2 Cách làm bia tươi tại nhà đơn giản mà ngon

Cập nhật: 28/03/2024

Bia tươi có hương vị vô cùng hấp dẫn, lôi cuốn nên được nhiều người ưa chuộng. Nếu vì lý do nào đó mà không thể ra quán để thưởng thức những ly bia tươi thơm ngon, bạn có thể tham khảo 2 cách làm bia tươi tại nhà đơn giản mà ngon dưới đây nhé.

Cách làm bia tại nhà

Cách làm bia tươi tại nhà thủ công từ trái cây

1.

Nguyên liệu làm bia thủ công tại nhà

Để làm bia thủ công tại nhà, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau đây:

  • 150g mít chín
  • 1/2 trái thơm (dứa) nhỏ
  • 1 chùm nho tươi
  • 3 múi bưởi
  • 1 lon sữa đặc có đường
  • 5 - 6 thìa cafe rượu vang trắng
  • 1 chai soda
  • 1 thìa cafe men bia

Cách làm bia tại nhà

Cách thực hiện

Bước 1: Làm men bia

Bạn tách bỏ hạt mít, bỏ vỏ và hạt của các múi bưởi. Nho đem rửa sạch và tách bỏ cuống (nếu có). Dứa gọt vỏ và cắt hạt lựu. Sau đó, bạn cho tất cả các loại trái cây này vào máy xay sinh tố để xay nhuyễn cùng sữa đặc có đường.

Tiếp đến, bạn cho hỗn hợp vừa xay vào nồi và đun trên bếp với lửa lớn. Khi hỗn hợp này sôi bùng lên thì bạn tắt bếp, chờ cho hỗn hợp nguội.

Sau đó, bạn cho rượu vang trắng vào hỗn hợp và khuấy đều lên. Tiếp đến, bạn rót hỗn hợp vào các lon nhỏ rồi cho vào ngăn đá tủ lạnh. Khi muốn sử dụng, bạn lấy ra trước khoảng 2 tiếng.

Cách làm bia tại nhà

Bước 2: Chế bia

Sau khi để ở nhiệt độ ngoài 2 tiếng, bạn cho vào các lon hỗn hợp này 1 thìa cafe men bia, sau đó từ từ chế soda vào và khuấy lên cho đều. Lúc này bọt sẽ nổi lên và mùi hương hoa quả quyện với mùi men bia cực kỳ hấp dẫn. Bạn có thể thưởng thức ngay để cảm nhận nhé.

Cách làm bia tia bằng máy tạo bia tươi

2.

Hiện nay các dòng máy làm bia tươi tại nhà thường được ứng dụng công nghệ sóng âm đánh bọt siêu vi Micro-foam để nhằm tạo ra men bia, tạo ra hương thơm và chất bia chuẩn bia tươi. Chính vì thế, nhiều người lựa chọn phương pháp này để có thể thưởng thức bia tươi bất cứ khi nào.

Với cách làm bia tươi này, bạn cần chuẩn bị 1 chiếc máy tạo bia tươi tại nhà cùng bia lon hoặc bia chai sao cho vừa với kích cỡ của máy.

Cách làm bia tươi tại nhà

Sau khi đã có máy và bia, bạn thực hiện như sau:

Bước 1: Bạn đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất để nắm được cách lắp đặt máy. Thông thường máy tạo bia tươi sẽ rất dễ lắp đặt bởi có khá ít bộ phận.

Bước 2: Bạn quay ngược chiều kim đồng hồ để mở máy, sau đó bật nắp lon/chai bia và để vào phần chân đế của máy rồi đóng máy lại sao cho ống hút bên trong máy nằm gọn trong miệng lon/chai bia.

Bước 3: Tiếp đến, bạn lấy cốc và đặt cốc nghiêng khoảng 60 độ dưới vòi rót. Bạn đẩy tay cầm về phía trước để rót 2/3 cốc, sau đó kéo tay cầm về phía sau khoảng 1 - 2 giây để tạo siêu vi bọt. Như vậy là bạn đã có bia tươi để thưởng thức rồi đó.

Cách làm bia tươi tại nhà

Trên đây là 2 cách làm bia tươi tại nhà đơn giản mà ngon. Hy vọng bạn sẽ thực hiện thành công và tạo ra những ly bia tươi cực kỳ hấp dẫn. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

Nếu có nhu cầu mua máy tạo bia tươi hay các dụng cụ pha chế khác, bạn có thể tham khảo và đặt hàng tại website hoặc liên hệ với chúng tôi theo số hotline bên dưới nhé.

VnAsk cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Đừng quên thường xuyên truy cập chuyên mục tư vấn đồ gia dụng của VnAsk để cập nhật nhiều thông tin hữu ích bạn nhé.