Bia sệt là gì? 5 Cách làm bia sệt tại nhà đơn giản nhất

Bia sệt là gì? 5 Cách làm bia sệt tại nhà đơn giản nhất

Bia sệt là gì? Cách làm bia sệt như thế nào cho đúng mà lại nhanh chóng? VnAsk mời bạn tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi để có được câu trả lời nhé!

Bia sệt là gì?

1.

Bia sệt (hay còn được gọi là bia tuyết) là bia nhìn bên ngoài giống như bị đông đá nhưng ở bên trong lại là dạng lỏng. Khi gặp tác động mạnh, bia sệt sẽ bắt đầu nổi bọt tuyết bên trong.

Khi uống bia sệt, bạn sẽ cảm thấy bia được vùi vào trong băng tuyết, từng bọt tuyết tan nhanh khi chỉ mới chớm chạm vào đầu lưỡi. Đây là cảm giác tuyệt vời mà không phải loại bia nào cũng có được, mang đến cho người dùng cảm giác vừa ngon lạ, lại vừa quen thuộc.

Tìm hiểu bia sệt là gì

Cách làm bia sệt đơn giản lại nhanh chóng

2.

Cách làm bia sệt bằng tủ lạnh

Để làm bia sệt bằng tủ lạnh, trước tiên bạn cần phải có tủ lạnh Aqua với ngăn đặc biệt là Magic Room. Ngăn tủ lạnh đặc biệt này có thể trở thành một ngăn đông (khi nhiệt độ từ -14 độ C đến -18 độ C), ngăn lạnh (khi nhiệt độ từ 1 độ C đến 5 độ C), ngăn cấp đông mềm (khi nhiệt độ ở -7 độ C), ngăn Magic Room làm bia sệt khi ở nhiệt độ -10 độ C.

Cách làm bia sệt bằng tủ lạnh khá đơn giản như sau:

  • Bước 1: Cho bia vào ngăn Magic Room (ngăn này có thể chứa được 11 chai bia).
  • Bước 2: Điều chỉnh nhiệt độ của ngăn này xuống -10 độ C rồi đóng tủ để yên trong khoảng 7 giờ. Sau 7 giờ, bạn sẽ có được những chai bia sệt cực ngon.

Cách làm bia sệt bằng tủ lạnh

Cách làm bia sệt bằng tủ đông

Nếu tủ đông nhà bạn không có bảng điều khiển nhiệt độ bên ngoài thì cần gắn thêm Thermostat (bộ điều nhiệt) để dễ dàng điều chỉnh cho chính xác. Để thực hiện làm bia sệt, bạn cần làm như sau:

  • Cho chai bia vào tủ đông, điều chỉnh nhiệt độ ở ngưỡng -5 độ C trong khoảng 7 - 8 giờ.
  • Sau 7 - 8 giờ, bia trong tủ đông đã bắt đầu sệt lại (bạn sẽ thấy bia ở dạng nửa nước nửa đá), bạn dùng dụng cụ mở bia chuyên dụng gõ vào đáy chai để tạo lực tác động mạnh. Khi đó, bia sẽ tự động chuyển sang bia sệt.

Cách làm bia sệt bằng tủ đông

Cách làm bia sệt bằng thùng giữ nhiệt/thùng xốp

  • Bạn cho đá bào vào thùng giữ nhiệt/thùng xốp rồi tiến hành rắc muối đều lên trên đá.
  • Tiếp theo, bạn đổ một chút nước lên đá muối rồi xếp bia vào.
  • Cuối cùng, bạn phủ thêm một lớp đá bào, muối và nước lên trên sao cho ngập chai bia, để nguyên khoảng 10 phút.
  • Sau 10 phút, bạn lắc đều thùng rồi lấy bia sệt ra thưởng thức.

Cách làm bia sệt bằng thùng giữ nhiệt/thùng xốp

Cách làm bia sệt bằng tủ làm bia sệt chuyên dụng

Trên thị trường hiện nay có một số đơn vị nhận gia công và lắp đặt máy làm bia sệt cho các nhà hàng, quán nhậu. Máy làm bia sệt được chia thành hai loại, một loại là tủ nước (dùng nước muối để làm lạnh bia, tạo thành bia sệt), còn một loại là tủ gió (sử dụng gió để làm bia sệt). Những dòng máy này có khả năng điều chỉnh nhiệt độ xuống thấp dưới - 10 đến -12 độ C. Ngoài làm bia sệt, chúng còn có thể dùng để bảo quản bia sệt (nếu dùng để bảo quản bia sệt thì cần chỉnh nhiệt độ lên -8 độ C để bia ko bị bể).

Cách làm bia sệt này thường dùng cho các cơ sở kinh doanh bia với số lượng lớn như nhà hàng, quán ăn, quán nhậu... Cách làm đơn giản như sau:

  • Bạn xếp các chai bia vào tủ rồi điều chỉnh nhiệt độ từ -10 độ C đến -12 độ C trong khoảng 3 - 4 giờ.
  • Sau 3 - 4 giờ, bạn quan sát nếu thấy bia đạt độ sệt thì điều chỉnh nhiệt độ về -8 độ C để bia sệt không bị vỡ.

Cách làm bia sệt bằng tủ làm bia sệt chuyên dụng

Cách làm bia sệt bằng tủ gió chuyên dụng

Tủ gió làm bia sệt là 1 sản phẩm gia công, chưa được sử dụng rộng rãi trên thị trường như tủ lạnh hay tủ đông. Loại tủ này dùng gió để làm lạnh bia, khiến bia sệt lại (ngoài ra còn 1 dòng tủ làm bia sệt khác chạy bằng nước muối). Tủ gió làm bia sệt có khả năng làm lạnh bia ở nhiệt độ - 10 đến - 12 độ C. Sau khi làm bia sệt thành công, bạn cũng có thể bảo quản bia sệt ngay trong chiếc tủ này, nhưng cần điều chỉnh nhiệt độ lên - 8 độ C để bia không bị bể. Do có công suất lớn, làm được nhiều bia sệt cùng lúc nên tủ gió làm bia sệt được các nhà hàng, quán nhậu ưa chuộng. Cách làm như sau:

  • Bạn đặt các chai bia vào tủ gió.
  • Điều chỉnh nhiệt độ xuống -8 độ C trong khoảng 8 - 10 giờ là được. Lưu ý: Bạn không được mở tủ ra xem.

Cách làm bia sệt bằng tủ gió chuyên dụng

Trên đây là một số thông tin về bia sệt mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết của chúng tôi!

Nếu có nhu cầu đặt mua các sản phẩm tủ lạnh, tủ đông, bạn hãy truy cập website hoặc liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua hotline dưới đây để được tư vấn và hỗ trợ mua hàng nhanh chóng. VnAsk cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Đừng quên truy cập website để tham khảo thêm nhiều thông tin về tư vấn đồ gia dụng bạn nhé!