Cream cheese là gì? Cream cheese dùng để làm món gì?

Cập nhật: 28/03/2024

Là một trong số những nguyên liệu cơ bản để chế biến món tráng miệng và kem trang trí bánh, cream cheese được các đầu bếp cực kỳ ưa chuộng. Vậy thực sự cream cheese là gì? Xin mời các bạn theo dõi bài viết dưới đây để cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ hơn về nguyên liệu này nhé!

kem cheese

Cream cheese là gì?

1.

Nếu các bạn vẫn đang thắc mắc cream cheese là gì, thì theo tiếng Việt món này được gọi là kem phô mai. Nguyên liệu này có màu trắng, mềm mịn, có vị chua và mặn đặc trưng không quá gắt, có lẽ chính vì vậy mà cream cheese tuy béo ngậy nhưng không gây ngấy. Đây chính là một sản phẩm có chứa nhiều chất đạm và chất béo từ sữa động vật như là bò, cừu, dê, cream cheese được sử dụng nhiều trong nấu nướng và làm món tráng miệng. Trên thị trường có nhiều loại kem phô mai khác nhau, có loại thì được đặc chế riêng cho nấu ăn, có loại thì được dùng để làm bánh và có những loại thì có thể làm cả hai.

cream cheese

Hai loại cream cheese mà chúng ta có thể dễ kiếm nhất đó là Anchor và  Philadelphia.

Cream cheese để làm gì?

2.

Như đã nói ở trên, cream cheese được áp dụng nhiều trong nấu nướng và làm đồ ngọt. Vậy cụ thể, dùng cream cheese làm món gì?

bánh cheese

  • Bạn biết không cream cheese chính là thành phần chính để tạo nên những chiếc bánh phô mai nướng thơm mềm (baked cheesecake), bánh phô mai anh đào (cherry cheesecake bars) hay cả bánh red velvet, cheese souffle nữa đó,..
  • Bên cạnh đó, cream cheese còn được dùng như một nguyên liệu làm sốt trong các công thức nấu các món Âu: Mỳ ống – thịt xông khói sốt cream cheese, gà nhồi cà chua khô sốt cream cheese, carbonara, cream cheese trộn thảo mộc ăn kèm lê tươi,...
  • Ngoài ra, kem phô mai còn có công dụng làm kem phủ lên bánh ngọt để chiếc bánh thêm đẹp mắt. Ngoài ra, kem phô mai còn được dùng kèm với bánh mỳ, bánh cracker.

>> Xem thêm: Cách làm kem cheese (cream cheese) đơn giản, để được lâu

Lưu ý khi bảo quản kem cheese

3.

Cream cheese sau khi bóc vỏ nên được sử dụng càng sớm càng tốt để bảo đảm chất lượng. Vì sản phẩm tương đối mềm, dễ chảy nên bạn hãy dùng dao sắc để cắt miếng cheese nhé, phần bạn chưa dùng phải được bọc kỹ lại hay cho vào hộp và để trong ngăn mát của tủ lạnh, nguyên liệu này tương đối dễ hỏng thường chỉ bảo quản trong tủ lạnh được từ 7 đến 10 ngày:

  • Tránh để cream cheese ở những khu vực chứa những thực phẩm mùi nặng như tỏi, ớt, thịt, cần tây, tỏi, gừng,... bởi sản phẩm này có khả năng hấp thụ mùi khá tốt, việc này dẫn tới hương thơm của cheese sẽ bị biến đổi, từ đó món ăn chế biến cũng sẽ không ngon.
  • Không để cream cheese ở ngăn đá vì sẽ làm ảnh hưởng đến hương vị sản phẩm, nếu bạn để trong ngăn mát thì chọn khu vực nào ít lạnh nhất.
  • Với trường hợp cream cheese đông đá thì bạn cho thêm một chút sữa tươi có đường vào máy xay sinh tố, thực hiện xay mịn lại là có thể dùng được.

>>> Tham khảo bài viết dưới đây:

Trên đây là những thông tin về cream cheese mà chúng tôi muốn chia sẻ cho bạn đọc. Hy vọng, nội dung trên đây là hữu ích đối với bạn. Đừng quên thường xuyên truy cập website  để cập nhật những thông tin hữu ích bạn nhé. Cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi bài viết!

Nếu bạn có nhu cầu mua các sản phẩm đồ dùng nhà bếpđồ gia dụngđiện máy - điện lạnhthiết bị văn phòngy tế & sức khỏethiết bị số - phụ kiện… thì bạn hãy truy cập website  để đặt hàng online, hoặc bạn có thể liên hệ đặt mua trực tiếp các sản phẩm này tại: