Ngày Thể thao Việt Nam là ngày nào? Lịch sử ngày Thể thao Việt Nam

Cập nhật: 28/03/2024

Ngày Thể thao Việt Nam là ngày nào? Trong bài viết hôm nay, hãy cùng đi tìm hiểu về lịch sử ngày Thể thao Việt Nam và ý nghĩa ngày Thể thao Việt Nam các bạn nhé!

Ngày Thể thao Việt Nam là ngày nào?

1.

Ngày Thể thao Việt Nam là ngày nào?

Ngày Thể thao Việt Nam là ngày nào? Hàng năm, ngày Thể thao Việt Nam được tổ chức vào ngày 27 tháng 3 để hưởng ứng và vận động phong trào luyện tập thể dục thể thao, nâng cao sức khỏe cộng đồng.

Ngày Thể thao Việt Nam 2022 ngày nào? Ngày Thể thao Việt Nam 2022 sẽ vào Chủ nhật ngày 27/3/2022.

Lịch sử ngày Thể thao Việt Nam

2.

Lịch sử ngày Thể thao Việt Nam

Cách mạng Tháng Tám năm 1945 thành công, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đọc bản Tuyên ngôn độc lập khai sinh nước Việt Nam dân chủ cộng hoà, nay là nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Bác Hồ cũng là người khai sinh nền thể dục, thể thao của chế độ mới Việt Nam. Ngày 30/1/1946, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã thay mặt Chính phủ liên hiệp lâm thời nước Việt Nam dân chủ cộng hoà ký Sắc lệnh số 14, thành lập Nha Thể dục Trung ương trong Bộ Thanh niên với mục tiêu là: "Xét vấn đề thể dục rất cần thiết để tăng bổ sức khỏe quốc dân và cải tạo nòi giống Việt Nam".

Vào ngày 27/3/1946, Chủ tịch Hồ Chí Minh ký đã Sắc lệnh số 38 thiết lập Nha Thanh niên và Thể dục trong Bộ Quốc gia giáo dục, bao gồm có Phòng Thanh niên Trung ương và Phòng Thể dục Trung ương . Đây chính là văn kiện lịch sử, được coi như cương lĩnh đầu tiên về xây dựng nền thể dục, thể thao cách mạng của nước Việt Nam. Sắc lệnh thể hiện tập trung tư tưởng Hồ Chí Minh về thể dục, thể thao, phục vụ sức khỏe của dân tộc và sự cường thịnh của đất nước Việt Nam.

Vào ngày 29/1/1991, Hội đồng Bộ trưởng ban hành Quyết định số 25/CT về việc lấy ngày 27/3 hàng năm làm ngày Thể thao Việt Nam.

Ý nghĩa ngày Thể thao Việt Nam

3.

Ý nghĩa ngày Thể thao Việt Nam

Ngày Thể thao Việt Nam 27 tháng 3 được tổ chức hàng năm nhằm thu hút mọi tầng lớp nhân dân Việt Nam tham gia phong trào rèn luyện thân thể và các hoạt động văn hoá thể thao lành mạnh.

Trải qua những năm tháng lịch sử, ngành Thể dục, Thể thao của Việt Nam dưới sự lãnh chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, từ quan điểm, chỉ thị, kế hoạch và lộ trình cụ thể đã từng bước phát triển và giành được nhiều kết quả trên bình diện đấu trường khu vực và quốc tế. Đặc biệt với các môn thể thao thi đấu truyền thống như bóng đá, lợi thế và những vận động viên con người Việt Nam anh hùng, đã lan tỏa hình ảnh và nâng tầm vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế.

Hy vọng với những thông tin trên đây của VnAsk đã giúp các bạn hiểu rõ hơn về lịch sử ngày Thể thao Việt Nam và ý nghĩa ngày Thể thao Việt Nam rồi nhé. Cảm ơn các bạn đã quan tâm bài viết!

>>> Xem thêm: