Dân số tỉnh Đồng Tháp 2024 là bao nhiêu triệu dân?

Dân số tỉnh Đồng Tháp 2024 là bao nhiêu triệu dân?

Dân số tỉnh Đồng Tháp 2024 là bao nhiêu triệu dân? Trong bài viết hôm nay, hãy cùng VnAsk.com đi tìm hiểu về dân số tỉnh Đồng Tháp năm 2024 các bạn nhé!

>>> Xem thêm: Diện tích và dân số các tỉnh Việt Nam 2024

Dân số tỉnh Đồng Tháp 2024 là bao nhiêu triệu dân?

1.

Dân số tỉnh Đồng Tháp 2024 là bao nhiêu triệu dân?

Tính đến hết năm 2022, theo Tổng Cục Thống Kê, dân số tỉnh Đồng Tháp đạt khoảng 1.600.200 người và có diện tích khoảng 3382,3 km2.

Lưu ý: Hiện niên giám thống kê mới nhất của Tổng Cục Thống Kê chỉ có số liệu dân số Đồng Tháp năm 2022, chưa có số liệu của năm 2023 và năm 2024.

>>> Xem thêm:

Các huyện thuộc Đồng Tháp

2.

Tỉnh Đồng Tháp hiện có 11 đơn vị hành chính cấp huyện, bao gồm những huyện như: Cao Lãnh, Hồng Ngực, Châu Thành, Lai Vung, Lấp Vò, Tam Nông, Thanh Bình, Tân Hồng, Tháp Mười, thị xã Sa Đéc, thành phố Cao Lãnh.

Vị trí địa lý của tỉnh Đồng Tháp

3.

Vị trí địa lý của tỉnh Đồng Tháp

Đồng Tháp là một tỉnh thuộc vùng Đồng bằng sông Cửu Long của Việt Nam. Vùng đất Đồng Tháp đã được Chúa Nguyễn khai phá vào khoảng thế kỷ XVII và XVIII. Tỉnh Đồng Tháp được thành lập trên cơ sở hợp nhất tỉnh Kiến Phong và tỉnh Sa Đéc vào năm 1976. Tỉnh Đồng Tháp là nơi sông Tiền chảy vào địa phận Việt Nam, có đường biên giới giáp với Campuchia có chiều dài hơn 50km với 4 cửa khẩu, trong đó có 2 cửa khẩu quốc tế là cửa khẩu Thường Phước và cửa khẩu Dinh Bà. Tỉnh Đồng Tháp nổi tiếng với những ruộng sen hiện diện khắp nơi ở Đồng Tháp. Ngó và hạt sen trở thành đặc sản của Đồng Tháp. Ngoài ra, tỉnh Đồng Tháp cũng rất thích hợp cho loại hình du lịch sinh thái.

Đồng Tháp là một trong 13 tỉnh của vùng Đồng bằng sông Cửu Long và là tỉnh duy nhất có địa bàn ở cả bên hai bờ sông Tiền. Lãnh thổ của tỉnh Đồng Tháp nằm trong giới hạn tọa độ 10°07' - 10°58' vĩ độ Bắc và 105°12' - 105°56' kinh độ Đông. Tỉnh Đồng Tháp có vị trí địa lý cụ thể như sau:

  • Phía Đông giáp với tỉnh Long An và tỉnh Tiền Giang.
  • Phía Tây giáp tỉnh An Giang.
  • Phía Nam giáp với tỉnh Vĩnh Long và Thành phố Cần Thơ.
  • Phía Bắc giáp tỉnh Prey Veng của Campuchia và tỉnh Long An.

Tỉnh Đồng Tháp có đường biên giới quốc gia giáp với Campuchia với chiều dài khoảng 50km từ Hồng Ngự đến Tân Hồng với 4 cửa khẩu là Thông Bình, Dinh Bà, Mỹ Cân và Thường Phước. Hệ thống đường Quốc lộ 30, 80, 54 cùng với Quốc lộ N1 và Quốc lộ N2 gắn kết tỉnh Đồng Tháp với Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh trong khu vực.

Trên đây là những thông tin về dân số tỉnh Đồng Tháp năm 2024 mà VnAsk.com muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng, những thông tin vừa rồi là hữu ích đối với bạn. Cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi bài viết!

Đừng quên truy cập chuyên mục Ở đâu trên VnAsk.com để tham khảo thêm nhiều thông tin hữu ích bạn nhé!