Người lớn, trẻ sơ sinh nên tắm lúc mấy giờ?

Người lớn, trẻ sơ sinh nên tắm lúc mấy giờ?

Người lớn nên tắm lúc mấy giờ? Trẻ sơ sinh nên tắm lúc mấy giờ là tốt nhất? VnAsk mời bạn tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi để nắm rõ hơn nhé!

Người lớn nên tắm lúc mấy giờ?

1.

Tìm hiểu người lớn nên tắm lúc mấy giờ

Nên tắm lúc mấy giờ là tốt? Để phòng tránh các vấn đề ảnh hưởng đến sức khỏe do tắm muộn gây ra, các chuyên gia khuyến cáo mọi người nên tạo thói quen tắm sớm, nhất là trong những ngày nắng nóng, cơ thể dễ mệt mỏi, giảm sức chống chịu. Thời điểm tốt nhất trong ngày để tắm chính là buổi sáng hoặc buổi tối (trước 20 giờ) và tuyệt đối không được tắm gội sau 23 giờ.

Khi tắm hoặc gội đầu, bạn nên dùng nước ấm dội từ từ và lau khô, sấy khô tóc trước khi đi ngủ. Đặc biệt, bạn không được dội nước lạnh lên người hoặc từ trên đầu xuống đột ngột bởi có thể khiến cho cơ thể bị hạ nhiệt nhanh chóng, từ đó nguy cơ đột quỵ xảy ra là rất cao. Đối với người có bệnh nền thì tuyệt đối không được tắm khuya hoặc tắm đêm bởi nó có thể xảy ra những hậu quả khó lường.

Bên cạnh đó, bạn có dành nhiều thời gian để luyện tập thể thao, hoạt động thể chất... Việc tập luyện thể dục thể thao có thể giúp tăng sức đề kháng, chống chọi được nhiều loại bệnh tật. Tuy nhiên, bạn cũng không nên tắm ngay sau khi tập thể dục nhé. Tốt nhất, bạn nên nghỉ ngơi khoảng 15 - 20 phút sau khi tập thể thao để hạ nhiệt và tắm bằng nước ấm. Đây chính là cách tốt nhất để bảo vệ sức khỏe đấy.

Trẻ sơ sinh nên tắm lúc mấy giờ?

2.

Tìm hiểu trẻ sơ sinh nên tắm lúc mấy giờ

Nên tắm cho trẻ sơ sinh lúc mấy giờ? Trẻ sơ sinh nên tắm lúc mấy giờ là tốt? Theo các chuyên gia, bố mẹ nên tắm cho con vào lúc có ánh nắng mặt trời ấm áp, tốt nhất là vào các mốc thời gian khoảng 10 - 11 giờ sáng hoặc 15 - 16 giờ. Cụ thể:

  • Khoảng 10 - 11 giờ: Đây là khoảng thời gian phù hợp để tắm cho con bởi lúc này thân nhiệt của bé cũng đã ổn định. Tuy nhiên, bạn cũng cần có sự lưu tâm đặc biệt, không nên cố định khoảng thời gian này mà có thể tùy thuộc vào sự thay đổi của thời tiết là mùa đông hay mùa hè để quyết định giờ tắm cho bé.
  • Khoảng 15 - 16 giờ: Đây là khoảng thời gian tắm cho con tốt nhất mà bố mẹ có thể tham khảo bởi nền nhiệt lúc này đã ổn định, không quá cao hoặc quá thấp.

Tuy nhiên, bố mẹ cũng cần đặc biệt chú ý đến sức khỏe của con mỗi khi tắm nhé, không nên tắm quá nhiều lần trong ngày. Đối với trẻ sơ sinh, bạn nên tắm cho con khoảng 2 - 3 lần/tuần, không nên tắm vào lúc sáng sớm hoặc đêm khuya. Bên cạnh đó, bố mẹ không nên tắm cho con quá lâu, chỉ nên tắm khoảng 4 - 5 phút (đối với trẻ sơ sinh dưới 3 tháng tuổi).

Lưu ý khi tắm

3.

Ngoài tránh việc tắm khuya, bạn cũng cần lưu ý một số điều như sau khi tắm:

Lưu ý khi tắm

  • Không tắm dưới vòi nước quá nóng hoặc quá lạnh bởi có thể khiến cơ thể bị thay đổi nhiệt độ đột ngột, có thể dẫn đến cảm cúm, đột quỵ. Tốt nhất, bạn nên tắm với nước ấm và tắm theo trình tự rửa chân tay, rửa mặt, tắm toàn thân, gội đầu.
  • Không tắm quá lâu, mỗi lần tắm chỉ tối đa 10 phút (đối với người lớn) và 3 - 4 phút (với trẻ nhỏ).
  • Tuyệt đối không tắm vào đêm khuya (sau 20 giờ).
  • Không tắm sau khi ăn no.
  • Không tắm sau khi uống rượu bia.
  • Khi tắm xong, không ra gió hoặc vào phòng điều hòa.
  • Nếu bị ốm, bị cảm lạnh, bị sốt thì không nên tắm, chỉ nên dùng khăn lau qua người.

Mong rằng những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên đây đã giúp bạn biết người lớn nên tắm lúc mấy giờ và trẻ sơ sinh nên tắm lúc mấy giờ rồi. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết của chúng tôi!

Đừng quên truy cập chuyên mục Kinh nghiệm hay trên để tham khảo thêm nhiều thông tin hữu ích bạn nhé!