Bột rau câu giòn là gì, dùng để làm gì? Phân biệt rau câu giòn và rau câu dẻo

Bột rau câu giòn là gì, dùng để làm gì? Phân biệt rau câu giòn và rau câu dẻo

Thường xuyên ăn các món giải nhiệt từ bột rau câu giòn vậy nhưng ít người biết loại bột này được làm từ gì. Trong bài viết dưới đây, VnAsk sẽ giúp bạn hiểu hơn về loại bột rau câu này nhé.

Bột rau câu giòn làm từ gì

Bột rau câu giòn là gì, được dùng làm gì?

1.

Bột rau câu giòn là gì? Bột rau câu giòn dùng để làm gì? Loại bột rau câu này còn được biết đến với tên gọi là bột rau câu Agar. Nó được chiết xuất từ tảo đỏ Gracilaria ou Gelidium của Nhật. Sau khi trải qua quá trình đun sôi, loại bỏ nước thì phần cái tảo còn lại sẽ được sấy khô rồi làm thành bột mịn.

Bột rau câu giòn thường chứa nhiều chất khoáng thiết yếu cho cơ thể như magie, kẽm, canxi... nên được khá nhiều người ưa chuộng. Ngoài ra với đặc tính dễ đông đặc, khả năng kết dính tốt nên bột rau câu giòn thường được dùng để làm rau câu truyền thống, rau câu ly hay nhiều loại thạch khác.

Bột rau câu giòn

Phân biệt rau câu giòn và rau câu dẻo

2.

Bột rau câu giòn và rau câu dẻo được chiết xuất từ các loại rong biển, tảo biển khác nhau. Trong khi bột rau câu giòn được làm từ tảo đỏ Gracilaria ou Gelidium thì bột rau câu dẻo lại được làm từ rong sụn.

Quá trình làm ra bột rau câu dẻo phức tạp hơn so với bột rau câu giòn. Theo đó người ra phải làm đông tảo rồi trải qua quá trình ép thủy lực, tách nước sau đó mới sấy khô và đem nghiền thành bột.

Một điểm khác biệt nữa của 2 loại bột rau câu này đó chính là ở tính chất đặc trưng của chúng. Nếu như bột rau câu dẻo thường được dùng để tạo ra sự núng nính cho thành phẩm thì bột rau câu giòn lại giúp đông đặc và tạo sự cứng nhẹ cho thành phẩm.

Bên cạnh đó, bột rau cầu giòn thường được sử dụng chung với cà phê, socola, lá nếp để tạo màu cho thành phẩm còn bột rau câu dẻo lại thường dùng để nấu với các loại nước cốt trái cây để tạo ra màu trắng trong đẹp mắt.

>> Xem thêm: Thành phần và hướng dẫn sử dụng bột rau câu con cá dẻo

Cách pha bột rau câu giòn

3.

Thông thường, cứ 50g bột rau câu giòn sẽ được pha với 2,5ml nước lọc. Tuy nhiên bạn có thể tùy ý điều chỉnh để sao cho phù hợp với sở thích của mình. Nếu thích ăn giòn hơn thì bạn có thể giảm lượng nước xuống còn 1,5ml. Ngoài ra, nếu cho thêm hương liệu như sữa, cà phê, nước cốt dừa... thì bạn cũng cần điều chỉnh giảm lượng nước sao cho thích hợp.

Để có một tỉ lệ pha như ý nhất thì bạn có thể pha thử nhiều lần để đúc rút kinh nghiệm nhé.

Bột rau câu giòn

Bột rau câu giòn bao nhiêu tiền?

4.

Giá bán của bột rau câu giòn không quá đắt. Tùy vào từng loại và trọng lượng mà mức giá có thể dao động từ vài nghìn đồng đến vài chục nghìn đồng cho từ 10 - 150g.

Mong rằng những chia sẻ trên đây đã giúp bạn biết được bột rau câu giòn là gì, dùng để làm gì. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

>>> Tham khảo thêm: