Rau càng cua làm món gì? Các món ăn ngon từ rau càng cua

Rau càng cua làm món gì? Các món ăn ngon từ rau càng cua

Rau càng cua làm món gì ngon? Rau càng cua nấu gì? VnAsk mời bạn tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi để nắm rõ hơn nhé!

Tìm hiểu rau càng cua làm món gì ngon

Rau càng cua làm món gì? Món ngon từ rau càng cua

1.

Gỏi thịt bò rau càng cua

Đây là món ăn ngon được rất nhiều người yêu thích và tìm kiếm công thức chế biến bởi sự kết hợp quá đỗi hoàn hảo giữa các nguyên liệu và làm cực kỳ dễ dàng. Gỏi rau càng cua thịt bò được trộn giòn ngon, chua ngọt, thường được dùng để làm món khai vị trong các bữa tiệc. Phần thịt bò được xào vừa chín tới, mềm mềm, đậm đà không quá dai. Rau càng cua chua ngọt tự nhiên cùng chút cà chua, hành tây. Sự kết hợp giữa các nguyên liệu này với nhau tạo nên một món gỏi ngon tuyệt, không gì có thể cưỡng lại được.

Gỏi thịt bò rau càng cua

Salad rau càng cua trứng trộn

Để có được một món ăn vừa giúp giải ngán thịt, cá mà vẫn đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng thì bạn có thể nghĩ đến món salad rau càng cua trộn trứng. Mặc dù chỉ là món ăn bình dân nhưng chúng đều là những thực phẩm tốt cho sức khỏe. Cách làm món ăn này cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần trộn đều rau càng cua với trứng gà luộc bóc vỏ cùng hành tây, nước dừa tươi và các gia vị nước mắm, đường, dầu oliu... Chắc chắn đây sẽ là món ăn ngon không làm bạn phải thất vọng.

Salad rau càng cua trứng trộn

Bò sốt me với rau càng cua

Bò sốt me với rau càng cua có công thức làm thật đặc biệt. Phần tỏi được phi ngả vàng, đem ướp với thịt bò cùng các gia vị vừa đủ. Tiếp đó, bạn chế biến nước sốt trộn gồm các nguyên liệu tỏi, hành tím, ớt, nước mắm... khuấy đều. Thịt bò đem xào chín tới thì rưới nước sốt và cho rau càng cua vào, trộn đều là xong. Màu sắc nổi bật xanh đỏ, từng miếng thịt bò thấm đều gia vị cùng nước sốt chua ngọt đậm đà, vị giòn thanh của rau càng cua, tất cả đã tạo nên một món ăn ngon tuyệt, nhớ mãi không quên.

Bò sốt me với rau càng cua

Canh rau càng cua nấu nấm

Một món ăn giúp giải nhiệt cho mùa hè cực ngon mà lại đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng mà chúng ta không thể không nhắc đến đó chính là canh rau càng cua nấu nấm. Cách làm cũng rất đơn giản. Rau càng cua làm sạch, nấm ngâm nước muối loãng, chả cá cắt làm đôi. Tiếp theo, bạn phi tỏi thơm vàng thì cho chả cá, nấm, thịt vào xào qua, nêm nếm gia vị sao cho vừa ăn. Cuối cùng, bạn cho rau càng cua cùng nước vào nấu sôi là được.

Canh rau càng cua nấu nấm

Rau càng cua nhúng me

Bạn có thể chiêu đãi cả gia đình với món rau càng cua nhúng me lạ mắt, lạ miệng lại không tốn quá nhiều thời gian nấu nướng. Nguyên liệu làm nên độ thơm ngon của món ăn này chính là nước sốt me gồm nước dừa tươi, mắm, me, đường, hành tím, hành tây, tỏi đun sôi trong 5 - 7 phút rồi cho hành lá, sả, ớt vào đảo đều, nêm nếm sao cho vừa miệng thì tắt bếp. Cuối cùng, bạn nhúng rau càng cua vào hỗn hợp nước sốt đặc biệt này cùng với thịt bò, xà lách và bún thì ngon tuyệt.

Rau càng cua nhúng me

=> Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm một vài cách chế biến rau càng cua khác như: Cháo rau càng cua (cho bé ăn dặm), gỏi rau càng cua trộn tôm, rau càng cua trộn thịt gà, rau càng cua trộn cá mòi hộp, salad rau càng cua trộn tai lợn...

>> Tham khảo thêm:

Mong rằng những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên đây đã giúp bạn biết rau càng cua làm món gì ngon rồi. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết của chúng tôi!

Nếu có nhu cầu đặt mua các sản phẩm đồ gia dụng, bạn hãy truy cập website hoặc liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua hotline dưới đây để được tư vấn và hỗ trợ mua hàng nhanh chóng.