Tìm hiểu: Gội đầu thường xuyên có hết chấy không?

Tìm hiểu: Gội đầu thường xuyên có hết chấy không?

Việc chấy kí sinh và làm tổ trên tóc tuy không gây nguy hiểm đến tính mạng con người, nhưng lại ảnh hưởng cực kỳ lớn đến chất lượng cuộc sống của cả trẻ em và người lớn. Vậy xử lý như thế nào khi vô tình bị nhiễm chấy? Gội đầu thường xuyên có hết chấy không? Mời các bạn cùng tìm hiểu chi tiết với VnAsk trong bài viết sau nhé!

Gội đầu thường xuyên có hết chấy không?

1.

Con chấy ký sinh trên tóc người

Chấy (hay còn gọi là con chí) là một loại côn trùng ký sinh trên da và hút máu vật chủ. Nếu vệ sinh nhà cửa, giường ngủ… không kỹ hoặc sinh hoạt chung, dùng chung đồ dùng cá nhân với người nhiễm chấy thì sẽ rất dễ bị con vật này ký sinh bởi chúng sinh sản rất nhanh, thậm chí có thể sống hai ngày bên ngoài cơ thể vật chủ.

Khi bị nhiễm chấy, chúng ta sẽ có những dấu hiệu như da đầu ngứa dữ dội và nổi mẩn đỏ, luôn có cảm giác có con gì bò trên tóc, nghiêm trọng hơn sẽ có cảm giác đau nhức khó chịu.

Gội đầu nhiều có hết chấy không?

Vậy gội đầu nhiều có hết chấy không? Câu trả lời là có. Nhưng để trị dứt điểm chấy rận một cách nhanh chóng ngoài việc thực hiện gội đầu thường xuyên, chúng ta còn cần kết hợp đồng thời với nhiều thao tác khác, cụ thể mời bạn theo dõi trong phần tiếp theo của bài viết.

Xem thêm: Tóc nhanh bết, nhiều dầu nên dùng dầu gội nào?

Những lưu ý trong quá trình gội đầu khi có chấy

2.

Những lưu ý trong quá trình gội đầu khi có chấy

Để trị chấy nhanh và dứt điểm, bạn cần lưu ý những điểm sau trong quá trình gội đầu:

  • Khi phát hiện chấy nên ngay lập tức thực hiện điều trị để giảm thiểu sự khó chịu, ảnh hưởng không tốt đến thể chất và tinh thần, đặc biệt là đối với trẻ em.
  • Nếu tóc quá dài nên cắt ngắn bớt để quá trình gội đầu điều trị chấy được dễ dàng hơn.
  • Trước khi gội đầu, bạn hãy sử dụng lược có răng dày để chải tóc, dùng tay bắt liên tục để chấy và trứng rơi bớt ra ngoài.
  • Thực hiện gội đầu hàng ngày với dầu gội trị chấy chuyên dụng. Bạn hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ để lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất với mức độ nhiễm chấy và tình trạng sức khỏe của mình (đặc biệt với phụ nữ có thai, đang cho con bú hoặc trẻ em dưới 3 tuổi).
  • Vệ sinh sạch sẽ không gian sống và các đồ dùng cá nhân của người nhiễm chấy, giặt sạch giường, chiếu, chăn, quần áo… với nước nóng. Với các vật dụng không thể giặt với nước hãy thực hiện niêm phong trong túi giấy ít nhất 3 ngày để tiêu diệt trứng và chấy.
  • Không đội chung mũ, sử dụng phụ kiện tóc với người nhiễm chấy hoặc nghi nhiễm chấy.
  • Tránh gãi da đầu dù khi nhiễm chấy sẽ có cảm giác ngứa ngáy khó chịu, bởi nếu gãi quá nhiều sẽ làm tổn thương da nghiêm trọng, có thể dẫn đến nhiễm trùng.
  • Quá trình gội đầu điều trị chấy có thể kéo dài từ 7 đến 10 ngày tùy vào mức độ nhiễm chấy, vì vậy cần có sự kiên trì và thực hiện các bước trên, đặc biệt là gội đầu một cách liên tục.

Xem thêm: Cách diệt chấy bằng máy sấy tóc như thế nào? Có hiệu quả không?

Hy vọng những thông tin trên đã giúp bạn trả lời câu hỏi gội đầu thường xuyên có hết chấy không, đồng thời biết cách điều trị chấy một cách nhanh chóng, hiệu quả nhất. Hy vọng bài chia sẻ vừa rồi của đã giúp ích được cho bạn.

Đừng quên thường xuyên truy cập để tham khảo thêm nhiều thông tin tư vấn mỹ phẩm và làm đẹp hữu ích khác nhé. Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau!