Phổ tai là gì, làm từ gì? Tác dụng và các món ăn với phổ tai

Phổ tai là gì, làm từ gì? Tác dụng và các món ăn với phổ tai

Phổ tai thường xuất hiện trong nhiều món chè. Nhờ độ thanh mát, có chút ngọt nơi đầu lưỡi và rất giòn mà phổ tai được nhiều người yêu thích. Vậy phổ tai là gì, làm từ gì? Hãy theo dõi bài viết này để có câu trả lời nhé.

Phổ tai là gì

Phổ tai là gì, làm từ gì?

1.

Phổ tai thực chất là một loại rong biển có màu xanh đen thẫm, bề ngàng khoảng 50cm và chiều dài lên đến vài mét khi ở dạng tươi tự nhiên. Bên cạnh đó, người ta còn phơi khô phổ tai để bảo quản và sử dụng dần. Ở dạng khô, phổ tai có màu nâu và trước khi chế biến sẽ được ngâm trong nước cho nở ra. Mặc dù ở dạng khô thế nhưng phổ tai sau khi ngâm sẽ vẫn giữ trọn được hương vị vốn có là vị ngọt, mát và độ giòn đặc trưng.

Phổ tai

Phổ tai có tác dụng gì?

2.

Thành phần của phổ tai thường chứa nhiều loại khoáng chấtvitamin như vitamin C, A, B12, B1 hay sắt, phốt pho... Đặc biệt, phổ tai không hề chứa đạm nên được nhiều người ưa chuộng sử dụng.

Về công dụng, phổ tai mang đến nhiều tác dụng cho cơ thể như:

  • Giúp thanh lọc cơ thể, giải nhiệt và hỗ trợ đào thải những axit có hại
  • Giúp lợi tiểu
  • Có tác dụng cầm máu nhờ chứa hợp chất algin
  • Hỗ trợ ngăn ngừa một số bệnh như viêm khớp, cao huyết áp, dị ứng, xơ cứng động mạch...
  • Giúp giảm mỡ, chất nhầy trong cơ thể
  • Hỗ trợ cải thiện tuổi thọ
  • Thích hợp cho người ăn kiêng dưỡng sinh...

Phổ tai làm món gì ngon?

3.

Một số món ăn ngon được chế biến từ phổ tai bao gồm:

Chè phổ tai

Thông thường người ta sẽ hay nấu chè phổ tai cùng đậu xanh nguyên vỏ. Cách thực hiện cũng khá đơn giản. Bạn chỉ cần ngâm đậu xanh và phổ tai, sau đó cho đậu xanh vào nồi nấu chín mềm. Khi đậu xanh chín, bạn cho thêm đường, nêm nếm cho vừa miệng rồi cho phổ tai vào khuấy đều khoảng 3 - 5 phút thì tắt bếp.

Nếu cầu kỳ hơn thì bạn có thể cho thêm nha đam hoặc không thì nồi chè đậu xanh phổ tai cũng đã rất hấp dẫn rồi nhé.

Chè phổ tai

Phổ tai xào tôm

Đây cũng là một trong những món ngon hấp dẫn từ phổ tai. Bạn chỉ cần sơ chế phổ tai cho sạch, ngâm nở, cắt thành đoạn vừa ăn sau đó cho vào xào chung với tôm. Vậy là đã hoàn thành món phổ tai xào tôm cực bổ dưỡng rồi.

Phổ tai xào tôm

Canh phổ tai

Canh phổ tai nấu với bí đỏ chắc chắn sẽ là món ăn cực hấp dẫn và thanh mát cho ngày hè. Bạn chỉ cần sơ chế phổ tai cho sạch, sau đó cho phổ tai cùng nước nấu trong nồi khoảng 1 tiếng đồng hồ rồi cho qua rây để thu được nước nấu canh.

Tiếp đến, bạn cho bí đỏ vào nước khổ tai nấu đến khi bí chín mềm, nêm nếm gia vị cho vừa miệng là tắt bếp được rồi.

Canh phổ tai

Mong rằng những chia sẻ trên đây của chúng tôi đã giúp bạn biết được phổ tai là gì, chế biến thế nào cho ngon. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

>>> Tham khảo thêm: