Thịt ngan làm món gì ngon? Các món ngon chế biến từ thịt ngan

Thịt ngan làm món gì ngon? Các món ngon chế biến từ thịt ngan

Thịt ngan làm món gì ngon? Thịt ngan xào với gì? Đây là thắc mắc của khá nhiều bà nội trợ khi muốn “đổi gió” cho thực đơn hằng ngày của gia đình mình. Trong bài viết dưới đây, VnAsk sẽ chia sẻ đến bạn cách chế biến thịt ngan và các món ăn từ ngan ngon. Hãy tham khảo nhé!

Tìm hiểu thịt ngan làm món gì ngon

Thịt ngan làm món gì ngon? Các món ngon từ thịt ngan

1.

Thịt ngan om sấu

Đây có lẽ là món ăn đặc trưng của miền Bắc được rất nhiều người yêu thích bởi hương vị chua chua của sấu kết hợp với thịt ngan mềm thấm vị vô cùng hấp dẫn. Còn gì tuyệt vời hơn khi vào một ngày trời mưa lạnh được thưởng thức món ngan om sấu cùng chút bún rưới ít nước dùng lên.

Thịt ngan om sấu

Thịt ngan nướng

Chắc hẳn thịt ngan nướng là món ăn quen thuộc được nhiều người biết đến và yêu thích. Với hai kiểu nướng riềng mẻ và nướng ngũ vị hương, thịt được nướng chín tới, lớp da bên ngoài giòn rụm, thịt bến trong vẫn giữ được độ mềm hoàn hảo, đậm đà nhờ các gia vị ướp cùng. Đây chắc chắn sẽ làm món ăn ngon không làm bạn phải thất vọng.

Thịt ngan nướng

Nộm ngan xé

Nộm ngan xé có lẽ là món ăn đơn giản, dễ làm nhưng lại có hương vị vô cùng thơm ngon, hấp dẫn bởi sự kết hợp giữa nhiều nguyên liệu với nhau. Đặc biệt, nộm ngan xé sẽ ngon hơn khi bạn kết hợp ăn kèm với rau và bánh tráng.

Nộm ngan xé

Ngan cháy tỏi

Ngan cháy tỏi luôn là món ăn được nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon của nó. Món ăn có độ giòn rụm tuyệt vời, thịt ngan tẩm ướp đậm đà, chín mềm, nóng hổi. Chắc chắn nó sẽ không làm bạn phải thất vọng.

Ngan cháy tỏi

Thịt ngan nấu măng

Đây là món ăn ngon lại đầy đủ chất dinh dưỡng mà bạn có thể lựa chọn để thay đổi cho thực đơn hằng ngày của mình. Thịt ngan có độ mềm, thơm, được nấu cùng với măng tươi, thanh mát, nước súp lại vô cùng đậm đà. Và để tăng thêm hương vị cho món canh măng nấu ngan thì bạn có thể chấm cùng với nước mắm chua ngọt ăn kèm với bún và rau sống.

Thịt ngan nấu măng

Thịt ngan xào lăn

Khi xào, thịt ngan được xào chín nhưng không quá dai, vẫn giữ được độ mềm và vị thơm đặc trưng. Bạn có thể dễ dàng cảm nhận được độ đậm đà của thịt ngan, vị cay nhẹ của chút ớt sừng và mùi thơm của ớt trưng. Tất cả đều được kết hợp lại một cách vừa vặn để tạo nên một món ăn hoàn hảo nhất.

Thịt ngan xào lăn

Thịt ngan giả cầy

Với gia vị là gừng, riềng, mắm tôm được ướp cùng thịt ngan sẽ tạo ra một món ăn thật sự tuyệt vời. Phần thịt ngan mềm, thấm đều, vị nước dùng đậm đà được chấm cùng với bánh mì hoặc ăn cùng bún tươi, chắc chắn sẽ khiến bạn ăn một lần rồi thì chỉ có mê mà thôi.

Thịt ngan giả cầy

Thịt ngan luộc

Đây có lẽ là món ăn quốc dân được nhiều người biết đến và yêu thích. Thịt ngan luộc giữ được nguyên hương vị và độ ngọt có sẵn của ngan. Với lớp da bóng, thơm, thịt bên trong mềm, dai nhẹ, không bị hôi, cắn đến đâu vị thơm ngon lan tỏa đến đó. Thịt ngan luộc có thể chấm cùng với nước mắm chua ngọt, chắc chắn sẽ không khiến bạn phải thất vọng.

Thịt ngan luộc

Ngan rang gừng

Nếu bạn đã từng được thưởng thức món ngan rang gừng thì chắc chắn không thể quên được hương vị thơm ngon của nó đúng không nào? Với hương vị thơm ngon, độ đậm đà chắc chắn sẽ khiến cả nhà bạn phải thích mê cho mà xem.

Ngan rang gừng

>> Tham khảo thêm:

Mong rằng những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên đây đã giúp bạn biết thịt ngan làm món gì ngon rồi. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết của chúng tôi!

Nếu có nhu cầu đặt mua các sản phẩm đồ gia dụng, bạn hãy truy cập website hoặc liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua hotline dưới đây để được tư vấn và hỗ trợ mua hàng nhanh chóng.