Các danh lam thắng cảnh ở Việt Nam nhất định phải ghé thăm

Các danh lam thắng cảnh ở Việt Nam nhất định phải ghé thăm

Nằm trong top những đất nước của du lịch, Việt Nam trở thành điểm đến quen thuộc của du khách trong và quốc tế. Các danh lam thắng cảnh ở Việt Nam được đánh giá không thua kém các nước trên thế giới. Trải dài từ Bắc tới Nam, đâu đâu cũng sở hữu những thắng cảnh tuyệt đẹp từ đồi núi hùng vĩ, rừng rú hoang sơ hay thung lũng bạt ngàn tới biển cả thơ mộng, tất cả đều làm nao lòng du khách tới thăm. Thời điểm nghỉ hè sắp cận kề, cùng chúng tôi điểm qua những điểm du lịch đẹp nhất cả nước nhé!

Danh lam thắng cảnh

Hình ảnh danh lam thắng cảnh ở Việt Nam

Khám phá các danh lam thắng cảnh ở Việt Nam

1.

Đất nước Việt Nam được mẹ thiên nhiên ưu ái ban tặng cho rất nhiều cảnh sắc nên thơ, hùng vĩ. Trải dài xuyên suốt mảnh đất hình chữ S, những danh lam thắng cảnh Việt Nam không chỉ là điểm đến của khách tham quan mà đây cũng chính là niềm tự hào dân tộc, để lại ấn tượng tốt đẹp trong mắt du khách năm châu.

Họ tới đây để chiêm ngưỡng cảnh quan nên thơ, hùng vĩ của thiên nhiên, ẩn sau đó là những câu chuyện về con người, văn hóa, tín ngưỡng của một đất nước Á Đông.

Và trong bài viết này hãy cùng điểm qua những danh lam thắng cảnh ở Việt Nam khiến du khách phải trầm trồ chiêm ngưỡng nhé:

Hang Sơn Đoòng

Danh lam thắng cảnh

Nằm trong khu vực lõi thuộc Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, tỉnh Quảng Bình, Hang Sơn Đoòng được Hiệp hội Nghiên cứu hang động Hoàng gia Anh khám phá ra. Nơi đây được công bố là hang lớn nhất thế giới năm 2009 - 2010 đồng thời đưa vào khai thác sử dụng theo hình thức du lịch khám phá mạo hiểm vào năm 2013. Không chỉ thu hút du khách về sự rộng lớn, mà hang động này còn sở hữu một hệ sinh thái thực vật tuyệt vời của mẹ thiên nhiên ban tặng.

Hoạt động khai thác du lịch ở hang còn hạn chế, số lượng người tham gia còn ít hơn rất nhiều so với lượt người từng chinh phục đỉnh Everest cao nhất thế giới.

Danh lam thắng cảnh ở Việt Nam - Vịnh Hạ Long

Danh lam thắng cảnh Việt Nam được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới vào năm 1994 và 2000. Không chỉ vậy, nơi đây chính là niềm tự hào của người con Quảng Ninh nói riêng hay người Việt Nam nói chung bởi vượt qua 200 kỳ quan đến từ hơn 200 đất nước để lọt vào danh sách top 7 Kỳ quan Thiên nhiên mới của thế giới (2017).

Danh lam thắng cảnh

Nơi đây có khoảng 3000 đảo đá vôi lớn nhỏ với đủ những hình dáng khác nhau nằm rải rác, tạo nên cảnh sắc vô cùng kỳ vĩ khác biệt với phần còn lại của thế giới. Để chiêm ngưỡng trọn vẹn nhất khung cảnh nơi đây, du khách nên chọn đi du thuyền để ngắm nghía vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ của Vịnh Hạ Long.

Quần thể di tích danh lam thắng cảnh Tràng An - Ninh Bình  

Danh lam thắng cảnh

Nơi đây là một vùng du lịch tổng hợp có nhiều những di sản văn hóa thiên nhiên thế giới được UNESCO công nhận tại Ninh Bình. Danh thắng Tràng An với hệ thống dãy núi đá vôi có tuổi địa chất khoảng 250 triệu năm.

Danh thắng này là nơi bảo tồn và chứa đựng nhiều hệ sinh thái rừng trên núi đá vôi. Hệ thống núi đá, sông suối, rừng và hang động ở đây rất hiểm trở. Được bao bọc xung quanh bởi những dòng sông tuyệt đẹp cùng những vách đá dốc đứng. Những năm trở lại đây, Ninh Bình trở thành điểm đến rất được ưa chuộng của du khách cả trong và ngoài nước.

Phú Quốc - Kiên Giang

Chẳng ngoa khi ví von Phú Quốc là thiên đường chốn trần gian vì Đảo Ngọc sở hữu vẻ đẹp hoang sơ, quyến rũ, chẳng thể lẫn được với bất cứ đảo nào trong khu vực vịnh Thái Lan. Ghi dấu ấn mạnh mẽ trong lòng khách du lịch, Phú Quốc hiện lên như một thiên đường rực nắng giữa những hàng cây nhiệt đới xanh mát cùng làn nước biển trong vắt và cả những bờ cát trắng tinh tạo nên một khung cảnh nguyên sơ nhưng không kém phần thơ mộng.

Danh lam thắng cảnh

Được định hướng trở thành một khu du lịch trọng điểm của nước ta song Phú Quốc vẫn giữ được nét đẹp hoang sơ của tự nhiên, nơi đây không xây dựng ồ ạt các khu nghỉ dưỡng hay resort mà chú trọng bảo vệ tài nguyên môi trường biển. Hệ sinh thái ở Đảo Ngọc vô cùng phong phú với nhiều loài san hô có hình thù khác nhau, lấp lánh dưới làn nước biển trong vắt: 100 loài san hô cứng, gần 20 loài san hô mềm và 62 loài rong biển.

Những điểm đến mà bạn không nên bỏ lỡ khi du lịch Phú Quốc phải kể tới: Bãi Sao, Suối Tranh, mũi Gành Dầu, bãi Dài, bãi Khem,...

Một số những tên các danh lam thắng cảnh ở Việt Nam

2.
  1. Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng
  2. Cao nguyên đá Đồng Văn
  3. Chùa Một Cột
  4. Cố đô Huế
  5. Phố cổ Hội An
  6. Ngũ Hành Sơn
  7. Đảo Bình Ba
  8. Làng chài Cửa Vạn
  9. Nhà Thờ Đức Bà
  10. Chợ nổi Cái Bè
  11. Vườn quốc gia Tràm Chim – Tam Nông
  12. Hà Giang
  13. Sapa

>>> Tham khảo thêm những bài viết khác:

Trên đây là các danh lam thắng cảnh ở Việt Nam mà chúng tôi muốn chia sẻ tới bạn. Mong rằng những thôi tin của chúng tôi là hữu ích với các bạn. Cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi. Hẹn gặp các bạn ở nhiều bài viết khác với những chủ đề thú vị khác!

Nếu quý khách hàng đang có nhu cầu mua các sản phẩm đồ gia dụngđiện máy - điện lạnhthiết bị văn phòngy tế & sức khỏethiết bị số - phụ kiện… thì bạn hãy truy cập website  để đặt hàng online, hoặc bạn có thể liên hệ đặt mua trực tiếp các sản phẩm này tại: