Bột mì số 13 là gì? Bột mì số 13 làm được bánh gì?

Bột mì số 13 là gì? Bột mì số 13 làm được bánh gì?

Bột mì số 13 là gì? Bột mì số 13 làm được những loại bánh nào? VnAsk mời bạn tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi để nắm rõ hơn nữa nhé!

Tìm hiểu về bột mì số 13

Bột mì số 13 là gì?

1.

Bột mì số 13 (hay còn gọi là bread flour) được biết đến là một loại bột chứa hàm lượng protein cao nhất so với bột mì số 8 hay bột mì số 11, đạt khoảng 13%. Nhờ vào lượng protein này mà bánh được làm từ bột mì số 13 sẽ có kết cấu vững chắc và độ dai tốt. Đặc biệt, bột mì số 13 có khả năng hút nước rất vượt trội, đạt khoảng 65% - 67%, vì thế nó thường được dùng để chế biến thành nhiều món bánh, giúp bánh khi được làm xong có độ dẻo, dai và lớp vỏ cứng giòn.

Thành phần bột mì số 13

2.

Bột mì số 13 có thành phần chính của Baker’s Choice gồm có: 99,94% Bột mì, Axit Ascorbic, Enzyme, Vi chất Sắt, Kẽm. Đây là loại bột mì có hàm lượng protein cao (13%), gluten sẽ phản ứng với men để tạo ra độ cứng và dai cho bánh mì.

Bột mì số 13 không chứa hóa chất, không chứa chất bảo quản độc hại, giúp đảm bảo an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng. Bao bì của bột mì số 13 bằng Pluetylen sạch, không lẫn tạp chất, thân thiện với môi trường.

Bột mì số 13 làm được bánh gì?

3.

Bột mì số 13 có thể làm được nhiều loại bánh mì như bánh men, bánh mì baguette, bánh mì thủ công, đế bánh pizza và nhiều loại bánh khác.

Bột mì số 13 làm bánh

Một số lưu ý khi sử dụng bột mì số 13

4.

Bột mì số 13 hiện là một trong những nguyên liệu phù hợp để làm bánh. Với hàm lượng gluten cao, bột không chỉ giúp cho bánh có độ dẻo dai như ý, chắc bánh mà còn góp phần tạo nên vẻ ngoài đầy hấp dẫn cho từng món bánh. Trong suốt quá trình làm bánh, sử dụng bột mì số 13, đòi hỏi nhiều yêu cầu khắt khe và có một số lưu ý bạn cần nắm rõ như:

  • Chỉ trộn bột ở mức vừa phải, không trộn quá kỹ, quá nhanh hoặc quá chậm bởi có thể làm ảnh hưởng đến chất lượng bánh.
  • Thời gian ủ bột cần hết sức chú ý bởi đây là giai đoạn quan trọng và cần thiết để có được thành phẩm hoàn hảo. Tùy vào công thức mà bạn tiến hành ủ bột trong khoảng thời gian chính xác, tuyệt đối không ủ quá lâu hoặc quá nhanh. Có khá nhiều bạn cho rằng việc ủ bột càng lâu sẽ càng tốt và giúp bánh ngon hơn, tuy nhiên đây là một sai lầm lớn bởi nó sẽ khiến bột lên men rượu, làm mất đi mùi thơm của bột và các nguyên liệu khác.

>> Tham khảo thêm:

Trên đây là một số thông tin về bột mì số 13 mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn đọc. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết của chúng tôi!

Đừng quên truy cập website để tham khảo thêm nhiều thông tin hữu ích bạn nhé!