Hôm nay có nguyệt thực không? Nguyệt thực hôm nay lúc mấy giờ?

Hôm nay có nguyệt thực không? Nguyệt thực hôm nay lúc mấy giờ?

Hôm nay có nguyệt thực không? Nguyệt thực hôm nay lúc mấy giờ? Hãy đọc bài viết sau đây của để tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này các bạn nhé!

>>> Xem thêm: Nguyệt thực là gì? Hiện tượng nguyệt thực xảy ra khi nào, do đâu?

Hôm nay có nguyệt thực không? Nguyệt thực hôm nay lúc mấy giờ?

1.

Hôm nay có nguyệt thực không? Nguyệt thực hôm nay lúc mấy giờ?

Hôm nay, ngày 8/11, vào lúc 17 giờ 59 phút theo giờ Hà Nội sẽ diễn ra hiện tượng nguyện thực toàn phần. Đây là nguyệt thực toàn phần cuối cùng của năm 2022. Theo các chuyên gia thiên văn, tại Việt Nam, chúng ta có thể quan sát hiện tượng này từ các vị trí nhìn về hướng Đông.

Nguyệt thực sẽ bắt đầu từ lúc 15 giờ 02 phút, pha toàn phần xảy ra vào lúc 17 giờ 16 phút và kéo dài trong vòng 85 phút. Tại Thành phố Hồ Chí Minh, Câu lạc bộ thiên văn nghiệp dư HAAC sẽ tổ chức quan sát hiện tượng nguyệt thực toàn phần tại Công viên bến Bạch Đằng từ 17 giờ bằng một số kính thiên văn chuyên dụng.

Ở Hồ Chí Minh, từ lúc 17 giờ 22 phút, Mặt Trăng nằm hoàn toàn trong pha toàn phần nên có màu đỏ như máu. Đến 17 giờ 59 phút, nguyệt thực toàn phần đạt cực đại, Mặt Trăng có màu đỏ sậm. Nguyệt thực toàn phần kết thúc vào lúc 18 giờ 41 phút khi Mặt Trăng lên cao dần. Pha toàn phần sẽ kết thúc khi Trăng đạt độ cao 17,4 độ.

Sau 18 giờ 41 phút, Mặt Trăng chuyển sang nguyệt thực 1 phần. Phần Trăng không bị Trái Đất che khuất sẽ dần ló dạng và kết thúc sau khoảng 8 phút. Thời gian diễn ra các giai đoạn của nguyệt thực có thể chênh lệch giữa các địa phương nhưng sẽ không quá lớn.

Tại Hà Nội cũng có nhiều nhóm thiên văn nghiệp dư tham gia quan sát nguyệt thực toàn phần. Tại Đài thiên văn vũ trụ Hòa Lạc, khoảng 70 bạn học sinh lớp 3 sẽ được tổ chức quan sát nguyệt thực bằng kính thiên văn.

Hôm nay có nguyệt thực không? Nguyệt thực hôm nay lúc mấy giờ?

Trên thế giới, Iceland và các nước thuộc khu vực Nam Mỹ, Nam Á, Trung Á, Nga sẽ quan sát được nguyệt thực 1 phần hôm 8 tháng 11. Còn Bắc Mỹ và nhiều nơi thuộc Nam Mỹ, Châu Á, Australia, New Zealand sẽ có cơ hội quan sát nguyệt thực toàn phần.

Bước sáng năm 2023, chúng ta sẽ có 2 cơ hội được chiêm ngưỡng nguyệt thực vào tháng 5 và tháng 10.

>> Xem thêm: Nhật thực 2024: Hôm nay có nhật thực không?

Trên đây là những thông tin về việc hôm nay có nguyệt thực không, nguyệt thực hôm nay lúc mấy giờ mà VnAsk muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng, những thông tin vừa rồi là hữu ích đối với bạn. Đừng quên thường xuyên ghé chuyên mục Tổng hợp trên để cập nhật nhiều thông tin hữu ích bạn nhé. Cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi bài viết!