Cách đánh răng cho người niềng răng đúng cách, hiệu quả nhất

Cách đánh răng cho người niềng răng đúng cách, hiệu quả nhất

Hiện nay, ngày càng có nhiều người lựa chọn niềng răng nhằm tăng tính thẩm mỹ và cải thiện chức năng nhai. Tuy nhiên, trong quá trình niềng răng, mọi người thường có rất nhiều băn khoăn như có thể đánh răng không, cách đánh răng khi niềng răng như thế nào, niềng răng có dùng bàn chải điện được không, hay niềng răng nên dùng kem đánh răng nào... Nếu có chung thắc mắc này thì mời bạn tham khảo ngay bài viết sau của VnAsk để có câu trả lời chính xác nhất nhé!

Niềng răng có được đánh răng không?

1.

Niềng răng có đánh răng được không?

Sau khi thực hiện niềng răng, bạn có thể thấy rằng các mảng bám sẽ dễ hình thành hơn trên mặt răng cũng như các dây cung và mắc cài, nếu không được làm sạch thì sẽ gây ra những bệnh lý như viêm nướu, sâu răng, hôi miệng…

Vì thế, việc chăm sóc và đánh răng hằng ngày để loại bỏ vi khuẩn cũng như mảng bám trên răng là rất cần thiết. Thậm chí các nha sĩ hàng đầu khuyên rằng bạn nên chải răng ít nhất 3 lần/ngày sau mỗi bữa ăn và trước khi đi ngủ.

Bên cạnh đó, với mỗi phương pháp niềng răng và từng loại mắc cài khác nhau sẽ có phương thức chăm sóc răng riêng, việc đánh răng cũng phức tạp hơn nhiều so với cách chải răng thông thường.

Vậy cách đánh răng đúng cách khi niềng răng như thế nào? Mời bạn tham khảo phần tiếp theo của bài viết.

Xem thêm: Bàn chải điện có được mang lên máy bay không?

Cách đánh răng khi niềng răng

2.

Cách đánh răng khi niềng răng

Cách đánh răng cho người niềng răng

Như đã đề cập ở trên, cách đánh răng khi đeo niềng răng khá phức tạp và nhiều bước hơn so với bình thường nhằm loại bỏ triệt để vi khuẩn, mảng bám xuất hiện trên dây cung, mắc cài và bề mặt răng, đem lại hiệu quả chỉnh nha tốt nhất. Các nha sĩ hướng dẫn cách đánh răng cho người niềng răng như sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị bàn chải mềm và loại kem đánh răng phù hợp.
  • Bước 2: Rửa bàn chải đánh răng với nước sạch rồi lấy một lượng kem đánh răng vừa đủ.
  • Bước 3: Súc miệng bằng nước sạch (trong khoảng 30 giây) để làm trôi bớt thức ăn thừa, mảng bám trên răng, mắc cài…
  • Bước 4: Tiếp theo, bạn hãy đặt bàn chải đánh răng nghiêng một góc thích hợp (thường là khoảng 45 độ) so với nướu rồi chải từ phần đỉnh mỗi mắc cài xuống dưới.
  • Bước 5: Chải hết tất cả mặt trước, mặt sau và mặt nhai của răng. Sau khi chải thật kỹ thì chuyển sang cụm răng khác.
  • Bước 6: Chải lưỡi để loại bỏ vi khuẩn và mảng bám.

Một số lưu ý khi thực hiện chải răng khi niềng răng

Một số lưu ý khi thực hiện chải răng khi niềng răng

Trong quá trình thực hiện chải răng khi niềng răng, bạn cần lưu ý một số điểm sau:

  • Khi chọn bàn chải nên lựa loại có lông mềm, đầu lông nhỏ để tránh gây ra tổn thương cho lợi và nướu.
  • Quá trình chải răng nên diễn ra ít nhất trong 3 phút.
  • Thực hiện chải răng với lực vừa phải, tránh chải quá mạnh, vừa gây hại cho răng, vừa nhanh hỏng bàn chải.
  • Không nên chải răng theo đường ngang vì cách làm này sẽ khiến cổ răng bị mòn, tổn thương nướu mà răng còn không được sạch sẽ.
  • Bạn có thể sử dụng bàn chải kẽ hoặc máy tăm nước để luồn vào giữa các răng, dây cung và xung quanh mắc cài giúp làm sạch răng triệt để hơn.
  • Thay bàn chải thường xuyên ít nhất 3 tháng một lần hay ngay khi có dấu hiệu sờn, cong hoặc rụng lông.

Cách đánh răng sau khi niềng răng khá phức tạp và tốn thời gian, tuy nhiên bạn cần tạo thành thói quen để đảm bảo sức khỏe răng miệng của mình và giúp quá trình niềng răng được thuận lợi hơn.

Xem thêm: [Review] Máy làm trắng răng Rio của Anh có tốt không?

Có nên dùng bàn chải điện khi niềng răng?

3.

Có nên dùng bàn chải điện khi niềng răng?

Việc lựa chọn bàn chải nào để vệ sinh răng khi niềng cũng rất quan trọng. Vậy có nên dùng bàn chải điện khi niềng răng? Câu trả lời là . Lý do là bởi bàn chải điện đem lại hiệu quả làm sạch răng tốt hơn.

Khi sử dụng bàn chải điện, chúng ta chỉ cần nhấn nút, chỉnh chế độ rồi điều khiển bàn chải đến vị trí cần vệ sinh. Do tốc độ quay khá nhanh nên các sợi lông bàn chải sẽ len lỏi một cách linh hoạt vào mọi ngóc ngách mặt trước, mặt sau, góc hàm, kể cả kẽ răng, móc cài và dây cung…

Như vậy, việc sử dụng bàn chải điện khi niềng răng không chỉ giúp làm sạch răng hiệu quả mà còn giúp bạn rút ngắn thời gian chải răng.

Xem thêm: Ai phát minh ra bàn chải đánh răng? Lịch sử của bàn chải đánh răng

Các loại kem đánh răng dành cho người niềng răng

4.

Kem đánh răng cho người niềng răng

Không chỉ cần lựa chọn bàn chải kỹ lưỡng, việc tìm một loại kem đánh răng phù hợp khi niềng răng cũng rất quan trọng.

Để chọn được loại kem đánh răng phù hợp bạn có thể dựa vào các tiêu chí sau:

  • Kem đánh răng không chứa những thành phần độc hại gây ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng dụng cụ niềng răng.
  • Kem đánh răng phải phù hợp với tình trạng răng miệng bởi khi niềng răng, răng và lợi của bạn sẽ trở nên nhạy cảm hơn. Hãy ưu tiên chọn các loại kem đánh răng có chiết xuất từ thiên nhiên dịu nhẹ, lành tính để hạn chế kích ứng.
  • Kem đánh răng có chứa hàm lượng Fluor cao bởi Flour có tác dụng làm răng chắc khỏe hơn, ngừa sâu răng hiệu quả.
  • Kem đánh răng không chứa các thành phần gây kích ứng. Trong trường hợp bạn mẫn cảm với thành phần trong kem đánh răng, xuất hiện các hiện tượng lạ như chóng mặt, buồn nôn khó chịu thì cần ngưng sử dụng sản phẩm đó và đến khám tại các cơ sở y tế càng sớm càng tốt.

Bạn có thể tham khảo một số loại kem đánh răng dành cho người niềng răng được nhiều người tin dùng như kem đánh răng Amflor, Ortho Kin, Curaprox Enzycal 1450, Vitis Orthodontic, Crest Gum Detoxify Deep Clean Toothpaste, Emoform, Sensodyne,...

Trên đây là toàn bộ cách đánh răng cho người niềng răng đúng và hiệu quả nhất. Chúc bạn có quá trình niềng răng thuận lợi và một hàm răng chắc khỏe.

hiện có bán rất nhiều mẫu bàn chải đánh răng điện chính hãng đến từ nhiều thương hiệu nổi tiếng như Halio, Sencor, Life360,... với mức giá cực ưu đãi. Nếu có nhu cầu mua sắm các sản phẩm này, bạn hãy nhanh tay truy cập website hoặc liên hệ trực tiếp đến hotline dưới đây của chúng tôi để được tư vấn chi tiết. VnAsk cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Đừng quên thường xuyên truy cập để tham khảo thêm nhiều thông tin tư vấn mỹ phẩm và làm đẹp hữu ích khác nhé. Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau!