Bột rau câu làm từ gì, có độc không? Giá bao nhiêu tiền?

Bột rau câu làm từ gì, có độc không? Giá bao nhiêu tiền?

Món thạch rau câu được rất nhiều người yêu thích tuy nhiên bột rau câu làm từ gì thì không phải ai cũng biết rõ. Trong bài viết này, VnAsk sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi ấy và giúp bạn hiểu thêm về loại bột đặc biệt này.

Bột rau câu được làm từ gì

Bột rau câu làm từ gì, có độc không?

1.

Bột rau câu là gì? Bột rau câu có độc không? Đây là những băn khoăn mà khá nhiều người đặt ra hiện nay. Bột rau câu là thành phần chính làm nên các món thạch ngọt mát, giải nhiệt cho ngày hè. Vậy loại bột này làm từ gì?

Thực tế thì mỗi loại bột rau câu sẽ có thành phần chính khác nhau, thế nhưng nhìn chung các thành phần ấy đều là các nguyên liệu tự nhiên như rong biển, tảo biển hay các thực phẩm khác. Chính vì có nguồn gốc từ nguyên liệu thiên nhiên nên bột rau câu hoàn toàn không có độc.

Hiện nay có 2 loại bột rau câu là:

  • Bột rau câu giòn (hay bột rau câu Agar): Thành phần của loại bột này là từ tảo đỏ Gracilaria ou Gelidium của Nhật. Sau khi nấu tảo và loại bỏ nước thì phần cái sẽ được lấy để sấy khô rồi nghiền thành bột mịn. Ưu điểm của loại bột rau câu này chính là khả năng đông đặc nhanh và có độ kết dính rất tốt.
  • Bột rau câu dẻo: Thành phần của loại bột rau câu này là từ rong sụn.

>> Tham khảo: Thành phần và hướng dẫn sử dụng bột rau câu con cá dẻo

Thành phần của bột rau câu

Nhiều loại bột rau câu được làm từ tảo đỏ

Bột rau câu có phải là gelatin không?

2.

Bột rau câu có phải là gelatin không? Có thể thay thế 2 loại bột này cho nhau không? Mặc dù 2 loại nguyên liệu này đều có khả năng tạo sự liên kết cho thực phẩm thế nhưng tốt nhất thì không nên thay thế chúng cho nhau. Lý do là bởi gelatin và bột rau câu có cách sử dụng khác nhau.

Trong khi gelatin không cần nấu với nhiệt độ, chỉ cần hòa tan là có thể đông đặc thì bột rau câu lại phải nấu sôi, để nguội sau đó mới đến giai đoạn đông đặc.

Ăn nhiều bột rau câu có tốt không?

3.

Mặc dù được làm từ nguyên liệu tự nhiên, không có chất độc hại. Thế nhưng bạn cũng không nên lạm dụng bột rau câu. Nếu thường xuyên sử dụng, sử dụng với lượng lớn thì bạn có thể phải đối mặt với hiện tượng đầy hơi, khó chịu.

Bên cạnh đó, trẻ em sử dụng quá nhiều bột rau câu thì có thể làm cản trở sự hấp thụ protein, sắt, kẽm... Sử dụng lượng lớn bột rau câu trong thời gian dài còn có thể làm thay đổi vị giác, thậm chí nghiện ăn những thực phẩm có mùi vị khác thường.

Bột rau câu bao nhiều tiền?

4.

Giá bán của bột rau câu sẽ tùy loại, tùy nhãn hàng và quy cách đóng gói. Tuy nhiên giá bán của loại bột này khá rẻ chỉ từ vài nghìn đến vài chục nghìn một gói từ 10g - 120g.

Giá bán bột rau câu

Mong rằng những chia sẻ trên đây đã giúp bạn biết được bột rau câu làm từ gì, có độc không, giá bao nhiêu tiền. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

>>> Tham khảo thêm: