Ăn dưa hấu có béo không? Ăn dưa hấu tăng cân hay giảm cân?

Ăn dưa hấu có béo không? Ăn dưa hấu tăng cân hay giảm cân?

Dưa hấu ngọt, mát lại rất nhiều nước nên nó được nhiều người yêu thích, đặc biệt là vào những ngày hè oi nóng. Tuy nhiên ăn dưa hấu có béo không lại là vấn đề mà nhiều người băn khoăn. Ở bài viết này chúng tôi sẽ giúp bạn biết được ăn dưa hấu tăng cân hay giảm cân. Nào hãy cùng theo dõi nhé!

Thành phần dinh dưỡng của dưa hấu

1.

Thành phần của dưa hấu chủ yếu là nước và carb. Lượng protein, chất béo, calo trong loại quả này cực kỳ ít. Cụ thể theo các nghiên cứu thì cứ 100g dưa hấu sẽ có các thành phần như sau:

  • Nước: 95,5g
  • Năng lượng: 16Kcal
  • Protein: 1,2g
  • Lipid: 0,2g
  • Glucid: 2,3g
  • Celluloza: 0,5g

Ăn dưa hấu có béo không

Ăn dưa hấu có béo không? Ăn dưa hấu tăng cân hay giảm cân?

2.

Như đã nói ở trên, dưa hấu chứa nhiều nước (có tới 91% nước), rất ít calo nên nó trở thành loại quả lý tưởng để giúp nhiều người giảm cân, giữ dáng.

Ăn dưa hấu không hề béo mà còn hỗ trợ bạn lấy lại vóc dáng thon gọn. Thành phần nước trong dưa hấu sẽ giúp đào thải độc tố ra khỏi cơ thể, giúp bạn nâng cao sức đề kháng, đồng thời hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Một nghiên cứu khoa học được tiến hành tại Đại học Kentucky đã cho thấy, ăn dưa hấu có thể cải thiện chỉ số mỡ máu, giúp giảm tích tụ chất béo. Đặc biệt, loại quả này còn có chứa arginine - một loại axit amin giúp thúc đẩy quá trình đốt cháy chất béo một cách nhanh chóng, hiệu quả hơn.

Một số lưu ý khi ăn dưa hấu

3.

Mặc dù ăn dưa hấu có thể không làm bạn tăng cân, thậm chí còn giúp bạn giảm cân, duy trì vóc dáng. Thế nhưng bạn cũng không nên lạm dụng loại quả này quá nhé.

Mỗi ngày bạn chỉ nên sử dụng 400 - 500g dưa hấu, đồng thời nên chia đều cho các bữa ăn, tránh ăn cùng một lúc. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chia nhỏ lượng dưa hấu để ăn trước bữa chính khoảng 15 phút. Việc làm này sẽ giúp ngăn cơn thèm ăn của bạn, từ đó giúp bạn giảm cân hiệu quả hơn.

Bên cạnh đó, bạn cũng không nên dùng dưa hấu để thay thế cho bữa sáng bởi nó có thể làm ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của bạn đấy.

Tránh ăn dưa hấu vào ban đêm cũng là điều mà bạn cần phải lưu ý.

Nhiều người ăn dưa hấu thường bỏ hạt, tuy nhiên hạt dưa hấu lại chứa nhiều kẽm, magie, có tác dụng giúp hoạt động giảm mỡ tích cực hơn, hiệu quả hơn. Vậy nên nếu bạn muốn nhanh chóng giảm cân thì khi ăn dưa hấu bạn không nên bỏ hạt nhé.

Lưu ý khi ăn dưa hấu

Hy vọng rằng những chia sẻ trên đây của chúng tôi đã giúp bạn biết được ăn dưa hấu có béo không. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

>>> Tham khảo thêm: