Cách nấu chè thốt nốt thanh mát đơn giản tại nhà

Cách nấu chè thốt nốt thanh mát đơn giản tại nhà

Chè thốt nốt không chỉ được lòng nhiều người bởi hương vị ngon, thanh mát mà còn mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nếu bạn đang muốn thử tài nấu nướng, hãy theo dõi bài viết để nắm được cách nấu chè thốt nốt chiêu đãi cả gia đình nhé.

Cách nấu chè thốt nốt

Chè thốt nốt là chè gì?

1.

Chè thốt nốt là một món ăn đặc sản miền Tây sông nước. Chè có vị dẻo, thơm, mềm của cùi thốt nốt hòa cùng với độ béo, ngọt của nước cốt dừa.

Nếu đã một lần được thưởng thức món chè này, chắc chắn bạn sẽ nhớ mãi không quên. Và để làm được chè thốt nốt, bạn có thể chuẩn bị các nguyên liệu và thực hiện theo các bước sau đây.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

2.

Cách nấu chè thốt nốt thanh mát đơn giản tại nhà

3.

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

  • Thốt nốt tươi mua về đem bổ dọc, cạo hết lớp vỏ ngoài và lấy cùi bên trong, sau đó rửa qua cho hết nhớt và cắt thành từng miếng vuông vừa ăn.
  • Đậu xanh ngâm nước khoảng 1 - 2 tiếng cho mềm rồi rửa sạch, để ráo nước.
  • Bột năng hòa với nước lọc, khuấy lên cho đều.

Bước 2: Nấu chè thốt nốt

  • Bạn cho đậu xanh vào nồi, cho nước cùng 1/2 số nước cốt dừa và 700ml nước lọc rồi đun sôi cho đậu chín mềm thì tắt bếp.
  • Tiếp đến bạn cho nước cốt dừa còn lại cùng đường cát và chút muối hạt vào nồi, đun sôi khoảng 3 phút cho nước cốt dừa sôi lên.
  • Sau đó, bạn cho bát nước bột năng đã khuấy tan vào nồi nước cốt dừa, khuấy lên cho đều, đun thêm khoảng 1 phút thì tắt bếp và để nguội.
  • Cho thốt nốt vào nồi đậu xanh, khuấy đều lên rồi đun cho đến khi sôi trở lại. Nêm nếm lại xem chè đã vừa miệng chưa, sau đó tắt bếp.

Bước 3: Hoàn thành

Bạn múc chè thốt nốt đậu xanh ra bát, sau đó rưới nước cốt dừa lên trên. Có thể cho thêm topping như khoai dẻo, dừa sợi, bột báng, mít... để món chè thêm phần hấp dẫn nhé.

Vậy là món chè thốt nốt đã hoàn thành rồi đó.

Cách nấu chè thốt nốt

Trên đây là hướng dẫn của chúng tôi về cách nấu chè thốt nốt thanh mát đơn giản tại nhà. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

>>> Tham khảo thêm: