa dụng làm bánh gì?

3.

Bột mì đa dụng làm bánh gì?

Bột mì đa dụng có tỷ lệ protein và gluten trung bình, do vậy, nó được xem là loại bột mì thông dụng nhất có thể dễ dàng kết hợp với một số thành phần khác để chế biến ra nhiều loại bánh khác nhau. Trong ngành chế biến bánh, bột mì đa dụng được coi là loại nguyên liệu phổ biến nhất. Người ta thường dùng bột mì đa dụng để thực hiện làm rất nhiều loại bánh khác nhau, thậm chí là những loại bánh đơn giản nhất, ngẫu hứng nhất như bánh bột mì. Nhìn chung, bột mì đa dụng là nguyên liệu được dùng để làm nhiều loại bánh khác nhau như:

  • Bánh rán Doraemon, bánh bột mì, bánh chuối, bánh bột mì chiên hành, donut…
  • Nguyên liệu để làm các loại trân châu cho trà sữa.
  • Đồ ăn vặt như bánh quy, cookies, crackers...
  • Nguyên liệu để làm các loại bánh mềm như tiramisu, mochi, pancake, flan, bánh táo, muffin, cupcake, cheesecake, mousse…
  • Bột mì đa dụng cũng được dùng để làm các món chay như chả cá, chả quế, chả lụa, đùi gà chay...

>>> Xem thêm:

Trên đây là những thông tin về bột mì đa dụng và công dụng của bột mì đa dụng mà VnAsk muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng, những thông tin vừa rồi là hữu ích đối với bạn. Đừng quên thường xuyên ghé để cập nhật nhiều thông tin hữu ích bạn nhé. Cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi bài viết!

>>> Xem thêm:

Nếu bạn có nhu cầu mua các sản phẩm đồ gia dụngđiện máy - điện lạnhthiết bị văn phòngy tế & sức khỏethiết bị số - phụ kiện… thì bạn hãy truy cập website  để đặt hàng online, hoặc bạn có thể liên hệ đặt mua trực tiếp các sản phẩm này tại: