3 Cách làm bánh từ bột năng và trứng vừa ngon vừa dễ

3 Cách làm bánh từ bột năng và trứng vừa ngon vừa dễ

Bột năng là một trong những nguyên liệu nấu ăn quen thuộc trong mọi căn bếp của các gia đình Việt. Bột năng có thể chế biến thành nhiều món bánh hấp dẫn khác nhau. Trong bài viết hôm nay, VnAsk sẽ chia sẻ đến bạn 3 cách làm bánh từ bột năng và trứng cực đơn giản. Hãy tham khảo nhé!

Hướng dẫn cách làm bánh từ bột năng và trứng

Các cách làm bánh từ bột năng và trứng đơn giản

1.

Bánh bột năng và trứng

Bánh bột năng chiên trứng là món ăn thơm ngon, dễ làm được rất nhiều người yêu thích. Để làm được món bánh bột năng chiên trứng, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu như bột năng, trứng, bột gạo, hành, giấm gạo, muối, dầu ăn, đu đủ xanh, nước mắm. Cách làm đơn giản như sau: Bạn cho bột năng, bột gạo, muối, nước lọc, dầu ăn vào bát tô, trộn đều. Tiếp theo, bạn cho hỗn hợp bột vào nồi hấp hấp trong khoảng 30 - 40 phút. Sau 30 - 40 phút, bạn lấy bột ra ngoài rồi để vào ngăn mát tủ lạnh 2 - 3 giờ thì đem chiên. Trong lúc chờ bột trong tủ lạnh thì bạn cho giấm, muối, đường vào bát tô, khuấy đều. Đu đủ xanh đem gọt vỏ, bào sợi, trộn đều. Bạn lấy hỗn hợp bột trong tủ lạnh ra, chia thành miếng vừa ăn rồi cho vào chảo chiên vàng. Cuối cùng, bạn đập trứng gà vào bát, thêm hành lá và gia vị rồi đổ vào chảo bánh đang chiên chiên thêm 5 phút nữa thì tắt bếp và thưởng thức thành phẩm.

Bánh mì thơm ngon làm từ bột năng và trứng

>> Xem thêm: Cách làm bánh mì tại nhà bằng nồi cơm điện nóng giòn

Bánh bông lan

Bánh bông lan mềm mịn, thơm ngon rất dễ ăn chắc hẳn không còn quá xa lạ với mọi người. Cách làm bánh bông lan đơn giản như sau:

Nguyên liệu cần chuẩn bị gồm trứng gà, sữa tươi không đường, bột năng, đường, bơ, chanh, dầu ăn, muối, vani… Đầu tiên, bạn tách lòng đỏ trứng để riêng rồi dùng máy đánh trứng đánh đều đến khi có bọt khí thì thêm nước cốt chanh, đường và muối vào khuấy đều. Tiếp theo, bạn cho bột năng vào bát tô, thêm dầu ăn, vani, sữa tươi và hỗn hợp trứng, khuấy đều rồi đổ phần lòng trắng trứng vào trộn đều. Cuối cùng, bạn đem bánh đi nướng chín (có thể nướng bằng lò nướng, nồi cơm điện…).

Bánh bông lan làm từ bột năng và trứng

>> Xem thêm: Cách làm bánh bông lan bằng nồi cơm điện

Bánh thuẫn

Bánh thuẫn có lẽ vẫn còn xa lạ với rất nhiều người. Bánh thuẫn có vị thơm ngon, được rất nhiều người yêu thích. Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm món bánh thuẫn gồm bột năng, bột mì, trứng gà, vani, đường. Cách làm bánh thuẫn đơn giản như sau: Đầu tiên bạn cho bột năng, bột mì vào bát tô, trộn đều. Tiếp theo, bạn đập trứng vào bát tô, thêm đường, vani vào khuấy đều đến khi nổi bông thì đổ hỗn hợp bột năng bột mì vào. Bạn phết một lớp mỏng dầu ăn lên khuôn bánh rồi cho vào lò nướng làm nóng khuôn khoảng 5 - 10 phút. Sau 5 - 10 phút, bạn lấy khuôn ra rồi đổ hỗn hợp bột trứng vào nướng chín. Cuối cùng, bạn lấy bánh thuẫn ra rồi thưởng thức thành phẩm của mình.

Bánh bột mì làm từ bột năng và trứng

>> Xem thêm: Cách làm bánh bột mì giòn ngon vị mặn, ngọt hấp dẫn

Ngoài 3 cách làm bánh từ bột năng và trứng trên đây, bạn còn có thể tham khảo thêm các cánh làm bánh khác từ bột năng và trứng cực đơn giản dưới đây.

>> Có thể bạn quan tâm:

Trên đây là 3 cách làm bánh từ bột năng và trứng mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn đọc. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết của chúng tôi!

Nếu có nhu cầu đặt mua các sản phẩm đồ gia dụng, bạn hãy truy cập website hoặc liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua hotline dưới đây để được tư vấn và hỗ trợ mua hàng nhanh chóng.

>> Tham khảo thêm: