Tết Tây là ngày nào, thứ mấy? Lịch nghỉ Tết Tây 2024

  • 7

Tết Tây là Tết gì? Tết Tây là ngày nào? Tết Tây ngày thứ mấy? Lịch nghỉ Tết Tây 2024 như thế nào? VnAsk mời bạn tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi để nắm rõ hơn nhé!

Tìm hiểu Tết Tây là Tết gì

Tết Tây là Tết gì?

Chắc hẳn bạn đã từng nghe đến những cụm từ như Tết Tây, Tết ta, Tết cổ truyền... Vậy Tết Tây là gì? Tết Tây (hay còn gọi là Tết Dương lịch, Tết Quốc Tế, tiếng Anh là New Year’s Day) là một ngày lễ diễn ra vào ngày mùng 1 tháng 1 - ngày đầu tiên trong năm theo lịch Gregorius cũng như lịch Julius. Đây được xem là một dịp lễ quan trọng với nhiều dân tộc, nhiều nước trên thế giới.

Đối với nhiều quốc gia phương Tây thì Tết Tây rất quan trọng, bởi đây là dịp để các thành viên trong gia đình được quây quần, bạn bè tụ họp bê nhau chúc mừng năm mới. Tết Tây mang ý nghĩa của sự khởi đầu một năm mới sẽ có nhiều may mắn, mọi người ai cũng mong muốn những điều tốt đẹp đến với mình và gia đình.

Tết Tây là ngày nào? Lịch nghỉ Tết Tây 2024

Tết Tây là ngày nào? Tết Tây ngày thứ mấy?

Tết Tây 2024 là ngày nào? Tết Dương lịch 2024 vào thứ mấy? Chắc hẳn đây là câu hỏi của rất nhiều người khi năm 2023 dần đi qua. Tết Tây 2024 sẽ vào Thứ Hai ngày 1 tháng 1 năm 2024.

Lịch nghỉ Tết Tây 2024

Theo quy định của Bộ luật Lao động 2019, người lao động được nghỉ Tết Tây 2024 trong một ngày, tức ngày 1-1-2024. Hơn nữa ngày 1-1-2024 rơi vào Thứ Hai nên người lao động sẽ không được nghỉ bù.

Tuy nhiên, các ngày 30 và 31-12-2023 rơi vào ngày Thứ Bảy và Chủ Nhật nên cán bộ, công chức, viên chức, học sinh và người lao động tại cơ quan nhà nước có thể có đợt nghỉ kéo dài 3 ngày liên tục từ ngày 30-12-2023 đến 1-1-2024.

Tết Tây 2024 vào ngày nào?

Còn bao nhiêu ngày nữa thì đến Tết Dương 2024?

Hôm nay là 23/12/2023, do vậy sẽ còn 9 ngày nữa là đến Tết Dương lịch 2024.

Địa điểm du lịch cho gia đình, bạn bè ngày Tết Tây

Tết Tây cũng là một dịp lễ lớn để các thành viên trong gia đình quây quần, đoàn tụ sau một thời gian dài làm việc xa nhà. Thường vào dịp này mọi người sẽ hay tổ chức vui chơi, du lịch để các thành viên trong gia đình hoặc bạn bè xích lại gần nhau hơn. Vậy địa điểm du lịch nào trong nước lý tưởng cho dịp Tết Tây năm nay.

Dưới đây là một vài gợi ý dành cho bạn:

1. Một số địa điểm du lịch ở miền Bắc

Khu du lịch suối khoáng Mỹ Lâm (Tuyên Quang)

Nếu chưa biết Tết Tây này đi đâu với gia đình, bạn bè, bạn có thể tới khu du lịch suối khoáng Mỹ Lâm tại Tuyên Quang nhé. Đến với khu du lịch này, bạn sẽ được hòa mình vào cảnh sắc thiên nhiên thanh bình, rời xa ồn ào của phố thị và được thư giãn, ngâm mình trong làn nước khoáng ấm áp, trong lành. Chắc chắn địa điểm này sẽ mang lại cho bạn những giây phút nghỉ ngơi, thư giãn thật đáng nhớ.

Khu du lịch suối khoáng Mỹ Lâm (Tuyên Quang)

Đảo Vĩnh Thực (Quảng Ninh)

Với vẻ hoang sơ, chưa được khai thác nhiều nên đảo Vĩnh Thực có thể hơi xa lạ với bạn. Tuy nhiên, nếu bạn yêu thích khám phá, thích những vùng đảo nguyên sơ thì đảo Vĩnh Thực ở Quảng Ninh sẽ là một điểm đến hứa hẹn nhiều thú vị. Đặc biệt hơn, cung đường đến địa điểm này còn có cảnh sắc nên thơ, lãng mạn, chắc chắn sẽ cho bạn cảm giác sảng khoái, thú vị tới bất ngờ.

Đảo Vĩnh Thực (Quảng Ninh)

Tam Đảo (Vĩnh Phúc)

Đến với Tam Đảo dịp nghỉ lễ Dương lịch, chắc chắn bạn sẽ được ngắm nhìn thị trấn nhỏ xinh này trong những làn sương mù mờ ảo. Tam Đảo còn sở hữu cảnh quan núi non hùng vĩ cùng nhiều công trình được thiết kế theo phong cách châu Âu, chắc chắn sẽ có nhiều điểm thu hút để bạn và người thân khám phá.

Tam Đảo (Vĩnh Phúc)

Sapa

Sapa cũng là một điểm đến hấp dẫn nhiều du khách, đặc biệt là vào dịp Tết Tây năm nay. Thời điểm này đến với Sapa bạn sẽ được sống trong tiết trời se lạnh, được tận hưởng cảnh sắc trong làn sương mù mờ ảo hoặc nếu may mắn bạn cũng có thể đón tuyết đầu mùa vô cùng lãng mạn.

Đặc biệt, Sapa cũng có nhiều điểm du lịch nhỏ để bạn và bạn bẻ, người thân có thể khám phá, tạm xa rời những mệt nhọc của công việc, học hành.

Sapa

Hà Giang

Hà Giang cũng là một điểm đến thú vị dành cho những bạn trẻ yêu thích khám phá. Thiên nhiên, cảnh sắc Hà Giang hoang sơ, hùng vĩ với bản sắc văn hóa phong phú, đa dạng sẽ giúp bạn thỏa sức tìm tòi những điều mới lạ. Đến đây, bạn cũng có thể tham quan sông Nho Quế, cột cờ Lũng Cú, cao nguyên đá Đồng Văn hay chinh phục đỉnh Mã Pì Lèng... Chắc chắn bạn sẽ có được những giây phút nghỉ ngơi rất thú vị ở vùng đất này đấy.

Hà Giang

2. Một số địa điểm du lịch ở miền Trung

Núi Hàm Rồng (Gia Lai)

Đây là một ngọn núi lửa đã phun trào từ hàng triệu năm trước, cảnh sắc của núi Hàm Rồng còn khá hoang sơ với cung đường quanh co, thích hợp cho những du khách yêu thích khám phá. Khi đã chinh phục được đỉnh núi, bạn sẽ được tận hưởng khung cảnh núi non hùng vĩ, hít thở bầu không khí trong lành vô cùng tuyệt diệu.

Núi Hàm Rồng (Gia Lai)

Bãi tắm Hoàng Hậu (Bình Định)

Nơi đây được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho nhiều cảnh sắc xinh đẹp, nên thơ, chắc chắn sẽ là một điểm đến thú vị cho bạn dịp Tết này. Đặc biệt, những phiến đá to tròn, láng mịn hay những mỏm đá nhô cao sẽ tạo nên sự độc đáo, mới lạ thu hút khách du lịch.

Bãi tắm Hoàng Hậu (Bình Định)

Đồng cừu An Hòa (Ninh Thuận)

Đồng cừu An Hòa cũng là một điểm đến hấp dẫn trong dịp Tết Dương 2024 này. Với phong cảnh yên bình, nên thơ cùng những chú cừu được chăn thả tự do trên đồng cỏ thảo nguyên rộng lớn, bạn sẽ được trải nghiệm nhịp sống chậm hơn, bớt đi những lo toan, mệt nhọc của trốn phố thị ồn ào. Chắc chắn nơi đây sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời.

Đồng cừu An Hòa (Ninh Thuận)

Cánh đồng hoa hướng dương (Nghệ An)

Cùng người thân, bạn bè đến trải nghiệm, chụp hình trên cánh đồng hoa hướng dương vàng rực cũng là một việc làm rất thú vị vào dịp Tết Dương 2024. Khi đến đây, bạn sẽ được đắm mình vào cảnh sắc thiên nhiên, hít thở bầu không khí tươi mới và chắc chắn tâm trạng của bạn sẽ được cải thiện rất nhiều.

Cánh đồng hoa hướng dương (Nghệ An)

3. Một số địa điểm du lịch ở khu vực miền Nam

Chùa La Hán (Sóc Trăng)

Ngôi chùa với lối kiến trúc độc đáo này cũng là một gợi ý tuyệt vời dành cho nhiều gia đình trong dịp Tết Tây. Đây là một trong những ngôi chùa rất linh thiêng, thu hút đông đảo du khách đến vãn cảnh và cầu mong phước lành, may mắn.

Chùa La Hán (Sóc Trăng)

Suối Mơ (Đồng Nai)

Nếu đã quá mệt mỏi với những điểm đến đông nghẹt thở vào dịp lễ, Tết ở phố thị ồn ào, bạn có thể trải nghiệm không gian tại Suối Mơ - Đồng Nai nhé. Tới đây, bạn sẽ được đắm chìm vào cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp cùng không khí mát mẻ, dễ chịu để làm dịu đi những mệt mỏi của những ngày làm việc vất vả.

Suối Mơ (Đồng Nai)

Hồ Dầu Tiếng (Bình Phước)

Đây là hồ nước nhân tạo lớn nhất tại Việt Nam do vậy cũng thu hút nhiều khách du lịch vào các ngày nghỉ hay dịp lễ, Tết. Hồ sở hữu vẻ đẹp thơ mộng, hoang sơ cùng không khí mát mẻ, chắc chắn sẽ giúp bạn bè gia đình có những phút giây thư giãn đáng nhớ.

Hồ Dầu Tiếng (Bình Phước)

Trên đây chỉ là một vài gợi ý cơ bản các điểm đến vào dịp Tết Tây tại Việt Nam. Với 63 tỉnh thành, chắc chắn Việt Nam sẽ còn rất nhiều địa điểm hấp dẫn khác để bạn khám phá.

Trên đây là một số thông tin về Tết Tây là gì, Tết Tây là ngày nào, Tết Tây ngày thứ mấy cũng như lịch nghỉ Tết Tây 2024 mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn đọc. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết của chúng tôi!

Đừng quên thường xuyên truy cập chuyên mục tổng hợp của VnAsk để cập nhật nhiều thông tin hữu ích bạn nhé.

  • 22.640 lượt xem
👨 Hoàng Thị Thuận Cúc Cập nhật: 28/03/2024