Uống bột sắn dây lúc nào tốt nhất? Thời điểm nên uống bột sắn dây

Uống bột sắn dây lúc nào tốt nhất? Thời điểm nên uống bột sắn dây

Bột sắn dây mang đến nhiều tác dụng tích cực cho sức khỏe. Thế nhưng nó chỉ đúng nếu bạn uống đúng cách, đúng thời điểm. Vậy uống bột sắn dây lúc nào tốt nhất? Hãy theo dõi bài viết này để có được câu trả lời nhé.

Uống bột sắn dây lúc nào tốt nhất?

1.

Nên uống bột sắn dây vào thời điểm nào là tốt nhất? Đây có lẽ là thắc mắc của không ít người. Lý do là bởi bột sắn dây tuy có nhiều công dụng nhưng nếu được sử dụng không đúng cách thì cũng có thể gây nên nhiều tác hại.

Khi uống bột sắn dây, nhiều người được khuyên là không nên uống vào buổi sáng hoặc lúc mà bụng đang đói. Lúc này, lượng hormone tăng trưởng trong máu đang rất thấp, nếu bạn uống bột sắn dây thì sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

Vậy nên uống bột sắn dây lúc nào là tốt? Thời điểm được xem là lý tưởng để uống bột sắn dây chính là lúc cơ thể đã nạp đủ năng lượng, có thể là sau ăn trưa hoặc ăn tối khoảng 1 tiếng. Uống vào thời gian này sẽ giúp bột sắn dây có thể phát huy được hết những công dụng vốn có.

Uống bột sắn dây lúc nào tốt

Một số lưu ý khi uống bột sắn dây

2.

Ngoài lựa chọn thời điểm uống thích hợp thì bạn cũng cần lưu ý một số vấn đề sau khi sử dụng bột sắn dây:

  • Khi bạn đang gặp phải một vài vấn đề như tiêu chảy, đầy bụng, cơ thể bị lạnh, sắc mặt tái... thì không nên uống bột sắn dây bởi có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.
  • Bột sắn dây có thể sử dụng thường xuyên. Tuy nhiên mỗi ngày bạn chỉ nên uống 1 ly và cần nấu chín trước khi uống nhé.
  • Khi cho trẻ em sử dụng cần phải nấu chín. Ngoài ra không nên xem bột sắn dây là bữa chính cho trẻ bởi loại bột này cung cấp rất ít năng lượng cho cơ thể.
  • Phụ nữ có thai nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng, đặc biệt là nếu đang bị lạnh bụng, mệt mỏi, hạ huyết áp... thì tốt nhất không nên dùng bột sắn dây.

Lưu ý khi uống bột sắn dây

Hy vọng rằng qua bài viết này bạn đã biết được uống bột sắn dây lúc nào tốt nhất. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

>>> Tham khảo thêm: