Dưa lê có tác dụng gì? Bà bầu ăn được không? Cách chọn dưa lê ngon

Dưa lê có tác dụng gì? Bà bầu ăn được không? Cách chọn dưa lê ngon

Dưa lê thơm mát, ngọt lịm nên trở thành món ăn khoái khẩu của rất nhiều người. Vậy nhưng ăn dưa lê có tác dụng gì thì không phải ai cũng trả lời được. Bài viết này, VnAsk sẽ cùng bạn tìm hiểu thêm về loại quả này nhé.

Đôi nét về quả dưa lê

1.

Dưa lê còn có tên gọi khác là dưa mật. Loại quả dưa này có đặc tính là vỏ mịn, có vị thanh ngọt, tính hàn nên thường được dùng để giải nhiệt vào ngày hè.

Dưa lê được đánh giá là loại quả rất giàu dinh dưỡng. Nó có chứa nhiều vitamin như vitamin A, B, C, cùng các loại chất khoáng như natri, magie. Đặc biệt dưa lê có nhiều đường thế nhưng lại không chứa cholesterol nên rất tốt cho sức khỏe. Để biết cụ thể những lợi ích mà loại quả này mang lại mời bạn theo dõi phần tiếp theo của bài viết nhé.

Dưa lê

Dưa lê có tác dụng gì?

2.
  • Tốt cho tim mạch, huyết áp: Nhờ bộ đôi vitamin C và beta carotene mà dưa lê được xem là loại quả tuyệt vời hỗ trợ ngăn ngừa các bệnh về tim mạch hay huyết áp.
  • Hỗ trợ tăng cường trí nhớ: Một vài nghiên cứu khoa học cho thấy người nào có hàm lượng folate cao sẽ có ít nguy cơ mắc bệnh Alzheimer hơn. Trong khi đó, dưa lê lại rất giàu folate, vậy nên ăn loại quả này thường xuyên sẽ giúp bạn cải thiện trí nhớ khá tốt đấy.
  • Tốt cho đường ruột: Một tác dụng cực tốt của dưa lê đó chính là khả năng loại bỏ ký sinh trùng trong đường ruột. Thường xuyên ăn dưa lê sẽ giúp bạn phòng ngừa các bệnh về tiêu hóa, giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn.
  • Hỗ trợ làm đẹp da: Vitamin C trong dưa lê rất dồi dào. Đây lại là một loại vitamin có tác dụng chống oxy hóa rất tốt, đồng thời giúp tăng nồng độ collagen. Vậy nên sử dụng dưa lê thường xuyên sẽ giúp ích rất nhiều cho làn da của bạn.

Bà bầu ăn dưa lê có tốt không?

3.

Dưa lê có chứa nhiều vitamin, khoáng chất, đặc biệt là folate nên rất thích hợp cho bà bầu. Folate trong dưa lê đặc biệt tốt cho thai nhi, giúp ngăn ngừa khuyết tật ống thần kinh cho bào thai. Chính vì thế mẹ bầu có thể yên tâm bổ sung loại quả này vào khẩu phần ăn hằng ngày nhé.

Dưa lê

Cách chọn dưa lê ngon, ngọt

4.

Để chọn được dưa lê ngon, ngọt, bạn cần lưu ý một vài điểm sau đây:

  • Nên chọn mua dưa lê vào dịp trời nắng, tránh trời mưa lâu ngày bởi dưa có thể sẽ bị nhạt.
  • Khi chọn dưa nên chọn những quả to vừa phải, tròn đều, cầm chắc tay, phía dưới đáy quả hơi lồi, nở rộng. Bởi đó là dấu hiệu cho thấy quả dưa lê già.
  • Dưa lê mới hái thường sẽ có lông măng và tỏa ra mùi thơm rất dễ chịu.
  • Không nên chọn những quả dưa lê có phần lẹm vào và có màu xanh bởi những phần đó thường sẽ rất đắng.
  • Nên chọn những quả dưa lê có vỏ màu xanh nhạt hoặc hơi ngả vàng. Tránh chọn những quả có màu xanh đậm, và khi chạm vào thấy rất cứng. Những quả dưa đó thường sẽ không ngọt.

Ngoài ra, khi ăn dưa lê, bạn cũng cần lưu ý nên gọt phần vỏ dày một chút, đồng thời không nên gạt bỏ phần hạt vì hạt dưa có chứa nhiều omega 3.

Dưa lê

Mong rằng những chia sẻ trên đây của chúng tôi đã giúp bạn biết được dưa lê có tác dụng gì. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

>>> Tham khảo thêm: