Cách dùng Chat GPT ở Việt Nam dễ nhất

Cách dùng Chat GPT ở Việt Nam dễ nhất

ChatGPT là một trong những chatbot thông minh nhất thời điểm hiện tại. Vậy cách dùng ChatGPT ra sao?  Bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn chi tiết cách đăng ký và dùng ChatGPT ở Việt Nam.

Trước hết, để dùng Chat GPT, bạn cần phải tạo tài khoản Chat GPT. Vậy cách tạo tài khoản ChatGPT ở việt Nam như thế nào? Mời bạn tham khảo bài viết: Chat GPT là gì? Cách đăng ký tài khoản ChatGPT ở Việt Nam. Để sử dụng chatGPT, bạn cần phải fake IP sang các nước được hỗ trợ như châu Mỹ, châu Âu, Hàn Quốc, Úc, Nhật Bản...

Cách dễ nhất là tải trình duyệt Opera và bật VPN của trình duyệt này sang Mỹ là được. Trên mobile các bạn có thể tải 1.1.1.1 của Cloudflare để che dấu IP.

Cách đăng nhập tài khoản ChatGPT

1.

Để đăng nhập vào ChatGPT, bạn hãy truy cập vào đường link sau đây: Link đăng nhập ChatGPT.

Sau đó, bạn chọn Log in, rồi điền email và password vào các ô tương ứng.

Cách sử dụng ChatGPT

Hướng dẫn sử dụng ChatGPT đơn giản

2.

Bước 2: Ở bên trái màn hình, bạn ấn vào dòng + New chat.

Cách dùng Chat GPT

Bước 3: Nhập nội dung bạn cần giải đáp vào khung màu trắng ở giữa, phía dưới màn hình >> ấn vào biểu tượng send (hoặc nút Enter) để gửi nội dung đi.

Cách dùng ChatGPT

ChatGPT sẽ gửi kết quả cho bạn trong khoảng vài giây. Bạn có thể đánh giá câu trả lời đó bằng cách ấn vào biểu tượng like hoặc dislike bên cạnh.

Cách sử dụng Chat GPT

Ngoài ra, bạn còn có thể xóa nội dung đoạn chat bằng cách ấn vào nút Clear conversations hoặc chuyển về giao diện đen bằng cách ấn vào nút Dark mode. Để đăng xuất tài khoản ChatGPT, bạn hãy ấn vào nút Log out nhé.

Cách sử dụng ChatGPT

Cách sử dụng Chat GPT để viết 1 bài văn dài

3.

Không chỉ trả lời câu hỏi ngắn, ChatGPT còn có thể giúp bạn làm văn. Ví dụ, bạn chỉ cần nhập "viết văn tả bố" và ấn gửi, chỉ vài giây sau, Chat GPT sẽ cho ra một đoạn văn tả bố (tuy nhiên, cách viết của ChatGPT chưa thực sự được chỉnh chu). Nếu bạn muốn nó viết thêm, chỉ cần nhập "tiếp tục" rồi ấn gửi. Một đoạn văn tả bố khác sẽ được "trình làng":

Cách dùng ChatGPT

Nếu bạn thấy đoạn văn ChatGPT vừa viết không hay cho lắm, thì hãy ấn vào chữ Regenerate response (chữ này hiện khi nó đã hoàn thành đoạn viết) để nó viết lại một lần nữa nhé. Còn nếu bạn muốn nó ngưng viết thì hãy ấn vào chữ Stop generating (chữ này chỉ hiện khi nó đang trong quá trình viết).

Cách sử dụng Chat GPT

Cách dùng ChatGPT để viết code và debug lỗi

4.

ChatGPT vô cùng thông minh. Nó thậm chí có thể viết được code và debug lỗi lập trình cực nhanh và chính xác. Ví dụ, ở đây, mình thử yêu cầu ChatGPT viết 1 đoạn code bằng ngôn ngữ Python với đề bài là: Viết chương trình python tìm tất cả các số chia hết cho 7 nhưng không phải bội số của 5, nằm trong đoạn 2000 và 3200 (tính cả 2000 và 3200). Các số thu được sẽ được in thành chuỗi trên một dòng, cách nhau bằng dấu phẩy.

Và đây là kết quả:

Cách dùng ChatGPT để viết code và debug lỗi

Ngoài ra, bạn còn có thể nhờ ChatGPT để debug lỗi code nữa:

Cách sử dụng ChatGPT để viết code và debug lỗi

Cách dùng ChatGPT để học Excel tốt hơn

5.

Nếu bạn cảm thấy việc dùng Excel, đặc biệt là các hàm tính toán thật khó khăn thì hãy để ChatGPT giúp bạn. Ví dụ, bạn không biết dùng hàm VLOOKUP như thế nào, thì hãy đánh câu lệnh và gửi ChatGPT là được:

Cách dùng ChatGPT

Bạn có thể tham khảo thêm hướng dẫn dùng chatGPT từ OpenAI tại đây.

ChatGPT thực sự thông minh và nó chắc chắn còn làm được nhiều hơn những gì mà chia sẻ trong bài viết này. Tuy nhiên, đôi khi kết quả mà ChatGPT đưa ra chưa thực sự chính xác và chỉnh chu, thậm chí nó có thể hiểu sai ý của bạn. Mong rằng, trong tương lai ChatGPT sẽ ngày càng hoàn thiện và sớm hỗ trợ người dùng Việt Nam.

Trên đây là cách dùng ChatGPT ở Việt Nam. Đừng quên ghé thăm chuyên mục Tổng hợp của chúng tôi để được chia sẻ nhiều bài viết thú vị khác bạn nhé! Chúc các bạn có những trải nghiệm thú vị với Chat GPT.