Trời sấm sét có nên dùng wifi, điện thoại trong nhà?

Trời sấm sét có nên dùng wifi, điện thoại trong nhà?

Trời sấm sét có nên dùng wifi, sấm sét có nên dùng điện thoại hay không? Đây là những câu hỏi phổ biến của mọi người mỗi khi hiện tượng thiên nhiên này xảy ra. Và trong bài viết này, các bạn cùng chúng mình cùng tìm hiểu đáp án cho thắc mắc này nhé!

Trời sấm sét có nên dùng wifi

Trời sấm sét có nên dùng wifi, sấm sét có nên dùng điện thoại hay không?

1.

Mưa sấm sét có nên dùng wifi

Không thiếu những vụ việc thương tâm do modem wifi gây ra, tuy nhiên không phải lúc nào việc này cũng xảy ra, modem wifi bị sét đánh trúng còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nữa. Tuy nhiên để bảo đảm an toàn trong tình trạng thời tiết như vậy thì người dùng đừng nên sử dụng wifi. Và đa phần nguyên nhân dẫn tới modem wifi bị sét đánh sẽ là:

Sử dụng wifi ở khu vực thường xuyên bị sét đánh

Nếu khu vực mà bạn ở thường xuyên bị sét đánh vào thiết bị điện tử, cây cối, nhà cửa …. thì xác suất modem wifi của bạn bị đánh là rất cao, nhất là khu vực không có các biện pháp phòng ngừa sét đánh như lắp cột thu lôi …vvv

Việc bạn sinh sống tại các khu vực này thì không có cách nào khác là bạn cần phải lắp các thiết bị phòng ngừa sét, hạn chế tối đa sử dụng wifi và các thiết bị điện tử khi mưa bão lớn xảy ra nhé.

>> Xem thêm: Cột thu lôi là gì? Tác dụng, nguyên lý và cách làm cột thu lôi

Chỗ bạn sống gần với khu vực thường xuyên gặp sét đánh

Modem wifi bị sét đánh diễn ra trong nhiều trường hợp khác nhau, ví dụ sét không đánh thẳng vào modem wifi mà đánh vào đường dây tín hiệu ngoài trời, dây điện hoặc dây lan, và từ đường dây đó sẽ dẫn đến trực tiếp tiếp modem wifi nhà bạn cũng khiến cho modem bị hỏng hoặc chập cháy. đây là nguyên nhân chính khiến cho bạn sinh sống gần với khu vực thường xuyên gặp sét đánh cũng bị ảnh hưởng theo

Tuy nhiên việc này hiện nay thường xảy ra khá ít và hiếm gặp hơn do công nghệ của các nhà mạng hiện nay đều sử dụng công nghệ cáp quang, truyền tải tín hiệu bằng tốc độ ánh sáng, không dùng tín hiệu điện, nhất là đối với nhà mạng Viettel sử dụng 100% cáp quang.

Trời mưa sấm sét có nên dùng điện thoại?

Sấm sét có nên dùng điện thoại không thì theo ghi nhận thực tế dùng điện thoại bị sét đánh trúng là điều khó xảy ra, những trường hợp mà sét đánh khi đang nghe điện thoại chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên mà thôi.

Nhưng không vì thế mà bạn chủ quan và loại bỏ hoàn toàn khả năng rủi ro xảy ra, thế nên bạn cần hạn chế sử dụng điện thoại trong điều kiện thời tiết không tốt để tránh những điều đáng tiếc, đặc biệt không nên dùng ở một số khu vực sau đây:

  • Bạn đang ở ngoài trời hoặc trong rừng, tìm ngay địa điểm tránh trú mưa an toàn. Không đứng gần những nơi có tỷ lệ sét đánh cao như cột điện, cây cao. Tránh xa các vật dụng kim loại, những nơi có nước, ẩm thấp. Chọn vị trí khô ráo, người ở vị trí càng thấp càng tốt.

  • Bạn đang trên đường thì tránh xa các vật dụng kim loại như hàng rào sắt, xe máy, xe đạp,... Hạn chế di chuyển và tìm ngay nơi tránh trú an toàn. Không tránh trú tại các nhà chờ xe bus.

  • Bạn đang ở trong nhà, hãy tránh xa cửa sổ, cửa ra vào. Không sử dụng điện thoại trừ những trường hợp khẩn cấp.

  • Rút ổ cắm của các thiết bị điện như máy tính, tivi,... trước lúc mưa dông để tránh tình trạng cháy nổ hoặc sét đánh gây như hỏng thiết bị.

  • Lắp đặt hệ thống chống sét cho nhà ở, công trình và hệ thống chống sét lan truyền cho các thiết bị điện. Điều này giúp bảo vệ bạn, người thân và những thiết bị an toàn khi xảy ra mưa dông, bão lũ.

>>> Tham khảo những bài viết dưới đây:

Trên đây là những thông tin trả lời cho câu hỏi "Trời sấm sét có nên dùng wifi, sấm sét có nên dùng điện thoại hay không?". Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

Nếu có nhu cầu trang bị các sản phẩm thiết bị sốđồ gia dụngđiện máy điện lạnh, y tế sức khỏethiết bị văn phòng... chính hãng, chất lượng, bạn vui lòng tham khảo và đặt mua tại website  hoặc liên hệ tới số hotline bên dưới để được nhân viên hỗ trợ thêm.