Cách cắt tỉa lông mũi đúng cách, không đau

Cách cắt tỉa lông mũi đúng cách, không đau

Lông mũi là một phần tự nhiên của cơ thể nhằm chống các tác nhân gây hại cho mũi, duy trì độ ẩm không khí mà chúng ta hít vào. Tuy nhiên, lông mũi quá nhiều, dài nhanh và chìa ra ngoài sẽ gây mất thẩm mỹ, dẫn đến việc thiếu tự tin, ngại đối diện với người khác. Vậy, làm thế nào để tỉa lông mũi đúng cách, an toàn và không đau? Hãy tìm hiểu cũng VnAsk nào!

Tại sao không nên nhổ lông mũi?

1.

Các bác sĩ khuyên chúng ta dù khó chịu đến đâu cũng không nên nhổ lông mũi. Vì khu vực lỗ mũi tập trung nhiều dây thần kinh liên kết với khuôn mặt và não bộ, việc dùng nhíp nhổ lông mũi có thể gây nhiều biến chứng nguy hiểm.

Việc giật, nhổ lông mũi dễ gây đau, lông mọc ngược; tổn thương niêm mạc bên trong mũi, tăng nguy cơ bụi bẩn xâm nhập vào bên trong gây hại cho đường hô hấp, đặc biệt là phổi.

Các biến chứng nguy hiểm nhất có thể xảy ra khi nhổ lông mũi như: Huyết khối xoang hang, viêm mô tế bào, viêm màng não do vi khuẩn cấp tính,…

Nhổ lông mũi có thể gây ra những biến chứng nghiêm trọng

Vậy làm sao để cắt tỉa lông mũi một cách an toàn, hiệu quả?

Các cách tỉa lông mũi đúng cách

2.

Cách 1: Cắt lông mũi bằng kéo

Cách làm sạch lông mũi bằng kéo

Bạn có thể chuẩn bị một chiếc kéo nhỏ - dụng cụ cắt lông mũi chuyên dụng để sử dụng hàng ngày.

Cách cắt lông mũi bằng kéo như sau: Khử trùng kéo bằng cồn y tế, vệ sinh sạch mũi bằng nước muối sinh lý (dùng bông hoặc tăm bông thấm nước muối), dùng gương soi và cẩn thận loại bỏ những sợi lông cứng bên ngoài mũi.

Cách 2: Dùng máy tỉa lông mũi

Sử dụng dụng cụ cắt lông mũi để làm sạch lông mũi

Nếu bạn không đủ cẩn thận và thường bị đau khi dùng kéo cắt lông mũi, thì sử dụng máy tỉa lông mũi là một giải pháp tốt.

Các bước cắt tỉa lông mũi bằng máy như sau:

  • Bước 1: Vệ sinh sạch mũi với nước muối sinh lý, dùng gương soi, hơi ngửa đầu về phía sau.
  • Bước 2: Bắt đầu cắt tỉa những sợi lông ở phía ngoài trước, nếu cần thiết có thể cắt vào bên trong (không nên cắt quá sâu).

Một số dụng cụ cắt tỉa lông mũi phổ biến hiện nay

3.

Hiện nay, có rất nhiều loại máy tỉa lông mũi với giá cả khác nhau, sau đây VnAsk xin gợi ý cho bạn một số máy tỉa lông mũi chính hãng chất lượng tốt:

Máy tỉa lông mũi Flyco FS7805

Xem ngay Máy tỉa lông mũi Flyco FS7805

Là dụng cụ cắt tỉa lông mũi chuyên dụng giá rẻ, máy tỉa lông mũi Flyco FS7805 có thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi, dễ dàng mang theo bên người để sử dụng bất cứ lúc nào. Sản phẩm được làm từ chất liệu thép cao cấp chống gỉ, an toàn cho da. Tốc độ xoay vòng 6.500 vòng/phút, lưỡi dao xoay tròn giúp quá trình cắt tỉa lông mũi diễn ra nhanh chóng, tiết kiệm thời gian. Đầu dao cắt có thể dễ dàng rửa dưới vòi nước, sử dụng 1 pin AA dễ mua và dễ thay thế.

Sản phẩm hiện đang có bán tại với mức giá chỉ [$GIA:40138]đ.

Máy tỉa lông mũi Panasonic ER115

Xem ngay Máy tỉa lông mũi Panasonic ER115

Hoạt động theo cơ chế rung nhẹ giúp massage mũi tạo cảm giác dễ chịu, thiết kế an toàn, không gây đau nên Panasonic ER115 là dụng cụ cắt tỉa lông mũi được đánh giá cao.

Máy tỉa lông mũi Panasonic ER115 có thiết kế đầu tỉa chuyên dụng và tay cầm vừa vặn giúp thao tác của bạn linh hoạt hơn, dùng pin AA dễ thay thế, thời gian sử dụng tối đa tới 30 phút/lần.

Sản phẩm đang được bán trên với giá [$GIA:31616]đ.

Máy tỉa lông mũi Philips NT1650/16

Xem ngay Máy tỉa lông mũi Philips NT1650/16

4.

Thuộc dòng dụng cụ cắt tỉa lông mũi cao cấp đến từ thương hiệu Philips, máy cắt tỉa lông mũi Philips NT1650/16 vẫn đảm bảo thiết kế nhỏ gọn, tay cầm có vân cầm nắm chắc chắn, công tắc trượt dễ dàng thao tác. Ngoài ra sản phẩm còn chứa hệ thống bảo vệ trên các đầu cắt lượn tròn nhằm tránh kích ứng, trầy xước cho da; lưỡi dao bằng thép chống gỉ an toàn, bền bỉ, và được bảo hành lên đến 24 tháng.

Sản phẩm này hiện đang có giá bán là [$GIA:76222]đ trên .

Những lưu ý khi cắt tỉa lông mũi

5.
  • Tuyệt đối không nên sử dụng nhíp để nhổ lông mũi.
  • Luôn vệ sinh sạch mũi bằng nước muối sinh lý trước khi tỉa lông mũi.
  • Nên sử dụng gương phóng đại, chọn nơi có ánh sáng đầy đủ để có thể nhìn rõ và cắt tỉa lông mũi dễ dàng, tránh tổn thương.
  • Làm sạch dụng cụ tỉa lông mũi trước và sau khi sử dụng.
  • Không nên cắt tỉa quá nhiều, chỉ cần làm sạch phần lông mũi bị lộ ra ngoài.

Tỉa lông mũi cũng là một dạng chăm sóc bản thân hàng ngày như vệ sinh cá nhân vậy, bạn đừng ngại thực hiện nó. Với những thông tin trên, VnAsk mong rằng bạn đã lựa chọn được phương pháp tỉa lông mũi đúng cách, an toàn để luôn cảm thấy thoải mái, tự tin hơn trong cuộc sống.

Hiện nay, đang có bán rất nhiều các mẫu máy tỉa lông mũi chính hãng đến từ các thương hiệu lớn với mức giá vô cùng ưu đãi. Nếu bạn đang có nhu cầu mua sắm cho mình một dụng cụ cắt tỉa lông mũi phù hợp thì còn chần chừ gì nữa mà không truy cập ngay website hoặc liên hệ tới số hotline dưới đây để được hỗ trợ kịp thời. VnAsk cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.