Con người có bao nhiêu cái răng? Tên và vị trí các loại răng

Con người có bao nhiêu cái răng? Tên và vị trí các loại răng

Con người có bao nhiêu cái răng? Tên của các loại răng và vị trí các loại răng như thế nào? VnAsk mời bạn tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi để nắm rõ hơn nhé!

Con người có bao nhiêu cái răng?

1.

Tìm hiểu con người có bao nhiêu cái răng

Con người có mấy cái răng? Hàm răng con người có bao nhiêu cái? Hàm răng của con người chính xác có 32 chiếc, tuy nhiên không phải người nào cũng mọc đủ 32 cái, có người mọc thừa, có người mọc thiếu.

Trong số 32 chiếc răng sẽ có 8 chiếc là răng cửa (4 răng trên, 4 răng dưới), 4 chiếc răng nanh (2 răng trên, 2 răng dưới), 8 răng cối nhỏ và 12 răng cối lớn. 12 chiếc răng cối lớn hay còn được gọi là 12 răng nhai, răng cấm (trong đó đã bao gồm cả 4 chiếc răng khôn mọc sau ở độ tuổi 18 - 30). Răng khôn phần lớn sẽ không mọc cùng một lúc mà có thể tùy vào từng người, từng cơ địa mà mọc mỗi lúc một chiếc (hoặc hai chiếc).

Sau khoảng 18 tuổi, hàm răng của con người gần như đã đầy đủ, ổn định, khi đó nếu hàm trên đã hết chỗ trống mà răng khôn vẫn chưa mọc thì rất có thể là chúng sẽ mọc chệch ra, thậm chí đâm xiên xéo (một số trường hợp còn đâm từ dưới chân răng nhai đâm lên).

Do răng khôn không mọc theo trình tự và gây đau đớn nên đã có khá nhiều người chọn phương án loại bỏ luôn cả bốn chiếc để tránh phiền phức. Chính vì thế, khá nhiều người trưởng thành chỉ có 28 chiếc răng. Hiểu đơn giản hơn có nghĩa là 32 chiếc răng đủ, trừ bỏ bốn chiếc răng khôn là còn 28 chiếc.

Vị trí và tên các loại răng

2.

Để bạn hiểu rõ hơn về tên và vị trí của các loại răng thì VnAsk sẽ chia sẻ đến bạn một số thông tin chi tiết như sau:

Vị trí và tên các loại răng

Theo Hiệp hội Nha khoa Hoa Kỳ, hàm răng của con người được chia làm bốn nhóm khác nhau: Nhóm răng cửa (răng số 1 và răng số 2), nhóm răng nanh (răng số 3), nhóm răng hàm nhỏ (răng số 4 và răng số 5), răng hàm lớn (răng số 6, răng số 7 và răng số 8). Cụ thể:

  • Răng cửa: Là 8 chiếc răng nằm ở phía trước của cung hàm, bạn có thể dễ dàng nhận thấy mỗi khi cười nói. Loại răng này thường có hình dạng như chiếc xẻng, có cạnh rất sắc bén với nhiệm vụ cắn và xé thức ăn thành những miếng nhỏ để đưa vào miệng.
  • Răng nanh: Nhóm răng này nằm ở phía góc của cung hàm, sát cạnh răng cửa. Răng nanh có hình dáng như ngọn giáo, mũ răng dày, nhọn và sắc. Nhiệm vụ chủ yếu của nhóm răng này là kẹp và xé thức ăn.
  • Răng hàm nhỏ: Nhóm răng này có hình dáng như hình lập phương, mặt cắn phẳng, phía trên mặt răng được chia làm hai đỉnh đều và nhọn. Vị trí của răng này là nằm ở giữa răng hàm lớn và răng nanh, giúp con người có thể xé và nghiền nát thức ăn dễ dàng.
  • Răng hàm lớn: Nhóm răng này lớn nhất trong tổng số 32 chiếc răng. Chúng có đặc điểm là mặt răng khá phẳng, có diện tích rộng, răng to, hình dáng thì khá phức tạp. Nhiệm vụ của những chiếc răng này chính là nhai và nghiền nát thức ăn trước khi nuốt vào dạ dày.

Mong rằng những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên đây đã giúp bạn biết con người có bao nhiêu cái răng rồi. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết của chúng tôi!

Đừng quên truy cập chuyên mục Kinh nghiệm hay trên để tham khảo thêm nhiều thông tin hữu ích bạn nhé!