Bánh tráng bao nhiêu calo, ăn có mập không? Lượng calo trong các loại bánh tráng

Bánh tráng bao nhiêu calo, ăn có mập không? Lượng calo trong các loại bánh tráng

Với những tín đồ ăn vặt thì bánh tráng chẳng còn mấy xa lạ. Vậy nhưng không phải  ai cũng biết bánh tráng bao nhiêu calo, ăn có mập không. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu lượng calo trong các loại bánh tráng bạn nhé.

Bánh tráng bao nhiêu calo

Bánh tráng là loại bánh được làm chủ yếu từ thành phần tinh bột, tráng mỏng rồi phơi khô. Tùy theo từng món ăn mà bánh tráng có thể được nước, hoặc nhúng qua nước rồi cuốn. Vậy bánh tráng bao nhiêu calo? Vì có khá nhiều loại bánh tráng, nên lượng calo trong mỗi loại bánh sẽ khác nhau. Dưới đây là lượng calo chi tiết nhất cho từng loại để bạn tiện theo dõi.

Bánh tráng (trắng) bao nhiêu calo?

1.

Bánh tráng hay bánh tráng trắng là loại bánh tráng phổ biến nhất, được làm từ nguyên liệu chính là bột gạo. Trung bình thì cứ 100g bánh tráng trắng sẽ có chứa từ 280 - 300 calo.

Bánh tráng trắng

Bánh tráng trộn bao nhiêu calo?

2.

Bánh tráng trộn là món ăn vặt yêu thích của nhiều bạn trẻ. Món ăn này là sự kết hợp của nhiều thành phần như bánh tráng, trứng cút, xoài xanh, bò khô, mỡ hành, muối tôm, đậu phộng rang...

Lượng calo của loại bánh này còn tùy thuộc vào thành phần của chúng. Tuy nhiên trung bình thì cứ 100g bánh tráng trộn sẽ có khoảng 300 - 330 calo.

Bánh tráng trộn

Bánh tráng mắm ruốc bao nhiêu calo?

3.

Loại bánh tráng này cũng được biến tấu khá đa dạng. Tùy từng vùng miền mà bánh tráng mắm ruốc sẽ có những thành phần khác nhau, tuy nhiên 2 thành phần không thể thiếu đó chính là mắm ruốc và bánh tráng. Ngoài ra người ta có thể thêm một vài nguyên liệu khác như trứng cút, bơ, pate, thịt băm....

Và theo nghiên cứu, cứ 100g bánh tráng mắm ruốc sẽ có khoảng 175 - 300 calo.

Bánh tráng mắm ruốc

Bánh tráng cuộn bao nhiêu calo?

4.

Loại bánh tráng này được tạo nên từ bánh tráng trắng hoặc bánh tráng tôm rồi cuộn bên trong bằng các nguyên liệu như xoài xanh thái sợi, trứng gà, rau răm, hành phi, tép khô... Khi ăn sẽ thường dùng với nước sốt me và chút sốt mayonnaise.

Và theo nghiên cứu, cứ 100g bánh tráng cuộn sẽ chứa khoảng 300 - 400 calo.

Bánh tráng cuộn

Bánh tráng nướng bao nhiêu calo?

5.

Bánh tráng nướng còn được ví von là "pizza của Việt Nam". Loại bánh này được kết hợp từ nhiều nguyên liệu như xúc xích, ruốc thịt heo, khô bò, trứng cút, phô mai...

Vì có rất nhiều thành phần nên bánh tráng nướng có lượng calo cao từ 300 - 360 calo cho mỗi 100g.

Bánh tráng nướng

Bánh tráng mè nướng bao nhiêu calo?

6.

Loại bánh tráng này được làm từ bột gạo thông thường và rắc thêm mè cũng lạc rang hoặc có thể có thêm dừa. Mỗi 100g bánh tráng mè nướng sẽ chứa khoảng 220 - 240 calo.

Bánh tráng mè nướng

Ăn bánh tráng có mập không?

7.

Thật khó để trả lời cho câu hỏi này. Bởi tăng cân hay không còn tùy thuộc vào từng loại bánh tráng bạn ăn và cách ăn của bạn thế nào, khả năng hấp thụ của bạn ra sao.

Với bánh tráng trắng đơn thuần, 1 lon gạo có thể làm ra rất nhiều bánh tráng vậy nên nếu ăn loại bánh này bạn cũng đừng lo lắng quá về vấn đề tăng cân.

Còn với các loại bánh tráng được kết hợp nhiều nguyên liệu khác thì lượng calo tương đối lớn. Nếu ăn nhiều và khả năng hấp thụ tốt thì sẽ không thể tránh khỏi tăng cân. Vậy nên với những loại bánh tráng này, bạn cần có cách sử dụng cho hợp lý, không nên ăn quá nhiều nhé.

Mong rằng những chia sẻ trên đây của chúng tôi đã giúp bạn biết được bánh tráng bao nhiêu calo và lượng calo trong từng loại bánh tráng như thế nào. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

>>> Tham khảo thêm: