Tết Âm lịch 2024 vào ngày nào? Thứ mấy?

Cập nhật: 28/03/2024

Tết Âm lịch 2024 vào ngày nào? Đây là câu hỏi được rất nhiều bạn đọc quan tâm. Trong bài viết hôm nay, hãy cùng xin tìm hiểu xem Tết Nguyên Đán năm 2024 vào ngày nào Dương lịch các bạn bạn nhé!

>>> Xem thêm: Lịch Âm Dương - Lịch vạn niên - Âm lịch hôm nay

Tết Nguyên Đán năm 2024 vào ngày nào Dương lịch?

1.

Tết Nguyên Đán truyền thống của Việt Nam được tính theo lịch Âm, do vậy, mỗi năm Tết lại rơi vào những khoảng thời gian khác nhau, có khi là cuối tháng 1 Dương lịch, nhưng cũng có khi sang tận tháng 2 Dương lịch thì Tết mới về. Chính vì vậy, việc tính toán xem còn mấy ngày nữa đến Tết Âm lịch thường phức tạp hơn so với khi tính Tết Dương lịch.

Vậy Tết Nguyên Đán 2024 vào ngày nào? Tết Âm lịch 2024 hay Tết ta 2024 sẽ diễn ra từ Thứ Bảy, ngày mùng 1 Tết Giáp Thìn (tức ngày 10/2/2024 Dương lịch) đến Thứ Ba, ngày mùng 3 Tết Giáp Thìn (tức ngày 12/2/2024 Dương lịch).

Tết Âm lịch 2024 vào ngày nào Dương lịch?

Để các bạn tiện theo dõi thời gian diễn ra Tết Nguyên Đán, xin chia sẻ ứng dụng đếm số ngày đến Tết. Với ứng dụng này, các bạn sẽ dễ dàng biết được chính xác khoảng thời gian ngày, giờ, phút, giây còn lại cho tới Tết Âm lịch năm 2024. Bên cạnh đó, từ những thông tin trên, các bạn cũng có thể dễ dàng đặt ra một kế hoạch phù hợp để hoàn thành các công việc cần thiết trước Tết 2024 như tổ chức tiệc tất niên công ty, lên được lịch mua sắm Tết, mua quà Tết, dọn nhà cửa đón Tết… một cách hợp lý nhất.

Ngoài ra, các bạn có thể tìm và tải app lịch Âm Dương thích hợp cho điện thoại di động (Android hoặc iPhone) của mình với bài viết dưới đây của VnAsk. Các bạn tham khảo thêm nhé!

>>> Xem thêm: Tải lịch Âm Dương về điện thoại & cách xem lịch Âm trên iPhone, Android

Trên đây là thông tin về việc Tết Nguyên Đán năm 2024 vào ngày nào Dương lịch mà VnAsk muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng, những thông tin vừa rồi là hữu ích đối với bạn. Đừng quên thường xuyên ghé để cập nhật nhiều thông tin hữu ích bạn nhé. Cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi bài viết!