Nhổ râu có sao không? Nên nhổ râu hay cạo râu?

Nhổ râu có sao không? Nên nhổ râu hay cạo râu?

Râu và ria mép được coi là biểu hiện cho vẻ nam tính của các anh em, tuy nhiên không phải ai cũng yêu thích nét đẹp này. Ngược lại, việc làm sạch râu khiến chúng ta trở nên lịch lãm, bảnh bao, tự tin hơn khi giao tiếp. Tuy nhiên nên làm sạch râu như thế nào cho đúng? Nhổ râu có sao không? Nên nhổ râu hay cạo râu? Mời anh em cùng VnAsk tìm câu trả lời chính xác trong bài viết sau nhé!

Nhổ râu có sao không?

1.

Nhổ râu có ảnh hưởng gì không?

Râu là biểu hiện đặc trưng nam tính của phái mạnh, tuy nhiên việc để râu mọc tự nhiên có thể khiến anh em trông có vẻ luộm thuộm, xuề xòa, thậm chí già hơn so với tuổi thật. Vì vậy, làm sạch râu là một việc rất cần thiết. Có rất nhiều anh em lựa chọn nhổ râu bằng nhíp hoặc chỉ, nhưng nhổ râu có ảnh hưởng đến sức khỏe không? Để đánh giá chính xác, chúng ta cùng tìm hiểu chi tiết ưu và nhược điểm của phương pháp làm sạch râu này nhé!

Nhổ râu có tốt không?

Nhổ râu nhiều có tốt không?

Không thể phủ nhận, việc nhổ râu bằng nhíp có một số ưu điểm nổi bật khiến các anh em cảm thấy thoải mái như:

Loại bỏ râu tận gốc

Khi dùng nhíp hoặc chỉ để nhổ có thể loại bỏ hoàn toàn phần chân râu sâu trong da.

Tiết kiệm thời gian

Việc loại bỏ hoàn toàn phần râu khiến cho râu mới rất lâu sau mới có thể mọc lại, giúp anh em có thể duy trì vẻ ngoài gọn gàng, lịch sự trong thời gian tương đối dài, nhờ đó tiết kiệm được thời gian làm sạch râu hàng ngày.

Ít tốn kém

Nhổ râu bằng nhíp hoặc chỉ rất tiết kiệm, không tốn chi phí mua sắm hay thay mới liên tục như các dụng cụ cạo, triệt râu khác.

Bên cạnh những tiện lợi mà việc nhổ râu đem lại, không ít anh em băn khoăn rằng nhổ râu cằm có hại không? Nhổ ria mép bằng nhíp có sao không? Nhổ râu bằng chỉ có sao không? Hay thậm chí nhổ râu có ảnh hưởng gì đến răng không? Để trả lời những câu hỏi này mời bạn theo dõi phần tiếp theo của bài viết nhé!

Nhổ râu có hại không?

Nhổ râu bằng nhíp có sao không?

Tuy rất nhanh chóng và tiện lợi, nhưng việc nhổ râu quá nhiều và không đúng cách có thể đem đến những tác hại nghiêm trọng đối với sức khỏe của anh em, cụ thể:

Làm mất thẩm mỹ vùng da xung quanh miệng

Nếu bạn nhổ râu nhiều và thường xuyên sẽ tác động đến các mao mạch, khiến vùng da quanh miệng mất đi độ đàn hồi vốn có, trở nên nhão, chảy xệ và dễ xuất hiện nếp nhăn.

Làm tổn thương - viêm lỗ chân lông

Khi nhổ râu, bạn cần tác động một lực để kéo hoàn toàn chân lông ra khỏi da, lực này khiến lỗ chân lông bị tổn thương. Nếu nhổ râu thường xuyên trong thời gian dài sẽ khiến lỗ chân lông ngày càng mở rộng hơn, kích thích da đổ dầu nhiều hơn, tạo điều kiện thuận lợi để các vi khuẩn có hại tấn công gây viêm lỗ chân lông, tuyến bã nhờn…

Khi nhổ râu, lỗ chân lông rất dễ bị viêm, từ đó khiến lông mọc ngược, gây ra tình trạng sưng tấy, mụn mủ ở mép và xung quanh vùng miệng, ảnh hưởng không nhỏ đến tính thẩm mỹ cũng như việc ăn uống hàng ngày.

Tăng nguy cơ nhiễm trùng da

Nhổ râu gây tăng nguy cơ nhiễm trùng da

Không chỉ gây viêm lỗ chân lông, việc nhổ râu còn tạo cơ hội cho bụi bẩn tích tụ, vi khuẩn xâm nhập vào trong da hình thành các ổ viêm, sinh ra mụn mủ, mụn viêm ở xung quanh miệng, rồi có thể lây lan ra toàn bộ khuôn mặt. Trường hợp nặng còn có thể gây ra nhiễm trùng máu hoặc viêm màng não.

Có thể gây tổn thương dây thần kinh

Khu vực quanh miệng và cằm là nơi tập trung rất nhiều dây thần kinh nối liền với não, việc nhổ râu không đúng cách có thể gây ảnh hưởng đến những dây thần kinh này, gây ra hậu quả không mong muốn như méo lệch miệng, liệt một bên mặt,... rất khó chữa trị hoàn toàn.

Tuy nhiên có thể khẳng định rằng, việc nhổ râu không có bất cứ ảnh hưởng gì đến răng cả.

Như vậy, việc nhổ râu bằng nhíp/chỉ có ẩn chứa rất nhiều nguy cơ ảnh hưởng xấu đến làn da nói riêng và sức khỏe anh em nói chung. Để hạn chế những ảnh hưởng này, không ít người đã lựa chọn phương án cạo râu.

Nhiều anh em lựa chọn phương án cạo râu

Một số ưu điểm có thể kể đến của phương pháp cạo râu như: Râu mọc đều; da mặt láng mịn, đều màu; giảm tình trạng đổ dầu, đổ mồ hôi, hạn chế mùi khó chịu trên cơ thể; loại bỏ nguy cơ tích tụ vi khuẩn trên da, không gây tổn thương mao mạch, lỗ chân lông, dây thần kinh…

Tuy nhiên, cạo râu cũng có một số khuyết điểm như: Không loại bỏ tận gốc khiến râu mọc lại nhanh; có thể gây ra vết thương, vết bỏng nếu không sử dụng dụng cụ cạo râu cẩn thận, gây ra tình trạng viêm nang lông, hình thành sẹo lồi trên da; tốn kém chi phí do phải thay dụng cụ định kỳ để đảm bảo vệ sinh.

Vậy anh em chúng ta nên cạo râu hay nhổ râu? Câu trả lời sẽ có trong phần chia sẻ tiếp theo của . Mời bạn tiếp tục theo dõi!

Xem thêm: Máy cạo râu, dao cạo râu có được mang lên máy bay không?

Nên nhổ râu hay cạo râu?

2.

Nên nhổ hay cạo râu?

Nhổ râu hay cạo râu đều có những ưu và nhược điểm riêng, khiến anh em băn khoăn không biết nên cạo hay nhổ râu bây giờ.

Theo các chuyên gia, để đảm bảo vẻ ngoài thẩm mỹ và an toàn cho sức khỏe, anh em có thể kết hợp 2 phương pháp nhổ và cạo một cách linh hoạt. Với một số trường hợp thì bạn có thể ưu tiên một trong 2 phương pháp trên hơn, cụ thể:

  • Nếu bạn đang có vết thương hở thì nên sử dụng nhíp, chỉ để nhổ râu, tránh ảnh hưởng xấu đến vết thương.
  • Nếu da mặt khỏe mạnh bình thường thì bạn có thể ưu tiên sử dụng phương pháp cạo để tăng tính thẩm mỹ và bảo vệ sức khỏe tốt hơn.

Xem thêm: Top 10 máy cạo râu tốt cho nam được ưa chuộng nhất hiện nay

Hy vọng những thông tin trên đã giúp bạn tìm được lời giải chính xác cho câu hỏi “Nhổ râu có sao không? Nên nhổ râu hay cạo râu?”. Chúc 500 anh em làm sạch râu an toàn và hiệu quả. Đừng quên thường xuyên truy cập để tham khảo thêm nhiều thông tin tư vấn mỹ phẩm và làm đẹp hữu ích khác nhé. Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau!

hiện có đang bán các mẫu máy cạo râu chính hãng với đa dạng các mức giá cho anh em lựa chọn. Nếu có nhu cầu mua sắm các sản phẩm này, anh em có thể truy cập ngay website hoặc liên hệ tới số hotline dưới đây để được hỗ trợ một cách nhanh chóng và chu đáo nhất nhé! META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.