Thịt trâu làm món gì ngon? Các món ngon chế biến từ thịt trâu

Thịt trâu làm món gì ngon? Các món ngon chế biến từ thịt trâu

Thịt trâu làm món gì ngon nhất? Trong bài viết hôm nay, xin chia sẻ đến các bạn các món ngon chế biến từ thịt trâu. Mời các bạn cùng tham khảo nhé!

Thịt trâu gác bếp

1.

Thịt trâu nấu món gì ngon?

Thịt trâu gác bếp là một món ăn đặc sản của người Thái đen và là một trong các món từ thịt trâu được yêu thích nhất. Ngày xưa, người Thái đen sẽ tẩm ướp thịt trâu trước rồi treo lên gác bếp để bảo quản và dùng dần trong thời gian dài. Về sau này, món thịt trâu gác bếp ngày càng trở nên nổi tiếng và xuất hiện nhiều trong các bữa cơm của người dân bản làng. Thịt trâu gác bếp đã trở thành một trong những món được nhiều người săn đón.

>>> Xem thêm: Cách làm thịt trâu gác bếp ngon chuẩn đặc sản Tây Bắc

Thịt trâu nhúng mẻ

2.

Thịt trâu làm món gì ngon nhất?

Thịt trâu nhúng mẻ có nước lẩu ngọt thanh từ xương hòa quyện cùng với vị chua nhè nhẹ của mẻ và hương thơm cay nồng của gừng, sả thơm ngon cho mùa lạnh. Thịt trâu nhúng lẩu mẻ sở hữu vị ngọt của thịt trâu và thấm đều vị chua của mẻ sẽ khiến bạn phải mê mẩn.

>>> Xem thêm: Cách làm thịt trâu nhúng mẻ ngon, đơn giản nhất tại nhà

Thịt trâu xào lá lốt

3.

Thịt trâu xào với gì?

Món thịt trâu xào lá lốt thơm ngon, hấp dẫn mà lại còn bắt cơm không kém cạnh các món xào khác. Thịt trâu dai mềm được tẩm ướp gia vị đậm đà kết hợp với lá lốt sẽ khiến bạn vừa ăn vừa xuýt xoa cảm nhận được vị ngọt thơm của thịt cực kỳ hấp dẫn.

>>> Xem thêm: Cách làm thịt trâu xào lá lốt ngon, mềm, không bị dai

Thịt trâu cuốn lá lốt nướng

4.

Các món từ thịt trâu

Ngoài món thịt trâu xào lá lốt thì món thịt trâu cuốn lá lốt nướng thơm lừng, mềm ngọt cũng vô cùng hấp dẫn. Món ăn này sẽ cực kỳ hợp khi bạn ăn chung với bún hoặc cuốn bánh tráng và thêm chút rau sống chấm với mắm nêm cay cay, mặn mặn là hết sẩy đấy nhé.

Thịt trâu nấu lá giang

5.

Các món chế biến từ thịt trâu

Thịt trâu nấu lá giang (lá lồm) là sự kết hợp hoàn hảo mang đến một hương vị thơm ngon, hấp dẫn khiến bạn cứ muốn ăn mãi mà thôi. Canh thịt trâu nấu lá giang nóng hổi và có mùi thơm nhẹ của lá giang cùng vị chua chua đặc trưng cực kỳ mê. Đây là lựa chọn lý tưởng cho cả nhà vào mùa lạnh đấy.

Thịt trâu kho tàu gỏi bạc hà

6.

Các món ngon từ thịt trâu

Nếu bạn chưa thử qua món thịt trâu kho tàu với gỏi bạc hà thì quả là một thiếu sót đấy. Món thịt trâu kho tàu hoặc kho tiêu mang đến một hương vị rất riêng và cực đưa cơm. Món thịt trâu kho được ướp đậm đà, chín mềm thấm đều gia vị với nước kho có màu sắc bắt mắt, mặn mặn và cay nhẹ cực tốn cơm nhé.

Thịt trâu sốt vang

7.

Các món ăn từ thịt trâu

Thịt trâu sốt vang được hầm chín mềm cùng với khoai tây, cà rốt thơm ngon. Khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được độ dai mềm của thịt trâu hòa quyện cùng với rau củ hấp dẫn. Nước hầm thịt bò sở hữu màu sắc bắt mắt cùng mùi thơm nồng của rượu vang. Món ăn dùng kèm với bánh mì hoặc bún để đổi vị cho bữa cơm nhà đều rất ngon. Các bạn hãy thử làm món này đãi cả nhà vào cuối tuần nhé.

Thịt trâu hầm

8.

Các món ngon chế biến từ thịt trâu

Thịt trâu có tính mát và rất bổ dưỡng, nó sẽ còn thơm ngon hơn rất nhiều khi được hầm với các loại rau củ khác để tăng thêm vị ngọt cho món ăn. Món thịt trâu hầm cực đơn giản nhưng hứa hẹn sẽ khiến mọi người trong gia đình bạn yêu thích đấy nhé.

Trên đây là các món ngon chế biến từ thịt trâu mà VnAsk muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng, những thông tin vừa rồi là hữu ích đối với bạn. Đừng quên thường xuyên truy cập website để cập nhật những thông tin hữu ích bạn nhé. Cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi bài viết!

>>> Xem thêm:

Nếu bạn có nhu cầu mua các sản phẩm đồ dùng nhà bếpđồ gia dụngđiện máy - điện lạnhthiết bị văn phòngy tế & sức khỏethiết bị số - phụ kiện… thì bạn hãy truy cập website  để đặt hàng online, hoặc bạn có thể liên hệ đặt mua trực tiếp các sản phẩm này tại: