Măng cụt bao nhiêu calo? Cách ăn măng cụt giúp giảm béo

Cập nhật: 28/03/2024

Măng cụt bao nhiêu calo? Ăn măng cụt có béo không? Cách ăn măng cụt đúng giúp giảm cân như thế nào? VnAsk mời bạn tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi để có được câu trả lời cho những thắc mắc này nhé!

Măng cụt bao nhiêu calo?

1.

Tìm hiểu măng cụt bao nhiêu calo

Thành phần dinh dưỡng

Măng cụt là một trong những loại trái cây thơm ngon phổ biến tại Việt Nam được rất nhiều người yêu thích. Măng cụt chứa một lượng calo vừa phải, trong 100g măng cụt chứa khoảng 73% calo, không chứa chất béo bão hòa hay cholesterol, giàu chất xơ cùng các vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể, đặc biệt vitamin C -  một chất chống oxy hóa hòa tan có khả năng tăng cường sức đề kháng. Bên cạnh đó, măng cụt cũng chứa một lượng vitamin B phức hợp như niacin, thiamin, folate...

Măng cụt bao nhiêu calo?

Như chúng tôi đã nói ở trên, quả măng cụt chứa một lượng calo vừa phải, trong 100g măng cụt chứa khoảng 73% calo.

>> Xem thêm: Ăn măng cụt có tác dụng gì, có nóng không? Bà bầu ăn măng cụt có tốt không?

Ăn măng cụt có béo không?

2.

Tìm hiểu ăn măng cụt có béo không

Chúng ta có thể thấy, lượng calo trong măng cụt không nhiều. Vì vậy, ăn măng cụt sẽ không gây tăng cân. Bên cạnh đó, nhiều ý kiến còn cho rằng, ăn quả măng cụt còn giúp giảm mỡ, giảm cân.

Trên thực tế, hiện vẫn chưa có bất kỳ nghiên cứu cụ thể nào chứng minh việc ăn măng cụt có thể tăng cân bởi hầu hết các nghiên cứu đều chỉ ra rằng loại quả này có thể hỗ trợ giảm cân dựa vào hàm lượng Xanthones dồi dào. Tuy nhiên để khẳng định chắc chắn về khả năng hỗ trợ giảm cân hoặc làm tan mỡ bằng quả măng cụt thì cần có thêm nhiều nghiên cứu khoa học chuyên sâu hơn. Bạn chỉ nên dùng một lượng măng cụt vừa phải mỗi ngày để mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe nhé.

Cách ăn măng cụt giúp giảm cân

3.

Để có được chế độ giảm cân lành mạnh với măng cụt, bạn cần kết hợp thêm chế độ ăn kiêng khoa học và có thể kết hợp uống trà từ vỏ măng cụt để mang lại hiệu quả tốt. Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo một số món ăn, sinh tố được chế biến từ quả măng cụt giúp giảm cân hiệu quả.

Sinh tố măng cụt

Sinh tố măng cụt

Đây là thức uống thơm ngon tuyệt vời được khá nhiều người yêu thích bởi hương vị ngọt dịu, thơm mát của nó và là lựa chọn tuyệt vời cho bữa sáng giảm cân. Để thực hiện thức uống sinh tố măng cụt, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu như 3 quả măng cụt, 250ml sữa hạt không đường, 1 thìa cà phê sữa đặc, ngũ cốc nguyên cám (hoặc các loại hạt yêu thích).

Cách làm khá đơn giản, đầu tiên, bạn tách vỏ măng cụt để lấy phần thịt bên trong, cho thịt măng cụt vào máy xay sinh tố xay nhuyễn cùng sữa hạt và sữa đặc. Khi xay xong, bạn đổ hỗn hợp sinh tố ra cốc, thêm ngũ cốc vào, khuấy đều rồi thưởng thức thành phẩm.

Gỏi măng cụt

Gỏi măng cụt

Đây có lẽ là món ăn được khá nhiều người yêu thích. Để làm gỏi gà măng cụt, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu như măng cụt, gà ta, chanh, tỏi, ớt và một số nguyên liệu khác.

Cách thực hiện món gỏi măng cụt như sau: Măng cụt đem loại bỏ lớp vỏ bên ngoài để lấy phần thịt bên trong, cắt thành miếng vừa ăn rồi ngâm vào thau nước muối pha loãng khoảng 15 - 30 phút. Sau 15 - 30 phút, bạn cho măng cụt vào bát tô, thêm vào 2 thìa cà phê giấm và 2 thìa cà phê đường hoặc cho hỗn hợp chanh đường (tùy theo khẩu vị của mỗi người). Phần thịt gà, bạn đem rửa sạch, luộc chín rồi xé phay. Sau đó, bạn tiến hành pha nước sốt chua ngọt để trộn gỏi. Để pha nước chấm, bạn cho tỏi, ớt băm, nước mắm, đường và nước cốt chanh vào bát, trộn đều. Cuối cùng, bạn cho măng cụt gà thịt gà xé phay vào bát tô, từ từ rưới nước sốt chua ngọt lên trên, trộn đều là được.

>> Xem chi tiết: Cách làm gỏi gà măng cụt giòn ngon, thanh mát

Mong rằng những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên đây đã giúp bạn biết măng cụt bao nhiêu calo rồi. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết của chúng tôi!

Đừng quên truy cập chuyên mục ẩm thực trên để tham khảo thêm nhiều thông tin hữu ích bạn nhé!