Cách trồng rau sạch tại nhà trong thùng xốp đơn giản, năng suất

Cách trồng rau sạch tại nhà trong thùng xốp đơn giản, năng suất

Hiện nay, rất nhiều người áp dụng mô hình trồng rau sạch tại nhà. Đây là cách làm đơn giản, dễ thực hiện lại mang tới năng suất khá cao và đặc biệt là có nguồn rau sạch, đảm bảo cung cấp cho bữa ăn của gia đình. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ mách bạn cách trồng rau sạch tại nhà trong thùng xốp đơn giản, năng suất nhất. Mời bạn cùng theo dõi nhé.

Cách trồng rau sạch trong thùng xốp

Các loại rau dễ trồng trong thùng xốp

1.

Trước khi tìm hiểu cách trồng rau sạch tại nhà trong thùng xốp, hãy dành thời gian cùng chúng tôi điểm qua một số loại rau dễ trồng trong thùng xốp bạn nhé. Việc làm này sẽ giúp bạn chọn được đúng giống rau để có được năng suất cao nhất.

Các loại rau dễ trồng trong thùng xốp gồm:

  • Rau mồng tơi
  • Rau muống
  • Các loại rau họ nhà cải như cải ngọt, cải chíp, cải cúc, cải mơ...
  • Rau xà lách
  • Rau dền
  • Hành lá
  • Su hào
  • Cà chua
  • Cà rốt
  • Dưa leo
  • Đậu cô ve
  • Bí ngồi...

Hướng dẫn cách trồng rau sạch tại nhà trong thùng xốp

2.

Chuẩn bị dụng cụ trồng rau sạch

Chuẩn bị dụng cụ trồng rau sạch là bước quan trọng đầu tiên để bạn tiến hành trồng rau tại nhà. Bạn cần lựa chọn những chiếc thùng xốp sâu lòng nhằm cung cấp đủ không gian cho rễ cây được phát triển khỏe mạnh nhất. Hãy lựa chọn những chiếc thùng xốp có kích cỡ to, nhỏ tùy theo mục đích sử dụng của bạn và phù hợp cho từng loại rau nhé.

Tiếp theo, bạn cần chuẩn bị đất trồng hữu cơ và phân vi sinh, đặc biệt quan trọng nhất là hạt giống rau củ. Nên chọn mua hạt giống rau ở các cửa hàng kinh doanh hạt giống uy tín, chất lượng để có được tỉ lệ nảy mầm cao nhất.

Ngoài ra, bạn cũng nên chuẩn bị thêm mùn cưa cùng nước tưới chuyên dụng nhằm tăng cường dưỡng chất cho cây rau phát triển và chuẩn bị thêm 1 chiếc bay, bình xịt phun sương... để hỗ trợ quá trình chăm sóc.

Lựa chọn nơi trồng rau

Việc tiếp theo sau khi đã chuẩn bị được hạt giống và các dụng cụ cần thiết đó chính là lựa chọn vị trí đặt thùng xốp để trồng rau. Bạn có thể đặt thùng xốp ở ban công, sân thượng, hoặc những vị trí thoáng đãng xung quanh nhà...

Hướng dẫn cách trồng rau sạch tại nhà

  • Bước 1: Đầu tiên, bạn cần tạo các lỗ nhỏ ở phần đáy của thùng xốp để thuận tiện cho việc thoát nước.
  • Bước 2: Bạn đổ đất trồng hữu cơ ra rồi trộn với phân vi sinh sau đó cho vào 3/4 thùng xốp.
  • Bước 4: Bạn chuẩn bị giá đỡ hoặc các dụng cụ kê đỡ rồi đặt ở các vị trí mong muốn và cho thùng xốp lên trên. Tiếp đến, dùng bình xịt phun sương để làm ẩm đất rồi dùng chiếc bay xới nhẹ mặt đất để chuẩn bị cho quá trình gieo hạt.
  • Bước 5: Với mỗi loại rau, bạn cũng cần tìm hiểu kỹ đặc điểm của chúng để có thể chăm sóc và gieo trồng hiệu quả nhất. Khi đất trồng đã sẵn sàng, bạn dùng bay tạo các lỗ nhỏ trên bề mặt đất rồi cho hạt giống vào, phủ nhẹ 1 lớp đất lên trên, sau đó phủ thêm một lớp mỏng mùn cưa rồi tưới 1 lần nước nữa. Lưu ý: Trước khi gieo hạt, bạn cần đọc kỹ hướng dẫn để ngâm hạt giống đúng quy trình nhé. Ngoài ra, tùy từng loại rau củ mà mật độ trồng sẽ khác nhau, bạn cũng cần lưu ý điều này để tránh việc trồng quá nhiều trong 1 thùng xốp khiến cho cây thiếu dưỡng chất, chậm phát triển.

Mô hình trồng rau sạch trong thùng xốp

Tham khảo mô hình trồng rau sạch trong thùng xốp số 1

Mô hình trồng rau sạch trong thùng xốp

Tham khảo mô hình trồng rau sạch trong thùng xốp số 2

Mô hình trồng rau sạch trong thùng xốp

Tham khảo mô hình trồng rau sạch trong thùng xốp số 3

Hướng dẫn chăm sóc rau tự trồng tại nhà

Sau khi gieo hạt, bạn nên đặt thùng xốp ở nơi có nhiều ánh nắng nhưng ánh nắng nhẹ thôi nhé. Phải kê thùng xốp trên cao để thùng xốp có thể thoát nước tốt, tránh làm hạt giống bị ngập úng.

Cần tưới nước hằng ngày cho thùng xốp nhưng không nên tưới quá nhiều. Những ngày nắng nóng thì có thể tưới 2 lần. Bạn có thể tham khảo cách giữ ẩm cho đất bằng cách tưới nước vo gạo hoặc bã trà nhé.

Khi hạt nảy mầm và lên cây non, bạn cũng cần lưu ý tránh mưa, nắng trực tiếp, hãy di chuyển thùng xốp hoặc che đậy bằng lưới, túi nilon khi cần thiết cho tới lúc cây cứng cáp.

Trên đây là cách trồng rau sạch tại nhà trong thùng xốp đơn giản, năng suất mà chúng tôi muốn chia sẻ tới bạn. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Hi vọng rằng bạn sẽ có thể trồng được thật nhiều loại rau sạch tại nhà để đảm bảo dinh dưỡng, an toàn cho những bữa ăn. Chúc bạn thành công.

Nếu có nhu cầu trang bị máy phun thuốc trừ sâu, máy gieo hạt, máy bơm nước hay các sản phẩm đồ gia dụngđiện máy điện lạnhy tế sức khỏethiết bị văn phòng... chính hãng, chất lượng, bạn vui lòng tham khảo và đặt mua tại website  hoặc liên hệ tới số hotline bên dưới để được nhân viên hỗ trợ thêm.

Tham khảo thêm: