Cách rã đông thịt nhanh nhất đảm bảo an toàn, đúng cách

Cập nhật: 28/03/2024

Rã đông thịt tưởng chừng là một việc làm đơn giản thế nhưng đôi khi cũng làm không ít chị em phải lúng túng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ tới bạn những cách rã đông thịt nhanh nhất đảm bảo an toàn, đúng cách. Hãy cùng theo dõi nào!

Cách rã đông thịt

8 cách rã đông thịt nhanh nhất

1.

Cách rã đông thịt bằng đường

Đường có thể giúp bạn rã đông các loại thịt một cách nhanh chóng, tuy nhiên bạn không nên áp dụng cách này với hải sản bởi nó có thể làm thay đổi hương vị của hải sản đấy.

Để rã đông thịt bằng đường, bạn pha tỉ lệ 5 nước lạnh, 1 nước ấm khoảng 40 độ C rồi cho 2 thìa canh đường vào khuấy đều. Tiếp đến, bạn cho miếng thịt vào nước đường để khoảng 7 - 10 phút, sau đó vớt ra để ráo là được.

Cách rã đông thịt bằng đường

Cách rã đông thịt bò bằng nước

Để rã đông thịt bò bằng nước, bạn cho miếng thịt bò đông lạnh vào túi hoặc hộp nhựa, sau đó cho vào thau nước lạnh và chờ tới khi thịt mềm. Tùy vào lượng thịt mà thời gian rã đông sẽ khác nhau. Cách làm này cũng có thể áp dụng với nhiều loại thịt khác nhau chứ không riêng gì thịt bò. Tuy nhiên bạn cần lưu ý là không sử dụng nước nóng nhé.

Cách rã đông thịt bằng nước

Cách rã đông thịt heo nhanh bằng muối

Để tiến hành rã đông thịt bằng muối, bạn cần chuẩn bị 1 nồi nước với nhiệt độ khoảng 40 độ C, sau đó bạn cho 2 thìa canh muối vào nước, khuấy đều lên và cho miếng thịt vào ngâm cho tới khi nó tan hoàn toàn.

Cách rã đông này sẽ an toàn, hiệu quả và giúp ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn để bạn có thể an tâm hơn khi chế biến.

Rã đông thịt bằng muối

Cách rã đông thịt gà nhanh nhất bằng lò vi sóng

Nếu gia đình bạn có lò vi sóng, hãy tận dụng nó để rã đông thực phẩm nhé. Bạn có thể rã đông thịt gà, thịt bò, thịt heo... Chỉ cần bạn cho chúng vào màng bọc thực phẩm rồi đặt vào lò vi sóng và quay ở mức nhiệt độ thấp trong 2 - 5 phút là miếng thịt sẽ tan đá ngay đấy.

Cách rã đông thịt bằng lò vi sóng

Cách rã đông nhanh nhất bằng giấm

Thành phần axit axetic có trong giấm có thể làm tan băng đá. Chính vì thế, giấm cũng thường được dùng để rã đông thực phẩm. Để thực hiện rã đông theo cách này, bạn thực hiện như sau:

Bạn pha loãng 1 nồi nước ấm khoảng 40 độ C với vài giọt giấm ăn và 1 thìa cafe muối. Sau đó cho thịt vào ngâm khoảng 5 phút là được.

Cách rã đông bằng giấm

Cách rã đông thịt nhanh bằng nồi chiên không dầu

Hiện nay nồi chiên không dầu trở thành vật dụng khá quen thuộc trong mỗi gia đình. Vậy nên bạn có thể tận dụng nó để rã đông thực phẩm. Cách làm này tương tự như sử dụng lò vi sóng. Bạn có thể cài nhiệt độ nồi chiên ở 80 độ C rồi cài thời gian khoảng 5 phút để rã đông những miếng thịt mà bạn muốn.

Cách rã đông thịt bằng nồi chiên không dầu

Cách rã đông thịt nhờ ngăn mát tủ lạnh

Có một cách rã đông thịt thật đơn giản và hiệu quả, đó chính là để thực phẩm từ ngăn đông xuống ngăn mát. Tuy nhiên cách rã đông này sẽ hơi tốn thời gian, vì thế bạn nên lên kế hoạch chế biến món ăn từ trước, sau đó đặt thịt cần rã đông xuống ngăn mát và khi tan làn bạn có thể bắt tay vào chế biến được ngay.

Cách rã đông thịt bằng ngăn mát tủ lạnh

Cách rã đông thịt bằng lò nướng

Với cách làm này, bạn có thể cài nhiệt độ lò ở 70 độ C trong khoảng 10 phút là có thể giúp cho miếng thịt tan đá hoàn toàn rồi đó.

Rã đông thịt bằng lò nướng

Những lưu ý khi tiến hành rã đông thịt

2.

Khi rã đông thịt, bạn cần lưu ý một vài điểm sau đây:

  • Thịt sau khi rã đông phải chế biến ngay, không được cấp đông lại nữa.
  • Tuyệt đối không sử dụng nước nóng để rã đông thịt bởi có thể khiến cho vi khuẩn xâm nhập, làm ảnh hưởng đến chất lượng của miếng thịt.
  • Không rã đông thịt bằng cách để ở ngoài nhiệt độ phòng thời gian quá lâu bởi miếng thịt rất dễ bị vi khuẩn xâm nhập.

Trên đây là 8 cách rã đông thịt nhanh nhất đảm bảo an toàn, đúng cách mà chúng tôi muốn chia sẻ tới bạn. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

>>> Tham khảo thêm: